Vụ vợ chồng cho 2 con uống thuốc ngủ rồi tự tử khiến 3 người tử vong: Hành vi quá tàn nhẫn, ngoài sức tưởng tượng

Do thất nghiệp và buồn chuyện gia đình, vợ chồng Tiến mua thuốc ngủ về để cả nhà uống tự tử. Hậu quả vụ việc khiến vợ và 2 con Tiến tử vong.

Công an tỉnh An Giang vừa chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp, đề nghị truy tố Nguyễn Minh Tiến (32 tuổi, trú tại thị xã Cai Lậy, Tiền Giang) về tội "Giết người".

Theo kết quả điều tra, Tiến có vợ là Nguyễn Thị K.O. (31 tuổi). Hai vợ chồng Tiến sinh hạ được 2 con (cháu lớn 9 tuổi, cháu bé 6 tuổi).

Do thất nghiệp và buồn chuyện gia đình, vợ chồng Tiến bàn nhau việc cả nhà cùng tự tử.

Vợ chồng Tiến từng 2 lần thuê phòng trọ ở những nơi khác nhau, rồi cả gia đình cùng uống thuốc bảo vệ thực vật nhưng không ai chết.

Vụ vợ chồng cho 2 con uống thuốc ngủ rồi tự tử khiến 3 người tử vong: Hành vi quá tàn nhẫn, ngoài sức tưởng tượng-1
Tang vật tại hiện trường vụ án

Ngày 13/6, gia đình Tiến đến TP Châu Đốc tiếp tục thuê phòng trọ để thực hiện hành vi tự sát. Đêm 15/6, vợ chồng Tiến mua 10 vỉ thuốc ngủ rồi chia nhau và cho 2 con cùng uống. Đến sáng hôm sau, chủ nhà trọ kiểm tra phòng thì phát hiện vợ con Tiến đã chết. Tiến đang thoi thóp nên hô hoán mọi người đưa đi cấp cứu. Sau khi bình phục sức khỏe, Tiến bị bắt tạm giam để điều tra cho đến nay.

Vụ vợ chồng cho 2 con uống thuốc ngủ rồi tự tử khiến 3 người tử vong: Hành vi quá tàn nhẫn, ngoài sức tưởng tượng-2
Bị can Nguyễn Minh Tiến

Liên quan tới vụ việc trên, Ts. Đặng Văn Cường, Ủy viên ban chấp hành Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam bày tỏ quan điểm: "Vụ án trên là một bi kịch gia đình đầy thương tâm. Đáng thương nhất là 2 cháu nhỏ khi phải sinh ra trong một gia đình mà cả cha và mẹ đều thiếu trách nhiệm, thiếu ý thức, xem thường tính mạng của các con mình.

Mỗi con người chỉ có một mạng sống, cuộc sống thì không phải lúc nào cũng thuận lợi, ai cũng có lúc gặp khó khăn. Nhưng chỉ vì khó khăn, thất nghiệp mà tìm đến cái chết thì đó là suy nghĩ rất thiển cận.

Theo quy định của pháp luật thì một người tự tước bỏ tính mạng của mình không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên nếu tự ý tước bỏ tính mạng trái pháp luật của người khác thì đó là hành vi vi phạm pháp luật.

Theo kết quả điều tra thì do khó khăn, túng quẫn và mâu thuẫn gia đình nên hai vợ chồng Tiến đã bàn nhau về việc tự tử tập thể, trong đó có cả hai đứa con nhỏ. Đây là hành vi rất đáng trách, đáng lên án và mất nhân tính. Cả hai vợ chồng Tiến đều phải chịu trách nhiệm đối với cái chết của hai đứa con. 

Tuy vậy, người vợ đã chết nên trách nhiệm pháp lý sẽ không đặt ra, còn người chồng bị xử lý về tội "Giết người" với nhiều tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự như giết từ hai người trở lên, giết người mà người phạm tội có nghĩa vụ chăm sóc.

Người đàn ông này có thể sẽ phải đối mặt với khung hình phạt cao nhất của tội "Giết người" theo quy định tại Điều 123, Bô luật hình sự, từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Vụ việc này sẽ là bài học về kỹ năng sống, giáo dục đạo đức nhân cách và ý chí của người trụ cột trong gia đình. Khi những đứa trẻ sinh ra trong một gia đình mà cha mẹ nhận thức không đầy đủ về pháp luật, xem nhẹ tính mạng sức khỏe của mình và của người khác thì những đứa trẻ đó có thể trở thành nạn nhân của những vụ việc đau lòng như trên".

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/vu-vo-chong-cho-2-con-uong-thuoc-ngu-roi-tu-tu-khien-3-nguoi-tu-vong-hanh-vi-qua-tan-nhan-ngoai-suc-tuong-tuong-172231127173846976.htm

tự tử

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.