6 bé gái bị quấy rối tình tục ngay tại bể bơi - cảnh báo cha mẹ thận trọng khi đưa con đi bơi

Sự việc xảy ra ngay tại bể bơi, nơi rất đông đúc người qua lại và có đến 6 bé gái trở thành nạn nhân của kẻ quấy rối tình dục.

Sự việc xảy ra ngay tại bể bơi, nơi rất đông đúc người qua lại và có đến 6 bé gái trở thành nạn nhân của kẻ quấy rối tình dục.

6 bé gái bị quấy rối tình dục ngay tại bể bơi 

Theo The Straits Times, một vụ quấy rối tình dục đã xảy ra vào khoảng 3h chiều ngày 13/9 tại bể bơi ở Hougang Swimming Complex (Hougang Avenue 4, Singapore), đáng nói là có tới 6 nạn nhân và đều là các bé gái tuổi từ 9 đến 13. Nghi phạm là một người đàn ông 36 tuổi đã bị bắt giữ hôm 24/9 tại đường Hougang Avenue 2. Vụ việc này cảnh báo các phụ huynh không được lơ là con mình ngay cả ở những nơi công cộng.

Các sự việc quấy rối tình dục trẻ em tại các bể bơi ở Singapore ngày càng trở nên phổ biến. Vào tháng 6 năm nay, một người đàn ông 45 tuổi đã tấn công tình dục một bé trai tại phòng tắm nam thuộc tổ hợp bể bơi Toa Payh. Người đàn ông này bước vào phòng, nơi cậu bé đang tắm và thực hiện hành vi quan hệ tình dục qua đường miệng với cậu bé.

6 bé gái bị quấy rối tình tục ngay tại bể bơi - cảnh báo cha mẹ thận trọng khi đưa con đi bơi-1

Hougang Swimming Complex - nơi xảy ra vụ quấy rối tình dục hôm 13/9.

Cảnh sát Singapore khuyên cha mẹ khi đưa con đi bơi nên cảnh giác và chú ý tới môi trường xung quanh. Nạn nhân bị quấy rối nên lập tức tìm kiếm trợ giúp từ mọi người ở gần đó. Ngoài ra, hãy nhắc nhở trẻ cố gắng ghi nhớ đặc điểm nổi bật và trang phục cũng như hướng tẩu thoát của nghi phạm.

Sau đó, nạn nhân hoặc bố mẹ nạn nhân cần gọi số điện thoại khẩn cấp càng sớm càng tốt. Nhờ vậy, nghi phạm có thể sớm bị bắt giữ.

Ngăn ngừa nguy cơ bị quấy rối tình dục tại bể bơi

Tin tức về những vụ quấy rối tình dục trẻ em ở bể bơi thật sự đáng sợ. Là cha mẹ, bạn có thể thực hiện những việc sau để ngăn ngừa nguy cơ con bạn trở thành nạn nhân của lạm dụng tình dục:

1. Nhận diện lạm dụng tình dục

Làm thế nào trẻ biết mình bị lạm dụng? Lạm dụng không phải lúc nào cũng gây đau. Nhận diện lạm dụng bắt đầu từ việc giáo dục. Quan trọng là dạy con bạn về các bộ phận riêng tư trên cơ thể trẻ ngay từ khi còn nhỏ. Sử dụng tên gọi đúng, phù hợp cho từng bộ phận đó. Giải thích cho con tại sao một số bộ phận cơ thể lại được gọi là "riêng tư" và rằng chúng không phải là để cho bất cứ ai nhìn thấy, có thể từ bố mẹ, bác sĩ. Giải thích rõ việc "đụng chạm tốt" và "đụng chạm xấu" cho con.

Không ai được phép chạm hay chụp ảnh bộ phận riêng tư của trẻ, đồng thời trẻ cũng không được phép chạm vào bộ phận riêng tư của người khác.

2. Dạy con biết sức mạnh của từ "Không"

Hãy để trẻ hiểu rằng nói "không" không có gì sai, ngay cả với người lớn. Trẻ không buộc phải cảm thấy phải làm việc gì đó đi ngược lại mong muốn của mình cho dù có sự hiện diện của một người lớn hay một đứa trẻ lớn hơn mà con bạn biết.

Bạn có thể thực hành việc này ở nhà với con. Đảm bảo rằng trẻ không bao giờ cho phép việc hôn hay ôm một người lớn nếu chúng không muốn.

6 bé gái bị quấy rối tình tục ngay tại bể bơi - cảnh báo cha mẹ thận trọng khi đưa con đi bơi-2

Quan trọng là dạy con bạn về các bộ phận riêng tư trên cơ thể trẻ ngay từ khi còn nhỏ (Ảnh minh họa).

Dạy con phương pháp: "No, go, yell, tell" - "Nói "không", chạy đi, kêu to lên và kể" nếu ai đó khiến trẻ thấy không thoải mái do hành vi chạm cơ thể trẻ một cách thiếu đứng đắn. Về cơ bản, con bạn nên nói "Không", bỏ đi và chạy thật nhanh, hét to hết mức có thể và kể cho một người lớn đáng tin cậy về chuyện xảy ra.

3. Báo cáo về việc bị lạm dụng tình dục

"Liệu đó có phải là lỗi của con? Con có cảm thấy nhục nhã hay bị trừng phạt nếu nói với ai đó về chuyện bị lạm dụng?". Đây là những câu hỏi thường gặp của các nạn nhân bị lạm dụng. Cha mẹ nên thuyết phục trẻ rằng trẻ sẽ không bao giờ gặp rắc rối nếu nói ra sự thật.

Đứa trẻ có thể bị kẻ lạm dụng hay bất cứ ai khác lừa dối rằng, đó là do trẻ đòi hòi hay thích thú tận hưởng khi chuyện tồi tệ đó diễn ra. Nhưng trẻ nên hiểu rằng, bất cứ ai muốn trẻ phải giữ im lặng chuyện bị lạm dụng, không kể cho bố mẹ biết, đều là kẻ không đáng tin.

4. Giám soát hành vi của các huấn luyện viên bơi lội

Giám sát hành vi của các huấn luyện viên bơi lội và đảm bảo rằng không ai trong số họ tỏ ra quá thích thú con bạn.

Nếu huấn luyện viên chú ý đặc biệt tới con bạn, liên tục khen ngợi trẻ, đụng chạm quá nhiều với trẻ, viện cớ để được ở một mình với trẻ hay hỏi các câu thăm dò về sự phát triển giới tính của trẻ, bạn cần lo ngại đi là vừa và có biện pháp phòng ngừa.

Những hành vi này là dấu hiệu báo động nguy cơ có kẻ xâm hại. Tốt hơn hết là đề phòng, chứ đừng để rơi vào cảnh "mọi sự đã rồi".

5. Để ý các hành vi của con

Quan sát những thay đổi về cảm xúc về hành vi của con bạn nhưng đột ngột rút lui hay trầm cảm, lo âu, sợ sệt, tức giận vô cớ, biểu hiện sự phản kháng. Đảm bảo con bạn biết rằng trẻ có thể đến bên bạn, trò chuyện với bạn bất cứ vấn đề gì mà không cần phải sợ hãi bị trả đũa.

Nguồn: The Strait Times, Yahoo

The Helino


quấy rối tình tục

bể bơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.