Các Ninja Lead cũng phải "cúi đầu" trước cách chống nắng cực đỉnh của phụ nữ xưa

Thời xưa, phụ nữ đã có những bí quyết chống nắng đỉnh không cần bàn cãi như thế này đây.

Thời xưa, phụ nữ đã có những bí quyết chống nắng đỉnh không cần bàn cãi như thế này đây.

Để đối phó với nắng nóng cực độ hiện nay, phái đẹp Việt có vô vàn kiểu chống nắng "bá đạo". Họ không ngần ngại khoác lên người tất cả phụ kiện có thể che chắn được làn da như khẩu trang, áo chống nắng, váy chống nắng, quần chống nắng, bao tay, tất, kính râm,... 

Nhiều người đi đường thường gọi vui các chị em bịt kín từ đầu đến chân này với cái tên hài hước "Ninja Lead".

Việt Nam nổi tiếng với cách chống nắng thần thánh khi đi ra đường của biệt đội Ninja Lead. 

Được xem là một trong những biểu tượng của việc chống nắng khi ra đường, thế nhưng khi xem bí quyết chống nắng thời xưa của các bà các mẹ thì chắc hẳn đến Ninja Lead cũng phải cúi đầu. 

Vào khoảng những năm 40 của thế kỷ trước, phụ nữ trên thế giới có một kiểu chống nắng thậm chí còn "kín kẽ" hơn cả bây giờ. Họ thường sử dụng một chiếc áo choàng trùm kín cả đầu, phủ hết toàn thân và còn được đính kèm luôn cả kính râm cả bảo vệ mắt.

Ngày xưa thì style "Ninja Lead" đã có rồi nhé, thậm chí còn duyên dáng và sành điệu hơn thời nay rất nhiều đấy. Các bạn có thể thấy rõ hoạ tiết chấm bị cũng như dây thắt để tạo điểm nhấn và giữ áo không bị bay khi họ di chuyển ngoài trời.

Trái ngược với trào lưu chuộng da rám nắng như ngày nay, người phương Tây xa xưa rất chuộng làn da trắng sứ, phụ nữ thậm chí còn sử dụng cả chì để tẩy trắng làn da. Họ cũng rất sợ nắng, sợ làn da bị đen xạm đi chính vì thế các sản phẩm chống nắng rất được yêu chuộng. Như tấm hình trên có thể thấy, phụ nữ gần như không dám để làn da bị phơi bày dưới ánh nắng mặt trời.

Những "chiêu bài chống nắng" bá đạo, phụ nữ Việt cũng phải chào thua

Cách mày râu thường tỏ ra bỉ bôi cách chống nắng kín mít trông như Ninja của phụ nữ Việt. Thế nhưng, hãy nhìn những hình ảnh dưới đây, phụ nữ trên thế giới còn có nhiều cách chống nắng bá đạo hơn nhiều. 

Mặt nạ chống nắng khi bơi của phụ nữ thời xưa, đây được xem là phát minh đi trước thời đại của nghành công nghệ làm đẹp xa xưa. 

Thời trang là một vòng tuần hoàn, nên ngày nay phái đẹp Trung Quốc ồ ạt đi sắm mặt nạ chống nắng khi bơi để tung tăng dưới biển mà không phải sợ cháy da.

Cận cảnh loại mặt nạ thủ công và có nhiều chi tiết mang đậm tính thời trang, nghệ thuật của phái đẹp Iran. Loại mặt nạ chống nắng “siêu kín” này làm bằng vải thô và được thêu một cách cầu kỳ, tinh xảo để che hết toàn bộ gương mặt phụ nữ khi ra ngoài.

 Phụ nữ Anh rất ưa chuộng kiểu trang phục chống nắng có tên gọi burkini. Bộ cánh này lấy ý tưởng từ trang phục của phụ nữ đạo Hồi, được làm từ thun lycra và nylon rất nhẹ, ôm sát cơ thể, trùm kín từ đầu tới mắt cá chân.

Cả phụ nữ lẫn đàn ông tại tại Myanmar đều dùng bột cây thanakha để bôi lên mặt như một loại kem chống nắng. Lớp bột này không chỉ chống nắng, dưỡng da mà còn thể hiện một nét văn hóa đặc trưng của người dân nơi đây.

Chống nắng không chỉ để làn da trắng trẻo hơn mà còn là cách để ngăn ngừa ung thư da, chống da bị lão hóa dưới tác động của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

Theo Khám phá


chống nắng

phụ nữ xưa

Ninja Lead


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.