Vụ tử tù Hồ Duy Hải: Đứng sau người mẹ 12 năm ròng rã đi kêu oan cho con có sự hỗ trợ của người đàn ông không nhiều người biết

Trong hành trình suốt 12 năm đi khắp mọi nơi để tìm công lý cho con, bà Loan mang theo mình một vài bộ quần áo cũ và chắt chiu từng đồng để sống qua ngày.

Sáng 8/5, bà Nguyễn Thị Loan (mẹ của tử tù Hồ Duy Hải) cùng người thân luôn túc trực tại khu vực bên ngoài Tòa án Tối cao để ngóng chờ kết quả phiên Giám đốc thẩm sẽ kết thúc vào chiều nay.

"Tôi tự tin, bởi vì suốt 12 năm qua là quãng thời gian đã quá mệt mỏi, không còn hạt nước mắt để khóc. Dù kết quả thế nào thì buồn, vui đều có cả", bà Loan chia sẻ.

Người mẹ 12 năm đi tìm công ly cho con

Trong lần này ra Hà Nội để theo dõi phiên tòa cùng bà Loan có thêm em gái và con gái, tuy nhiên ít ai biết rằng phía sau đó còn có người chồng cũ, cha của Hải vẫn dõi theo và hỗ trợ, dù cuộc hôn nhân của người mẹ không suôn sẻ.

Bà Loan cho hay, sau khi sinh đứa con thứ 2 (em gái Hồ Duy Hải) được vài năm thì bà và chồng ly hôn. Một mình bà Loan chăm ẵm và nuôi hai con ăn học, không lâu sau đó Hải dính án.

Nói về trách nhiệm của chồng cũ, bà Loan chia sẻ với sự tôn trọng dành cho ông: "Dù không chung sống nhưng sau khi con tôi vướng vào vòng lao lý, ông luôn quan tâm, hỏi thăm và chung sức, góp tiền để tôi đi tìm công bằng cho con".

Vụ tử tù Hồ Duy Hải: Đứng sau người mẹ 12 năm ròng rã đi kêu oan cho con có sự hỗ trợ của người đàn ông không nhiều người biết-1
Bà loan chia sẻ về sự việc

"Những năm vừa qua tôi sống trong các nhà trọ giá rẻ, bước chân ra đường trên người chỉ có giấy tờ. Tôi ăn bánh mỳ, uống nước lọc để sống qua ngày chỉ mong sao gặp được cấp trên. Tôi luôn kính trọng họ. Có thể hôm nay nếu tốt đẹp thì tôi đi máy bay về để lo việc ở quê, tôi vẫn tin ông Nguyễn Hòa Bình sẽ có phán quyết công minh", bà Loan tâm sự.

Vụ tử tù Hồ Duy Hải: Đứng sau người mẹ 12 năm ròng rã đi kêu oan cho con có sự hỗ trợ của người đàn ông không nhiều người biết-2
Em gái tử tù chấp nhận "độc thân" để chung sức cùng mẹ

Theo bà, lý do người cha của Hải không thể cùng mẹ đi gõ cửa các cơ quan có thẩm quyền, bởi vì ông này bị bệnh cột sống nên không thể di chuyển. Ngoài người đàn ông có trách nhiệm, hết mình vì con, còn có đứa con gái luôn sát cánh cùng bà.

"Sau khi học ngành kế toán, tôi làm việc cho một ngân hàng, được đồng nào đều gom góp để mẹ đi tìm công lý cho anh. Đối với tôi, anh trai như một tài sản vô giá, cũng vì vậy mà tôi chưa thể nghĩ đến việc xây dựng gia đình riêng của mình", Hồ Thị Hòa – em gái tử tù, tâm sự.

Vụ tử tù Hồ Duy Hải: Đứng sau người mẹ 12 năm ròng rã đi kêu oan cho con có sự hỗ trợ của người đàn ông không nhiều người biết-3
Tư trang mỗi ngày của bà mẹ trên các nẻo đường

Trước đó, đại diện VKSND tối cao nhấn mạnh: Trong vụ án Hồ Duy Hải, các cơ quan tiến hành tố tụng đã có nhiều vi phạm nghiêm trọng về thủ tục điều tra, tố tụng. Kháng nghị đề nghị hủy bản án, điều tra lại để làm rõ những vấn đề về thủ tục điều tra, tố tụng. Cần khắc phục sai sót để bảo đảm giải quyết vụ án đúng pháp luật.

Theo kháng nghị của VKSND tối cao, trong vụ án Hồ Duy Hải, các cơ quan tiến hành tố tụng đã có nhiều vi phạm nghiêm trọng về thủ tục tố tụng: bỏ sót những chứng cứ vụ án, không trưng cầu giám định vết máu, không đưa một số lời khai của Hồ Duy Hải và người làm chứng vào hồ sơ vụ án.

Từ đó, VKSND tối cao đề nghị Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao xem xét hủy toàn bộ Bản án sơ thẩm và Bản án phúc thẩm đã xét xử bị cáo Hồ Duy Hải về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản” để điều tra lại theo đúng quy định của pháp luật.

Theo kháng nghị của VKSND tối cao, không lấy lời khai của Phùng Phụng Hiếu là nhân chứng đầu tiên phát hiện ra vụ án, ngoài các dấu vân tay tại hiện trường chưa xác định được của ai thì còn có đối tượng tình nghi là Nguyễn Văn Nghị, Nguyễn Mi Sol không được điều tra, làm rõ.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/vu-tu-tu-ho-duy-hai-dung-sau-nguoi-me-12-nam-rong-ra-di-keu-oan-cho-con-co-su-ho-tro-cua-nguoi-dan-ong-khong-nhieu-nguoi-biet-22202085124326934.htm

bưu điện cầu Voi

tử tù Hồ Duy Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.