4 em bé thần đồng "triệu người có một" bây giờ ra sao?

Đều sở hữu một trí thông minh và trí nhớ tuyệt vời khi bé nhưng không biết lớn lên, các bé sẽ thay đổi thế nào?

Đều sở hữu một trí thông minh và trí nhớ tuyệt vời khi bé nhưng không biết lớn lên, các bé sẽ thay đổi thế nào?
 

1. Em bé biết đọc sớm nhất Việt Nam

4 em bé thần đồng triệu người có một bây giờ ra sao?-1

Năm 2015, Nguyễn Ngọc Tuệ Nhi (31/5/2013) khiến nhiều người ngạc nhiên và ngưỡng mộ khi biết đọc 4 thứ tiếng lúc chỉ mới 15 tháng tuổi.

4 em bé thần đồng triệu người có một bây giờ ra sao?-2

Tuệ Nhi có bố là anh Nguyễn Ngọc Toàn và mẹ là chị Vũ Phương Thảo, trú tại phường Kênh Dương, quận Lê Chân, TP Hải Phòng. Theo chia sẻ của người thân trong gia đình, bé Nhi biết nói từ khi mới 10 tháng tuổi, và biết đọc lúc 13 tháng tuổi.

4 em bé thần đồng triệu người có một bây giờ ra sao?-3
Không chỉ tiếng Việt, mà ngay cả tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn… cô bé đều có thể đọc được. Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục “Em bé biết đọc sách sớm nhất Việt Nam” dành cho Nguyễn Ngọc Tuệ Nhi.

4 em bé thần đồng triệu người có một bây giờ ra sao?-4
Đến nay, Tuệ Nhi đã 5 tuổi và đạt được nhiều thành tích ấn tượng, liên tục nhận được bằng khen ở các cuộc thi: Giải nhất toàn Quốc cuộc thi “Khoa học cho mẹ nuôi bé lớn khôn”, “Mẹ Khoa học Bé thông minh”…

4 em bé thần đồng triệu người có một bây giờ ra sao?-5
Khả năng ngôn ngữ của Tuệ Nhi ngày càng được phát triển. Trước đây, cô bé chỉ có thể đọc được các thứ tiếng kể trên một cách đơn giản, bây giờ có thể đọc được cả một câu, một đoạn văn dài, hay có thể thuyết trình 7 lục địa trên thế giới bằng tiếng Anh…

2. Cậu bé "lịch vạn niên" - thần đồng "triệu người có một"

4 em bé thần đồng triệu người có một bây giờ ra sao?-6

Năm 2013, Phạm Tuấn Minh (SN 2008) đến Từ Sơn, Bắc Ninh từng được mọi người biết đến với khả năng ghi nhớ tuyệt vời.

4 em bé thần đồng triệu người có một bây giờ ra sao?-7
Năm 2 tuổi, Tuấn Minh đã thuộc lòng tất cả quốc kỳ trên thế giới. 3 tuổi, cậu bé đã có thể đọc sách báo rành mạch rõ ràng. Lên 4 tuổi thì khả năng của Tuấn Minh vượt trội hơn cả khi thuộc lòng lịch vạn niên, thậm trí có thể đọc vanh vách can, chi của từng năm.

4 em bé thần đồng triệu người có một bây giờ ra sao?-8
Với khả năng đặc biệt này, Tuấn Minh được các chuyên gia khẳng định, trên thế giới mới ghi nhận một trường hợp có khả năng đặc biệt như thế ở Ấn Độ. Tuấn Minh có bộ óc như máy tính, nghìn người mới có một.

4 em bé thần đồng triệu người có một bây giờ ra sao?-9
Sau 4 năm được khán giả biết đến với biệt danh thần đồng "triệu người có một", năm 2017, cậu bé 9 tuổi Tuấn Minh đã có màn tái xuất đầy ấn tượng tại chương trình Little Big Shots Việt Nam - Mặt trời bé con.

4 em bé thần đồng triệu người có một bây giờ ra sao?-10
Không chỉ nhớ hết tất cả triều đại và tên các vị vua, Tuấn Minh còn khiến khán giả thán phục khi kể vanh vách từng sự kiện lịch sử. Vì quá thích thú, MC Lại Văn Sâm đã liên tục dành những tràng vỗ tay và thừa nhận cậu bé xứng đáng là một thần đồng.

3. Thần đồng toán học biết 3 thứ tiếng

4 em bé thần đồng triệu người có một bây giờ ra sao?-11

Năm 2016, Phạm Viết Thiên Phước (ngụ huyện Nhà Bè, TP.HCM) đã tạo “cơn sốt” khi đoạt giải Nhất cuộc thi Toán quốc tế ở Dubai.

4 em bé thần đồng triệu người có một bây giờ ra sao?-12

Thiên Phước có khả năng tính nhẩm nhanh các dãy 2 chữ số, 3 chữ số và thậm chí lên tới 4 chữ số. Ngoài tiếng Việt, em còn có thể nghe các phép tính và đọc bằng tiếng Anh và tiếng Hàn Quốc.

4 em bé thần đồng triệu người có một bây giờ ra sao?-13

Chị Lê Thị Thu Hằng, mẹ của Thiên Phước cho biết, từ nhỏ cậu đã thích chơi với những con số. Khi mới 18 tháng tuổi, Thiên Phước biết hết các mặt số, tròn 2 tuổi, cậu bé đã có thể đếm từ 1 đến 100 bằng cả tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Hàn.

4 em bé thần đồng triệu người có một bây giờ ra sao?-14

Sau thành tích ở Dubai, Thiên Phước đạt rất nhiều thành tích ở môn Toán và cờ vua. Hiện nay, ngoài giờ học bán trú tại trường, Thiên Phước còn có những buổi học tiếng Anh, toán trí tuệ và luyện môn cờ tướng với bạn bè.

4 em bé thần đồng triệu người có một bây giờ ra sao?-15

4. Thần đồng toán học siêu tính nhẩm

Năm 2003, Phó Đức Bình An (SN 1999) được gọi là “thần đồng toán học”, được đài truyền hình mời “trình diễn” trong chương trình tôn vinh những kỷ lục Việt Nam.

4 em bé thần đồng triệu người có một bây giờ ra sao?-16

5 tuổi, Bình An thực hiện thành thạo các phép tính trình độ lớp 3, lớp 4. “Sốc” nhất là em có thể tính nhẩm các phép tính cộng, trừ, nhân, chia các số có hai chữ số, khai căn bậc hai của các số lên tới hàng chục ngàn đơn vị.

4 em bé thần đồng triệu người có một bây giờ ra sao?-17
Sau khi được xưng tụng là thần đồng, Bình An thay đổi rất nhiều. Khi đi học, em trở nên trầm cảm, nhút nhát, không chơi với ai, bị bạn bè bắt nạt. Môn toán em học không thật sự nổi bật và trình bày rất cẩu thả.

4 em bé thần đồng triệu người có một bây giờ ra sao?-18
Bình An học môn tiếng Việt rất kém, cả phát âm lẫn diễn đạt ngôn từ đều lộn xộn. Khi lên lớp 3, khả năng tính nhẩm của An còn thua xa nhiều bạn bè trong lớp.

Theo Khám Phá

Thần đồng

Thần đồng tính nhẩm

Thần đồng đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.