Xôn xao 3 bị cáo đang tạm giam khai nhận là con ruột ông Lê Tùng Vân

Trước những thông tin trái chiều, cơ quan chức năng đã lên tiếng làm rõ.

Liên quan đến việc điều tra những sai phạm của nhóm người "Tịnh thất Bồng Lai" (hay còn gọi Thiền am bên bờ vũ trụ), mới đây sự việc có thêm diễn biến mới.

Theo đó, trên mạng xã hội đang lan truyền loạt thông tin, khẳng định 3 tu sĩ Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương đang bị tạm giam đã tự khai nhận là con ruột ông Lê Tùng Vân.

Xôn xao 3 bị cáo đang tạm giam khai nhận là con ruột ông Lê Tùng Vân-1

Ngay khi tin đồn nổ ra, cơ quan điều tra tỉnh Long An đã có những chia sẻ với tờ Dân Trí. Theo vị đại diện, thông tin lan đang gây xôn xao dư luận phía trên là chưa chính xác. Vấn đề 3 bị can trên và ông Vân có chung huyết thống hay không vẫn đang được điều tra thêm.

Trong suốt quá trình lấy lời khai, cả 3 bị can và ông Lê Tùng Vân đều có thái độ không hợp tác. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình củng cố hồ sơ liên quan đến các sai phạm của họ.

Xôn xao 3 bị cáo đang tạm giam khai nhận là con ruột ông Lê Tùng Vân-2

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi, cùng ngụ số nhà 191A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An) để điều tra về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Trong đó, ông Vân bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú, 3 bị can còn lại bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Đồng thời, các dấu hiệu cấu thành tội phạm khác liên quan đến nhóm người này cũng đang được ngành chức năng phối hợp điều tra, làm rõ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://2sao.vn/lan-truyen-3-bi-cao-bi-tam-giam-tu-nhan-la-con-ruot-ong-le-tung-van-n-307814.html?fbclid=IwAR3DlXAv6E-ckCHGruLlaQ1lH5j3Ief0ztLm9xjzUaIP3IR5gdGX7CCFxvI

Lê Tùng Vân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.