Xử lý nghiêm vụ công ty bất động sản dựng trò "sốt đất" chạy như giặc

Một công ty bất động sản có trụ sở ở Bình Dương đã đến Bình Phước “làm tuồng sốt đất” gây xôn xao dư luận. Ngành chức năng cho biết sẽ vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm.

Ngày 21/2, mạng xã hội xôn xao clip ghi cảnh lãnh đạo và nhân viên công ty bất động sản liên tục chạy, chốt giá đất nền, tạo cơn sốt đất.

Clip dài khoảng 4 phút ghi lại ở một bãi đất trống, bên cạnh con đường có hàng chục chiếc ô tô đang đậu. Một số nhân viên của công ty bất động sản mặc vest cầm cặp da và sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) chạy đi chạy lại thông báo chốt cọc với một MC.

Clip: Công ty BĐS làm tuồng, tạo sốt ảo

Đoạn clip được chia sẻ và lan truyền nhanh chóng trên các nền tảng không gian mạng. Nhiều người cho rằng sau Tết đất bỗng dưng sốt. Tuy nhiên, một số nhà đầu tư bất động sản nhận định, đây chỉ là chiêu trò dàn dựng, làm thị trường ảo. Mục đích của việc này đưa thông tin không đúng sự thật về lô đất nhằm thổi giá, tìm khách hàng nhẹ dạ cả tin.

"Chẳng có lô đất nào được đặt cọc thật đâu, người đặt cọc đều là diễn viên”, một nhà đầu tư bất động sản nói. Nhân viên công ty bất động sản liên tục từ khu lều bạt chạy đến chỗ MC nói "lô 4, lô 5, lô 13, lô 19, 29... khách đặt cọc rồi nhé". Sau đó MC thông báo lại lên loa lô đã chốt cọc trong tiếng nhạc inh ỏi.

Theo tìm hiểu, khu đất được dựng rạp rao bán trên thuộc tổ 5, ấp Đồi Đá, xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Công ty bất động sản có trụ sở tại tỉnh Bình Dương là đơn vị “diễn tuồng”.

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện lãnh đạo UBND huyện Lộc Ninh cho biết, huyện đã yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Cũng theo vị này, khu đất xuất hiện trong clip lan truyền trên mạng không thuộc dự án bất động sản nào được phép giao dịch.

Theo TIỀN PHONG

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/xu-ly-nghiem-vu-cong-ty-bat-dong-san-dung-tro-sot-dat-chay-nhu-giac-post1417884.tpo

bất động sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.