Ăn chặn gần 2.000 suất ăn, hiệu trưởng mầm non bị cách chức

Bà Ngô Thị Hồng Lê, Hiệu trưởng Trường mầm non Quảng Thắng (phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa) bị kỷ luật cách chức vì đã ăn chặn 1.746 suất ăn của trẻ.

Bà Ngô Thị Hồng Lê, Hiệu trưởng Trường mầm non Quảng Thắng (phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa) bị kỷ luật cách chức vì đã ăn chặn 1.746 suất ăn của trẻ.
 

Thông tin từ Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa hôm nay cho biết, Chủ tịch thành phố vừa ký các quyết định kỷ luật đối với những cá nhân mắc sai phạm tại trường mầm non Quảng Thắng.

Theo đó, bà Ngô Thị Hồng Lê, Hiệu trưởng nhà trường, bị kỷ luật với hình thức cách chức.

Bà Nguyễn Thị Tấn, Phó hiệu trưởng nhà trường; bà Phạm Thị Oanh, kế toán và bà Lê Thị Hải, giáo viên kiêm trưởng ban thanh tra nhân dân nhà trường,  đều bị khiển trách.

Ngoài ra, một số giáo viên chủ nhiệm khác cũng bị phê bình rút kinh nghiệm.

Ăn chặn gần 2.000 suất ăn, hiệu trưởng mầm non bị cách chức-1

Trường mầm non Quảng Thắng nơi hiệu trưởng chỉ đạo ăn chặn gần 2000 suất ăn của trẻ

Trước đó, tập thể giáo viên đã làm đơn tố cáo về nhiều sai phạm của lãnh đạo trường mầm non Quảng Thắng.

Đoàn thanh tra xác định, bà Lê đã chỉ đạo thu hơn 116 triệu đồng của phụ huynh để mua đồ dùng học phẩm nhưng không qua sổ sách, chi sai mục đích.

Bà này còn trực tiếp chỉ đạo giáo viên cắt xén 1.746 suất ăn trị giá gần 42 triệu đồng.

Năm học 2018 - 2019, trường thu hơn 101 triệu đồng để phục vụ các hoạt động lễ hội, nhưng cũng không mở sổ sách theo dõi.

Năm học 2017 - 2018 và 2018 - 2019, thu tiền mua đồ dùng phục vụ bán trú, nhưng không mua bát, thìa, chăn mùa đông, chậu, nồi, tủ bảo ôn, bếp gas công nghiệp như dự toán ban đầu...

 

Theo VietNamNet


suất non

ăn bớt

hiệu trưởng

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.