Lạ đời phong cách thời trang của MC nữ: càng cắt xẻ hở hang, nude hay thả rông càng tốt?

Câu chuyện ăn mặc hớ hênh của các MC dẫn chương trình trong nước đã làm xôn xao cộng đồng mạng thì ở phương Tây, họ cũng có những nguyên tắc ăn vận sao cho phù hợp.

Trong khi câu chuyện ăn mặc hớ hênh của các MC dẫn chương trình trong nước đã làm xôn xao cộng đồng mạng trong suốt thời gian qua thì ở phương Tây, họ cũng có những nguyên tắc ăn vận sao cho phù hợp và được công chúng đón nhận.

Trong mắt khán giả Việt thì phong cách ăn mặc của MC phải kín đáo, nền nã và thường MC nam sẽ diện vest, nữ thì gắn liền với tà áo dài truyền thống hoặc váy nhưng phải "kín cổng cao tường".

Nếu chương trình mang yếu tố giải trí thì có thể diện trang phục thoải mái nhưng không được hở hang quá đà. Chính vì vậy mà trong thời gian qua, có không ít nữ MC bị dân mạng "ném đá" tơi tả vì chuyện váy áo hớ hênh, để xảy ra sự cố ngay trên sóng truyền hình.

Lạ đời phong cách thời trang của MC nữ: càng cắt xẻ hở hang, nude hay thả rông càng tốt?-1Mới đây, hình ảnh ăn mặc hớ hênh của một nữ BTV dẫn bản tin thể thao vấp phải nhiều chỉ trích từ phía dư luận. Nữ MC mặc một chiếc áo vest ngoài màu hồng nhạt khoét cổ khá rộng để lộ áo bên trong và một phần vòng một.

Lạ đời phong cách thời trang của MC nữ: càng cắt xẻ hở hang, nude hay thả rông càng tốt?-2Bộ trang phục được đánh giá là không phù hợp khi lên sóng truyền hình của MC Diệu Linh.

Trước Diệu Linh cũng có khá nhiều MC nữ bị chỉ trích vì mặc trang phục không phù hợp. Như trường hợp của một MC vốn được biết đến với hình ảnh chỉn chu - MC Mai Ngọc. Cô diện một bộ đầm nhã nhặn và thanh lịch nhưng lại để lộ rõ nội y màu trắng đã nhận phải khá nhiều ý kiến trái chiều. Mai Ngọc ngay lập tức được liệt kê vào danh sách "MC hậu đậu" trong giới.

Lạ đời phong cách thời trang của MC nữ: càng cắt xẻ hở hang, nude hay thả rông càng tốt?-3Đây là sự cố nhớ đời đã xảy ra trong sự nghiệp làm MC của Mai Ngọc.

Lạ đời phong cách thời trang của MC nữ: càng cắt xẻ hở hang, nude hay thả rông càng tốt?-4MC Thu Hằng mặc bikini 2 mảnh dẫn chương trình "Tiên tri nước Nga" phát trên K+

Ở Việt Nam, việc ăn mặc của các MC khắt khe là thế nhưng ở những chương trình chính luận của nhiều kênh truyền hình lớn trên thế giới như Fox News, việc các MC mặc gợi cảm không phải điều gì đó xa lạ. Thậm chí, một số MC truyền hình lớn cũng thường xuyên mặc váy ngắn, đầm ôm body tôn đường cong nữ tính khi dẫn sóng.

Chưa kể, nhiều kênh truyền hình còn hoan nghênh việc các người dẫn chương trình tự tin thể hiện phong cách thời trang riêng biệt khi lên sóng. Chuyện một nữ MC ăn mặc gợi cảm nhưng trong chừng mực được khán giả chấp nhận sẽ thu hút người xem hơn hẳn trường hợp ăn mặc quá kín đáo.

Bằng chứng là một loạt các người dẫn nữ xinh đẹp như Yanet Garcia của Televisa Monterrey (Mexico), Ximena Cordoba của kênh truyền hình Univision (Columbia), Carolina Ramirez Ayala của kênh Univision (Miami, Florida)…. đều thu hút đông đảo khán giả, một phần nhờ định hình rõ thời trang lên sóng là những bộ váy ôm sát cơ thể, tôn rõ đường cong.

Lạ đời phong cách thời trang của MC nữ: càng cắt xẻ hở hang, nude hay thả rông càng tốt?-5MC truyền hình ăn mặc gợi cảm rất được hoan nghênh ở một số kênh truyền hình lớn.

Lạ đời phong cách thời trang của MC nữ: càng cắt xẻ hở hang, nude hay thả rông càng tốt?-6Nhờ duyên dáng và biết tiết chế trang phục, nên những MC này thường được khen mặc đẹp, thay vì phản cảm hay quá hở hang. Thậm chí họ còn trở thành thần tượng phong cách của nhiều phụ nữ trẻ không khác gì các ngôi sao giải trí.

