Vụ tố hành hung trên tàu Cát Linh - Hà Đông: "Muốn chụp ảnh thì phải xin xỏ một chút, thái độ thách thức như vậy thì người bị đánh cũng không vừa!"

Dù bài đăng gốc đã không còn nhưng netizen vẫn dành sự quan tâm rất lớn cho sự việc.

Mới đây, vụ việc một cô gái tố bị người đàn ông lạ mặt đánh khi đi tàu Cát Linh - Hà Đông đã thu hút sự quan tâm của netizen. Người đăng đàn là Minh Anh, cô nàng di chuyển từ ga La Thành về ga cuối vào chiều ngày 7/11 vừa qua.

Theo chia sẻ của Minh Anh, cô muốn quay clip nên có đề nghị 1 người phụ nữ lùi lại phía sau để mình quay rõ hơn. Một người đàn ông đứng gần đã mỉa mai, Minh Anh đáp lại thì 2 bên đã lời qua tiếng lại. Cô gái cho biết mình bị người đàn ông chửi bằng những từ ngữ nặng nề và đánh đến mức mọi người trong toa phải can.

Minh Anh có nói chuyện với nhân viên trên tàu lẫn trên toa nhưng đều bị ngó lơ. Đến khi cô nàng ấm ức quá, bật khóc thì người nhân viên thứ 4 mới đưa vào phòng họp ở ga và có người đến giải quyết. Ngoài ra bộ phận CSKH của công ty đường sắt cũng liên hệ để làm rõ sự việc.

Vụ tố hành hung trên tàu Cát Linh - Hà Đông: Muốn chụp ảnh thì phải xin xỏ một chút, thái độ thách thức như vậy thì người bị đánh cũng không vừa!-1
Ảnh chụp trong bài đăng của Minh Anh

Ngay lập tức bài đăng của Minh Anh đã khiến netizen tranh cãi dữ dội. Nhiều ý kiến được đưa ra và ai cũng muốn bảo vệ quan điểm của mình.

Không đồng tình với việc quay clip nơi công cộng

Nhiều người cho rằng không đồng tình hoặc cảm thấy khá khó chịu với việc quay clip nơi công cộng như tàu. Bên cạnh đó họ cũng nhận thấy cách xử lý của cô gái không được hợp lý cho lắm:

- Đang đông mà trời thì nóng, ai giơ giơ máy ra quay còn bảo tui tránh ra chắc tui cũng chửi nhau. Hay tại bây giờ đang khó ở nhỉ?

- Nơi công cộng đông người cũng khó. Quay phim chụp ảnh thì chịu khó đi sớm vắng vẻ cho nó thoải mái. Nhưng dịch này tốt nhất nên ở nhà, hết 15 ngày free lại vắng vẻ ngay. Lúc đấy bạn muốn quay phim chụp ảnh tẹt ga.

- Ông kia đánh bạn là sai, nhưng tàu đấy là nơi công cộng, video bạn quay mình cũng thấy khá nhiều người trong toa, có thể họ hết chỗ hoặc không tiện di chuyển và nói thật đã là nơi công cộng họ không có nghĩa vụ phải nhường chỗ cho bạn quay.

- Người ta thích đứng đâu thì đứng, người ta có cố tình hay không thì cũng không phải sân nhà bạn. Rút kinh nghiệm là bạn động chạm đến cô ấy trước mà.

- Tàu là nơi công cộng và đông đúc để mọi người đi chứ không phải quán cafe. Bạn muốn quay thì phải nói khéo léo và thân thiện kiểu xin xỏ một chút. Ví dụ "Dạ, cô ơi cô đứng lùi xuống cho cháu nhờ 1 xíu. Cháu quay 1 chút thôi được không ạ? Cháu quay nhanh thôi ạ" thì nó khác với cái câu như bạn nói. Câu của bạn như kiểu kêu người ta phải làm vậy ấy. Và khi anh kia nói vậy rồi thì thôi bạn cũng bỏ qua đi, chứ bạn cũng không vừa. Thái độ quá người ta mới như thế.

Đúng sai chưa biết nhưng đánh người thì chắc chắn sai

Tuy nhiên cũng không ít ý kiến tập trung vào việc cô gái bị đánh nhiều hơn. Những người này cho rằng đánh người là chắc chắn sai:

- Chưa biết thế nào nhưng mà đánh người là sai rồi mà nhỉ?

- Cứ cho quay là sai đi thì mắc gì đánh người ta? Giả sử thanh niên cao to đi xem có dám đánh không?

- Nhưng mà mọi người ơi, cho dù bạn ấy làm sai thì người đàn ông kia cũng chả có quyền đánh người. Lại còn đánh con gái nữa chứ!

