Bí thư Hà Nội yêu cầu làm rõ trách nhiệm vụ dân chen lấn, giành giật phiếu đăng ký tiêm vắc xin COVID-19

Sau phản ánh về tình trạng chen lấn, tập trung đông người tại Trường Tiểu học Trung Văn (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) xảy ra ngày 11/9, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã có chỉ đạo yêu cầu làm rõ.

Ngày 12/9, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chỉ đạo Quận ủy Nam Từ Liêm, Bí thư Quận ủy kiểm tra làm rõ trách nhiệm lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi để xảy ra việc mất an toàn.

Bí thư Thành ủy Hà Nội đồng thời nhắc nhở toàn hệ thống chính trị từ thành phố xuống cơ sở, yêu cầu cấp ủy, chính quyền các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế tổ chức tiêm chủng bảo đảm tuyệt đối an toàn; có giải pháp giải toả ngay khi phát sinh hiện tượng tập trung đông người tại các điểm tiêm chủng.

Bí thư Hà Nội yêu cầu làm rõ trách nhiệm vụ dân chen lấn, giành giật phiếu đăng ký tiêm vắc xin COVID-19-1
Hàng trăm người chen lấn, tập trung đông người tại Trường Tiểu học Trung Văn (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) tối ngày 11/9.

Các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các phường, xã, thị trấn phối hợp với các lực lượng Công an, quân đội lên kế hoạch, kịch bản cho từng địa điểm tiêm chủng bảo đảm giãn cách và an toàn, không để xảy ra tình trạng nêu trên, làm ảnh hưởng đến thành quả chống dịch chung. 

Trước đó, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhiều lần lưu ý, Chủ tịch UBND TP có văn bản nhắc nhở cấp ủy, chính quyền các địa phương phối hợp tổ chức tiêm chủng với tinh thần: Nơi nào để xảy ra tình trạng tụ tập, vi phạm giãn cách với bất kỳ lý do nào đều sẽ xử lý nghiêm khắc trách nhiệm người đứng đầu.

Bí thư Hà Nội yêu cầu làm rõ trách nhiệm vụ dân chen lấn, giành giật phiếu đăng ký tiêm vắc xin COVID-19-2
Bí thư Hà Nội yêu cầu làm rõ sau vụ chen lấn, tập trung đông người tiêm vắc xin ở Trung Văn.

Liên quan đến vấn đề hàng trăm người dân đã chen lấn, tập trung đông người điểm tiêm chủng ở phường Trung Văn, lãnh đạo UBND phường này cho biết tình trạng diễn ra vào lúc 22h và kéo dài trong khoảng 20 phút. 

Nguyên nhân do có sự hiểu nhầm trong thông báo từ phường về tổ dân phố và từ tổ dân phố đến người dân và các chủ nhà trọ. Phường đã huy động lực lượng công an phường, bảo vệ dân phố dùng loa kêu gọi người dân giãn cách theo đúng quy định. Những trường hợp không có giấy mời đến tiêm phải trở về nhà. UBND phường đã rút kinh nghiệm và có chấn chỉnh ngay trong tối 11/9.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bi-thu-ha-noi-yeu-cau-lam-ro-trach-nhiem-vu-dan-chen-lan-gianh-giat-phieu-dang-ky-tiem-vac-xin-covid-19-22202112921028144.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.