Thậm chí còn có tin đồn về việc kênh truyền hình Fox News muốn các nữ MC của mình mặc váy ngắn như một dress code gần như bắt buộc. Theo đó, số lượng người theo dõi đài sẽ cao hơn. Điều này khá đáng tin bởi, vào năm 2014, nữ biên tập viên kiêm MC truyền hình Kimberly Guilfoyle thốt lên rằng cuối cùng cô cũng được cho phép mặc quần khi quay tại một địa điểm ở Iowa.

Lạ đời phong cách thời trang của MC nữ: càng cắt xẻ hở hang, nude hay thả rông càng tốt?-7Kimberly Guilfoyle làm cho nhiều đài truyền hình ở Mỹ. Ngoài việc rất sexy, cô còn giỏi phân tích về các vấn đề pháp lý và chính trị.

Chính bởi các nữ MC của Fox hầu như mặc váy, và rất nhiều trang phục váy ngắn, nên đây cũng được xem là kênh truyền hình nổi tiếng có nhiều những sự cố thời trang nhất khi quay sóng trực tiếp. Tất nhiên với yếu tố dẫn sóng trực tiếp, chuyện các biên tập viên, MC truyền hình gặp phải sự cố là điều không hề hiếm.

Lạ đời phong cách thời trang của MC nữ: càng cắt xẻ hở hang, nude hay thả rông càng tốt?-8MC Alina Moine gặp phải sự cố ngượng ngùng trên sóng kênh thể thao của đài Fox. Trong khi dẫn chương trình, cô khua tay mạnh, kéo theo gấu váy khiến phần nội y phía dưới lộ ra trước ống kính.

Lạ đời phong cách thời trang của MC nữ: càng cắt xẻ hở hang, nude hay thả rông càng tốt?-9Hay như sự cố của nữ MC bản tin kinh tế, chứng khoán Liz Claman vào năm 2012 từng gây xôn xao trên mạng. Cô gặp phải tình huống khó xử khi phần cổ váy quá rộng làm lộ nhiều phần ngực.

Lạ đời phong cách thời trang của MC nữ: càng cắt xẻ hở hang, nude hay thả rông càng tốt?-10Sự cố thời trang trên truyền hình xảy ra khá thường xuyên.

Lạ đời phong cách thời trang của MC nữ: càng cắt xẻ hở hang, nude hay thả rông càng tốt?-11Nữ MC lên truyền hình với phong cách hở "bạo" khiến khán giả lắc đầu ngán ngẩm.

Ăn mặc hở hang đến mức gặp sự cố không phải là điều gì quá xa lạ đối với kênh Fox. Tuy nhiên một thực tế cho thấy, việc diện trang phục hở hang, gợi cảm vẫn là điều khá thoải mái đối với một số kênh truyền hình, điển hình là đài Albani. Đài này gây sốc khi tuyển một cô người mẫu tên là Enki Bracaj vì cách cô tạo ra sự khác biệt bằng trang phục. Enki dẫn chương trình chỉ với mốt không nội y, phanh ngực. Không có gì lạ khi tỷ suất xem đài lên cao vùn vụt dù nhận nhiều ý kiến trái chiều, khán giả chủ yếu là nam giới. Khỏa thân hay ăn mặc gợi cảm đều là chuyện cấm kị trong truyền thông ở Albania, nơi mà có tới 60% dân số theo đạo Hồi.

Giải thích cho việc chấp nhận phong cách quá khêu gợi của MC, giám đốc đài cho hay: "Ý tưởng phỏng vấn nảy sinh sau khi tôi nhận ra nhân viên của đài truyền hình của Albania quá đơn điệu về ngoại hình và thông điệp truyền tải. Tôi muốn tìm kiếm thứ gì đó khác với một bộ mặt tươi mới hơn".

Lạ đời phong cách thời trang của MC nữ: càng cắt xẻ hở hang, nude hay thả rông càng tốt?-12Enki dẫn chương trình chỉ với mốt không nội y, phanh ngực. Tuy nhiên sau đó, Enki Bracaj bị sa thải, nhưng lại không phải do mặc hở mà do vẫn duy trì công việc chụp hình khỏa thân cho Playboy.

Sau Enki Bracaj, đài Albania lại tiếp tục tuyển một cô khác tên là Greta Hoxha. Cô cũng mặc mốt "thả rông" như đồng nghiệp cũ, kể cả với áo ghi lê Albania truyền thống trong khi đưa tin trong lễ kỷ niệm Ngày giải phóng.

Lý do về việc để những MC dẫn bản tin thời sự ăn mặc không thể hở hang hơn, nhà đài giải thích đó đều có chủ đích thông tin cung cấp cho khán giả là hoàn toàn nguyên thủy, chân thực. Theo đó, tại đất nước Albania, nơi những tin tức bị giới hạn bởi các nhà quyền lực chính trị thì khán giả cần một kênh truyền thông mang đến thông tin chân thực nhất.

