Bài văn tả "anh hùng chống ngoại xâm" của cậu bé khiến dân tình cười sằng sặc, lý do vì nhân vật không ai ngờ

Mặc dù đề bài yêu cầu viết về "anh hùng chống ngoại xâm" nhưng cậu bé tiểu học ngây ngô lại miêu tả một nhân vật gần gũi với bản thân mình, khiến ai đọc xong cũng phì cười.

Mặc dù đề bài yêu cầu viết về "anh hùng chống ngoại xâm" nhưng cậu bé tiểu học ngây ngô lại miêu tả một nhân vật gần gũi với bản thân mình, khiến ai đọc xong cũng phì cười.

Trong lịch sử gần 2000 năm dựng nước và giữ nước, Việt Nam có biết bao nhiêu anh hùng dân tộc đã được lưu danh, người đời ghi nhớ công ơn.

Tuy nhiên, với các em học sinh tiểu học dường như chưa ý thức được khái niệm "anh hùng chống ngoại xâm". Chính vì thế, khi được yêu cầu viết về đề tài này, các em mới miêu tả bằng những lời lẽ hết sức ngô nghê, hài hước.

Mới đây, bài văn ngắn miêu tả về "anh hùng chống ngoại xâm mà em biết" được đăng tải lên MXH và lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.

Bài văn tả anh hùng chống ngoại xâm của cậu bé khiến dân tình cười sằng sặc, lý do vì nhân vật không ai ngờ-1Bài văn viết về "anh hùng dân tộc" của cậu bé tiểu học khiến ai nấy phì cười.

Cụ thể với đề bài viết 5 - 7 câu về 1 anh hùng dân tộc mà em biết, cậu bé học tiểu học nhanh trí nghĩ ngay tới anh trai mình và miêu tả rất chi tiết: "Anh trai em tên là Tân. Anh trai em đánh Liên Quân rất là hay... Em hay ngồi xem anh chơi. Em rất ngưỡng mộ anh".

Có lẽ cậu bé không ý thức được giữa trò chơi và hiện thực, nên ngây ngô cho rằng giết nhiều tên địch, phá lều trại của chúng thì đã trở thành anh hùng. 

Dù biết cậu bé sai mười mươi nhưng ai nấy cũng không nhịn được cười vì suy nghĩ quá đỗi ngây thơ này. Nhiều người hài hước bình luận:

- Thật sự là không biết phải nói gì!

- Lại còn "gánh tem" nữa thì ghê rồi.

- Không nói nên lời với bài văn của các cháu luôn đó.

- Tuổi trẻ tài cao thật các bác ơi, em không bình nổi gì nữa.

- Qua lăng kính của đứa trẻ thì anh hùng dân tộc trở nên thật sống động.

Bên cạnh đó, rất nhiều dân mạng cũng chụp và khoe lại bài văn "bá đạo" của con/em mình:

Một tài khoản facebook có tên T.T đang làm giáo viên chụp lại bài văn của cậu học trò rồi than trời: "Học với chả hành, nhiều khi em bất lực với học sinh của mình luôn á mọi người ơi!".

Bài văn tả anh hùng chống ngoại xâm của cậu bé khiến dân tình cười sằng sặc, lý do vì nhân vật không ai ngờ-2

Bà mẹ H.N.C thì phì cười trước cách dùng từ và diễn đạt của con trai khi làm văn: "Cô giáo lớp 1 của em tên là: Nguyễn Thanh Tâm. Cô giáo lớp 1 của em rất là xinh và thân thể rất là nhỏ bé. Em nhớ đến. Em rất yêu quý cô giáo".

Bài văn tả anh hùng chống ngoại xâm của cậu bé khiến dân tình cười sằng sặc, lý do vì nhân vật không ai ngờ-3


Thành viên T.B thì "chịu thua" với bài văn tả thực quá đà của cô em lớp 7 khi miêu tả giờ ra chơi: "Tùng tùng tùng... Tiếng trống trường vang lên. Các bạn ùa nhau chạy ra khỏi lớp như bầy ong vỡ tổ. Chỗ này các bạn nam đang nhảy dây, chỗ kia các bạn nữ đang đá cầu, thỉnh thoảng lại vang lên tiếng chửi bậy...".

Bài văn tả anh hùng chống ngoại xâm của cậu bé khiến dân tình cười sằng sặc, lý do vì nhân vật không ai ngờ-4


Một bài kiểm tra quen thuộc khác cũng được dân mạng nhắc lại, đó là bài kiểm tra môn Anh yêu cầu viết 1 đoạn hội thoại giữa 2 người bạn bằng tiếng Anh. Thế nhưng cậu bé này cực khôn khéo hỏi "Can you speak Vietnamese? (Bạn có thể nói tiếng Việt không?", sau đó cả đoạn hội thoại đều sử dụng tiếng Việt.

Bài văn tả anh hùng chống ngoại xâm của cậu bé khiến dân tình cười sằng sặc, lý do vì nhân vật không ai ngờ-5

Một cô giáo dạy Văn lớp 7 cũng bất lực kể lại trường hợp của mình. Cô hỏi "Theo em cần làm gì để gìn giữ thức quà thanh nhã và tinh khiết của cốm?", học sinh trả lời rất hồn nhiên "Mua cốm".

Bài văn tả anh hùng chống ngoại xâm của cậu bé khiến dân tình cười sằng sặc, lý do vì nhân vật không ai ngờ-6

Theo Helino

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/bai-van-ta-anh-hung-chong-ngoai-xam-cua-cau-be-khien-dan-tinh-cuoi-sang-sac-ly-do-vi-nhan-vat-khong-ai-ngo-222019171215425521.htm

Bài văn hài hước

Ảnh hot mạng xã hội

bài văn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.