Biết sắp họp phụ huynh, học sinh viết “tâm thư” treo lên tường để bao biện cho điểm thi kém, bố mẹ xem xong chỉ biết phì cười

Sợ bố mẹ trách mắng vì kết quả học tập không tốt, các bạn học sinh đã nghĩ ra độc chiêu cực kỳ lầy lội.

Sợ bố mẹ trách mắng vì kết quả học tập không tốt, các bạn học sinh đã nghĩ ra độc chiêu cực kỳ lầy lội.

Họp phụ huynh có lẽ là nỗi ám ảnh lớn nhất đời học sinh. Chỉ trong 1, 2 tiếng đồng hồ ngắn ngủi, những thành tích học tập cũng như mọi tội lỗi, khuyết điểm trong suốt học kỳ của học sinh sẽ bị thầy cô giáo công bố hết.

Không ít gia đình rơi vào không khí căng thẳng sau khi buổi họp kết thúc. Nhiều bạn bị bố mẹ phạt bởi thành tích học tập quá bết bát hoặc do hay nghịch ngợm, nói chuyện riêng trong giờ. Thế nên không ít học sinh gọi vui buổi họp phụ huynh là buổi họp "chia rẻ tình cảm gia đình".

Mới đây các bạn học sinh trên cả nước vừa trải qua kỳ thi học kỳ I. Tất nhiên sau đó sẽ có tổng kết điểm thi, điểm phẩy từng môn và điểm trung bình cả học kỳ. Cùng với đó, buổi họp phụ huynh sẽ được tổ chức để các thầy cô thông báo kết quả học tập của từng học sinh.

Nghĩ đến đó thôi, nhiều bạn đã thấy run cầm cập. Để tránh tình trạng "tình cảm gia đình sứt mẻ", "cơm không lành, canh không ngọt", một lớp học đã cùng nhau viết nên tâm thư để gửi đến các bậc phụ huynh.

Mới đây, cư dân mạng truyền tay nhau bức ảnh chụp tại một lớp học ở Tp Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Có lẽ do thành tích học tập năm nay không được như kỳ vọng, nên các bạn học sinh trong lớp đã viết 1 tấm biển với nội dung cực kỳ bá đạo rồi treo lên tường. Cụ thể như sau:

"Đừng vì điểm số mà làm tan nát hạnh phúc gia đình. Đừng vì vài danh hiệu mà đánh mất cái Tết trọn vẹn".

Biết sắp họp phụ huynh, học sinh viết tâm thư” treo lên tường để bao biện cho điểm thi kém, bố mẹ xem xong chỉ biết phì cười-1Nguyên văn "'tâm thư" của các bạn học sinh.

Tâm thư này lập tức gây bão mạng và khiến nhiều người thích thú. Không ít người phì cười vì độ lém lỉnh, lắm chiêu nhiều trò của các cô cậu học sinh:

"Thế này thì con có bị điểm thấp bố mẹ cũng không nỡ càu nhàu".

"Mấy bạn học sinh này tinh quái quá. Dùng hẳn đòn tâm lý như này".

"Hồi mình đi học, cũng may là bố mẹ không quan trọng điểm số lắm. Nhưng lần nào đến ngày họp phụ huynh cũng run bần bật".

"Sao ngày xưa lớp mình không nghĩ ra chiêu này nhỉ?".

Trước đó vào ngày 26/12, một phụ huynh có tên N.P.H ở Linh Đàm, Hà Nội sau khi đi họp phụ huynh về đã thích thú chia sẻ lại hình ảnh bảng tin của trường. Chị H cho biết, các em học sinh đã viết lên bảng tin như sau:

"Đừng để điểm số làm tan nát hạnh phúc family. Điểm kém kỳ hai chúng con sẽ cố gắng".

Biết sắp họp phụ huynh, học sinh viết tâm thư” treo lên tường để bao biện cho điểm thi kém, bố mẹ xem xong chỉ biết phì cười-2Một bức "tâm thư" khác của học sinh.

Vì bức "tâm thư" này mà nhiều phụ huynh không nỡ trách mắng con vì kết quả học tập kém. Nhiều bố mẹ cảm thấy vui hơn sau khi đọc xong "tâm thư".

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/biet-sap-hop-phu-huynh-hoc-sinh-viet-tam-thu-treo-len-tuong-de-bao-bien-cho-diem-thi-kem-bo-me-xem-xong-chi-biet-phi-cuoi-22201928127058341.htm

thi học kỳ I

chuyện học đường

họp phụ huynh

kết quả học tập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.