Và kênh này chọn cách cho MC thả rông ngực với thông điệp: cần tôn trọng sự thật.

Lạ đời phong cách thời trang của MC nữ: càng cắt xẻ hở hang, nude hay thả rông càng tốt?-13Greta Hoxha mặc mốt "thả rông" như đồng nghiệp cũ...

Lạ đời phong cách thời trang của MC nữ: càng cắt xẻ hở hang, nude hay thả rông càng tốt?-14...kể cả với áo ghi lê Albania truyền thống trong khi đưa tin trong lễ kỷ niệm Ngày giải phóng.

Chuyện ăn mặc ở mỗi quốc gia khác nhau cũng là điều dễ hiểu bởi đây là sự cộng hưởng của rất nhiều yếu tố, trong đó văn hóa đóng vai trò cốt lõi. Thế nên ở đất nước chúng ta, dù thời buổi có hiện đại đến đâu, tư tưởng có thoáng đến mức nào thì chuyện khoác lên người bộ trang phục sao cho vừa hợp với văn hóa, vừa ưng mắt người nhìn là điều quan trọng, đặc biệt là người của công chúng.

Đứng trước nhiều ý kiến trái chiều xung quanh chuyện trang phục của các MC, đặc biệt là MC nữ, chuyên mục Thời trang có cơ hội được làm việc, trao đổi với MC Thùy Linh - người dẫn chương trình trên kênh VTV9 Đài Truyền hình Việt Nam. Với lối dẫn dắt chuyên nghiệp, lôi cuốn cùng phong cách thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân nhưng vẫn thanh lịch, sang trọng, nữ MC cho biết, nhà đài luôn có những yêu cầu, tiêu chí riêng rất rõ ràng về trang phục của người dẫn chương trình. Trước giờ lên sóng, chị nói riêng và các MC nói chung đều được biên tập và mọi người xung quanh góp ý về phục trang.

"Tiêu chí lịch sự và sang trọng được đưa lên hàng đầu, vì đây cũng là thể hiện sự tôn trọng khán giả, cũng chính là tôn trọng bản thân mình. Bên cạnh đó còn tùy thuộc vào mỗi chương trình để có thể lựa chọn trang phục phù hợp và đầu tư đúng đắn. Nhưng sẽ có những nguyên tắc riêng của từng người", MC Thùy Linh cho biết.

Lạ đời phong cách thời trang của MC nữ: càng cắt xẻ hở hang, nude hay thả rông càng tốt?-15MC Thùy Linh.

"Có những trang phục chúng tôi được stylist tài trợ tùy vào mỗi chương trình thì đó là một sự thuận lợi, nhưng cũng sẽ có những trang phục phải tự chuẩn bị nhưng phải phù hợp với tiêu chí Đài đưa ra là làm sao để không quá bình thường, không lố lăng, không xuề xòa trên sóng vì MC cũng là bộ mặt của Đài. Thế nhưng theo tôi thấy, để đạt tới yêu cầu đó là cả một trải nghiệm mà những MC phải tích lũy từng ngày. Chính vì thế chuyện ăn mặc là vô cùng quan trọng, chúng tôi có thể sẽ bị xử lý rất nghiêm nếu như hình ảnh và trang phục trên sóng của mình vượt quá giới hạn cho phép", MC Thùy Linh chia sẻ.

Trên đây là quy định về trang phục khi dẫn các bản tin thời sự, còn riêng về những chương trình mang tính chất giải trí, thể thao thì trang phục sẽ có phần thoải mái, năng động với áo thun có cổ, quần jogger, quần thể thao hay đầm, váy,... Nhưng cũng phải đảm bảo tiêu chí lịch sự và phù hợp với quy định của Đài.

Lạ đời phong cách thời trang của MC nữ: càng cắt xẻ hở hang, nude hay thả rông càng tốt?-16Trang phục của các MC trước khi lên sóng đều được đều được biên tập và mọi người xung quanh góp ý.

Bên cạnh đó, MC Thùy Linh cũng chia sẻ về trang phục khi diện ở nơi hậu trường: "Theo quan điểm cá nhân của tôi thì ai cũng có những cá tính, phong cách thời trang riêng nhưng quan trọng là ở ý thức của từng người. Nếu muốn giữ một hình ảnh đẹp trong mắt khán giả thì tự bản thân của mỗi người sẽ biết mình nên làm gì, vì để khán giả thương thì khó chứ để không thương thì dễ lắm. Thường thì những hình ảnh hậu trường sẽ ít khi được lên sóng, nếu như có lên sóng thì hình ảnh cũng đã được chắt lọc, chỉ là trên trang cá nhân và chúng tôi luôn kiểm soát được điều đó".

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn


MC nữ

MC ăn mặc hở hang

phong cách thời trang của MC nữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.