Trang phục của H'Hen Niê gây tranh cãi: Bánh mì không bao giờ có thể đại diện cho văn hoá Việt Nam!

Khán giả đang tranh cãi về bộ trang phục dân tộc được lấy ý tưởng từ tiệm bán bánh mì đường phố của H'Hen Niê.

Khán giả đang tranh cãi về bộ trang phục dân tộc được lấy ý tưởng từ tiệm bán bánh mì đường phố của H'Hen Niê.

Trang phục của HHen Niê gây tranh cãi: Bánh mì không bao giờ có thể đại diện cho văn hoá Việt Nam!-1

Là đại diện của Việt Nam tham dự đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, H'hen Niê đã dành khá nhiều thời gian và công sức để chuẩn bị những trang phục, kỹ năng cần thiết.

Mới đây, người đẹp Tây Nguyên công bố lựa chọn bộ trang phục "bánh mì" để thi thố ở Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, trong phần thi trang phục dân tộc.

Theo ê-kip của H'hen Niê, trang phục "bánh mì" được chọn vì nó là văn hoá ẩm thực lâu đời của người Việt.

Tuy nhiên, ý kiến này gây ra nhiều tranh cãi cho công chúng. Bên cạnh 1 số ý kiến ủng hộ thì nhiều người đánh giá bộ trang phục không hề đẹp, chỉ thấy "kỳ".

Trang phục của HHen Niê gây tranh cãi: Bánh mì không bao giờ có thể đại diện cho văn hoá Việt Nam!-2

Bộ trang phục "bánh mì" được H'Hen Niê lựa chọn đem đi dự thi Trang phục dân tộc tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018.

Bên cạnh việc tranh cãi về tính thẩm mỹ, một số quan điểm khẳng định chọn bánh mì đại diện cho văn hóa ẩm thực Việt Nam là không hợp lý vì: "Việt Nam không trồng ra lúa mì, lại lấy bánh mì làm trang phục dân tộc?"

Trang phục của HHen Niê gây tranh cãi: Bánh mì không bao giờ có thể đại diện cho văn hoá Việt Nam!-3

Khán giả tranh luận sôi nổi về bộ trang phục "bánh mỳ".

Liên quan tới vụ việc trên, Hoa hậu Thu Hoài đã có chia sẻ hết sức thẳng thắn rằng, đây không hề là lựa chọn tốt của H'hen Niê.

Thu Hoài cho biết: "Có gặp và tiếp xúc qua với bé H'hen Niê một vài lần. Ấn tượng nhất với bé là sự lễ phép, ngoan ngoãn hơn cả bình thường.

Rất cảm tình với bé, nên có khuyên bé một câu thôi: Ê-kip là những người giúp đỡ mình, lên kế hoạch cho mình, nhưng quyết định cuối cùng phải thuộc về em. Vì người chịu trách nhiệm cuối cùng cho tất cả luôn là ngôi sao, chứ không phải là người ở phía sau!

Tới bữa nay coi báo, thấy bộ trang phục Hen chọn lựa để đi thi, tự dưng lại nhớ tới câu chuyện giữa 2 chị em. Vẫn biết với một cô bé như H'hen Niê, không dễ để em tự quyết định mọi thứ theo ý của mình, nhưng thật sự thấy đáng tiếc và buồn hộ cho cô Hoa hậu đó. Vì bộ trang phục ấy không phải là lựa chọn tốt cho em".

Trang phục của HHen Niê gây tranh cãi: Bánh mì không bao giờ có thể đại diện cho văn hoá Việt Nam!-4

Hoa hậu Thu Hoài cho rằng lựa chọn "bánh mì" là quyết định thiếu tỉnh táo của H'Hen Nie và ê-kip.

Hoa hậu Thu Hoài đưa ra nhận định bộ trang phục vừa không phù hợp để đại diện cho văn hóa Việt Nam mà còn khiến sắc vóc của H'hen Niê bị lu mờ:

"Bánh mì không bao giờ có thể đại diện cho nền văn hoá Việt Nam và càng xa xỉ hơn nếu đặt cho nó cái tên quốc phục. Nó chỉ là một sáng tạo có phần độc đáo, lạ lùng, chứ rất khó làm tốt vai trò trợ giúp em toả sáng trên một sân chơi quốc tế.

Chưa nói tới việc nó không thể tôn lên vóc dáng, đường nét hay thần thái của em, sự phối kết hợp giữa các món đồ thậm chí còn kéo lùi nhan sắc của em xuống thấp hơn.

Làn da nâu, mái tóc tém kết hợp với chiếc nón lá và ổ bánh mì xếp xung quanh sẽ tạo ra hình tượng gì hả em?

Chắc chắn không giống hình tượng của một người đẹp Việt Nam cho được. Ít nhất đối với Hoài là như thế!"

Trang phục của HHen Niê gây tranh cãi: Bánh mì không bao giờ có thể đại diện cho văn hoá Việt Nam!-5

Theo HH Thu Hoài, "bánh mì" không chỉ không hợp để làm trang phục dân tộc mà còn khiến vóc dáng của H'Hen Niê kém nổi bật.

Hoa hậu Thu Hoài nhắn nhủ H'Hen Niê và ê-kip của cô hãy thận trọng hơn trong từng quyết định lựa chọn bất cứ bộ trang phục nào:

"Chưa bao giờ thôi ủng hộ và mong muốn các cô gái trẻ như Hen sẽ mang vẻ đẹp Việt Nam ra thế giới. Bởi họ là một phần tự hào của mỗi người dân Việt. Nhưng ủng hộ không phải luôn là những lời khen ngợi, ca tụng hay những tiếng vỗ tay.

Mong rằng những cô gái như Hen và đặc biệt là cả đội ngũ trợ giúp phía sau hãy tỉnh táo, sáng suốt hơn khi đưa ra quyết định.

Bởi bộ trang phục đó không chỉ có mỗi sứ mệnh làm đẹp cho Hen, mà nó còn mang theo nhiều ý nghĩa hơn như thế rất nhiều. Đừng quên bộ trang phục đó còn có chữ "dân tộc" phía sau và nó đại diện phần nào cho trình độ, văn hoá của hàng chục triệu con người".

Theo Thời Đại


trang phục dân tộc

quốc phục

H'Hen Niê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.