Tại cả 2 bên

Một phần không nhỏ bình luận lại cùng nhau cho rằng nguyên nhân sự việc đến từ cả 2 bên. Cả người đàn ông lẫn Minh Anh đều có điểm chưa đúng:

- Mình nghĩ tại cả 2 bên. Nhắm người ta to hơn mình thì nên bớt miệng lại, ra ngoài thiên hạ khác với ở nhà.

- Đây là nơi công cộng, khi trên tàu chật chội họ tránh hay không tránh là quyền của họ. Bạn sai ở cái bật lại câu nói của anh kia còn anh kia đánh bạn là sai. Nhưng trước khi làm gì thì cũng nên nhìn nhận lại bản thân trước.

- Mình thấy cả 2 bên đều không vừa. Bởi vậy nên rút kinh nghiệm ra đường tránh được chuyện gì hay chuyện đó mọi người ạ.

Nguyên văn bài đăng của Minh Anh trước đó:

Chiều nay vào khoảng 16h46 mình có lên từ ga La Thành đi đến ga cuối. Bắt đầu gần về đến ga cuối thì có 1 cô ngó ra ngó vào cửa xuống mà mình đang đứng thẳng cửa và đang quay video. Mình có nói là "Cô ơi cô lùi cho cháu quay 1 chút" vì cô ấy cố đứng ra chứ không phải không còn chỗ đứng thì người đàn ông trong hình bắt đầu nói mình: "Đây, em đứng hẳn ra ngoài cửa này mà quay. Rộng rãi" trong khi mình đứng sát cửa rồi. Biết là nói mỉa đấy. Mình nói lại: "Anh đứng ra đấy đi" rồi mình cũng im không nói thêm câu gì nữa.

Nhưng không ông ấy vẫn tiếp tục lèm bèm. Nào là bảo mình oái oăm. Bảo mình không lấy được chồng. Và hơn thế nữa chửi mình.

Mình cũng cáu nói qua nói lại thì ông này quay ra chỉ mặt mình chửi tiếp. Mình cũng nói "Anh đừng có chỉ mặt em" ông ấy bảo: "Tao cứ chỉ đấy làm sao" mình hất tay ông ấy ra thì ông ấy đánh mình luôn. Lúc này mọi người trên tàu mới vào can. Và ông anh này còn nói "Mày hỏi cô xem là mày có láo không" mình cũng quay ra hỏi cô kia "Cháu có nói gì láo với cô không" thì cô ấy im lặng.

Bị 1 người lạ mặt đánh trong khi không phải mình gây sự thì không ai im lặng được. Mình nói là "Anh không phải bố mẹ em mà đánh em". Lúc này nhân viên trên tàu đến mình cũng nói với nhân viên là mình bị ông này chửi và đánh. Nhưng nhân viên bỏ đi và cũng đến lúc xuống ga. Xuống ga xong mình nhờ 1 anh nhân viên ở ga nói về sự việc và mong anh ấy giải quyết vì lúc đó có cả gia đình người đánh mình. Nhưng vẫn ngó lơ mình. Mình lại tìm người khác và có cả cô mà mình nói cho mình quay chút nhưng cô ấy im lặng bỏ đi. Và cái người nhân viên thứ 3 mình nhờ đó cũng bỏ ngoài tai và đi ra chỗ khác.

Ức quá nên mình đã khóc và nhờ nhân viên ở đó 1 lần nữa thì lúc này mình được họ mời đến phòng họp, hỏi chuyện và ghi lại thông tin rồi nói mình đi về. Vì họ sẽ check camera và gửi lên cơ quan chức năng sau đó sẽ liên lạc lại với mình. Lên tàu quay về thì có 1 số điện thoại gọi đến nói là CSKH rồi bảo mình gửi ảnh và video của người đánh mình.

Mình cũng không hi vọng nhiều rằng câu chuyện của mình sẽ được giải quyết nên mình muốn viết lên đây. Không biết rằng nếu có những trường hợp hi hữu khác xảy ra thì có được giải quyết hay không.

Dưới có cả video chị vợ của ông này cố ép mình, hất tóc qua hất tóc lại. Trong khi bên trên vẫn còn chỗ đứng. Hơn nữa còn không bám vào chỗ nào lúc dừng tàu còn ngã vào người mình.

Minh Anh - cô gái trong bài đăng cũng đã lên tiếng tại đây. Hiện tại dân tình vẫn đang tiếp tục bàn tán về sự việc, còn bạn thấy thế nào về sự việc này?

Ảnh: Tổng hợp

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-to-hanh-hung-tren-tau-cat-linh-ha-dong-muon-chup-anh-thi-phai-xin-xo-mot-chut-thai-do-thach-thuc-nhu-vay-thi-nguoi-bi-danh-cung-khong-vua-162210811092747833.htm

đường sắt trên cao


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.