Bộ ảnh tốt nghiệp gây bão của 2 thủ khoa, á khoa Sân khấu Điện ảnh: Chi 100 triệu, vượt 8000km giữa thời tiết -30 độ đến Mông Cổ tạo sự khác biệt!

Lê Khánh Hiệp (sinh năm 1997) và Nguyễn Hoàng Tuấn (sinh năm 1993) lần lượt là thủ khoa và á khoa đầu ra ngành Nhiếp ảnh Báo chí trường ĐH Sân khấu Điện ảnh.

Lê Khánh Hiệp (sinh năm 1997) và Nguyễn Hoàng Tuấn (sinh năm 1993) lần lượt là thủ khoa và á khoa đầu ra ngành Nhiếp ảnh Báo chí trường ĐH Sân khấu Điện ảnh mới đây đã khiến nhiều người phải nể phục với bộ ảnh tốt nghiệp xuất sắc của mình.

"Mình thì ấp ủ về đề tài đại bàng Mông Cổ đã từ lâu. Do là sinh viên "cá biệt" từng bị đình chỉ học xuống lớp. Mọi người học trong trường chỉ 4 năm còn mình học dài hơn, lại hơn các bạn trong lớp đến 3 tuổi, nên mình cũng có phần muốn thực hiện bộ ảnh phóng sự bài thi thật tốt nên động lực đi càng lớn hơn", cậu bạn Nguyễn Hoàng Tuấn (sinh năm 1993, Á khoa đầu ra ngành Nhiếp ảnh Báo chí – ĐH Sân khấu Điện ảnh) chia sẻ.

Tuấn cũng chia sẻ thêm rằng tuổi thanh xuân muốn được trải nghiệm những lối sống du mục, không điện, không nước máy, sống hoàn toàn theo tự nhiên, đặc biệt muốn ghi chép lại nghề truyền thống nuôi đại bàng đi săn của người Kzakh đã cha truyền con nối kéo dài gần 4000 năm đến nay. "Hiệp và mình vốn là hai người bạn, cũng là hai anh em thân thiết, có nhiều quan điểm và sở thích giống nhau nên mình đã rủ Hiệp đi cùng. Chuyến đi tự túc trải nghiệm dài 14 ngày của hai anh em là một phần tuổi trẻ đáng nhớ của chúng mình", Tuấn chia sẻ thêm.

Chia sẻ về lý do tại sao lại quyết định đồng ý đặt chân cùng người bạn đến một đất nước xa xôi như Mông Cổ, anh chàng Lê Khánh Hiệp (sinh năm 1997, thủ khoa đầu ra ngành Nhiếp ảnh báo chí – ĐH Sân khấu Điện ảnh) chia sẻ: "Mình thì không có lí do gì cả, Tuấn lên ý tưởng rồi "rủ rê" mình và mình đồng ý ngay. Một phần mình cũng rất tò mò về Mông Cổ, phần còn lại là kế hoạch cũng như lịch trình mà Tuấn đưa ra rất hợp lí. Đề tài trong nước hai chúng mình đã làm rất nhiều nên mong muốn cảm giác mới lạ từ nước bạn, cũng rất thú vị cũng như đây là trải nghiệm để đời trong tuổi trẻ của cả hai".

Bộ ảnh tốt nghiệp gây bão của 2 thủ khoa, á khoa Sân khấu Điện ảnh: Chi 100 triệu, vượt 8000km giữa thời tiết -30 độ đến Mông Cổ tạo sự khác biệt!-1Bộ ảnh tốt nghiệp của Thủ khoa đầu ra Lê Khánh Hiệp.

Trong suốt hành trình 14 ngày chu du dọc miền đất nước Mông Cổ, cả hai đã gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí đã từng "suýt bị thành "thịt hun khói" vì đốt sưởi". "Không phải khó khăn mà là rất khó khăn, trong quá trình thực hiện mình gặp nhiều phát sinh trên đường đi, đến địa điểm thì thời tiết rất khắc nghiệt và khó khăn. 8000km thì rất mệt nhưng Mông Cổ rất đẹp và mới lạ với mình cũng như Tuấn nên hai đứa cũng có rất nhiều năng lượng", Hiệp cho hay.

"Kỷ niệm khó quên nhất là ngủ trong lều của người đại bàng Kazakh, hai anh em đã phải đốt sưởi nhưng lại đậy nắp lều khiến cho lều bí và suýt thành "thịt hun khói". Lều về đêm rất lạnh (từ -20 cho đến -30 độ C), mình có để chai nước ở đầu giường và sáng dậy nó đóng băng luôn. Thậm chí mình bị xoang, mang theo thuốc nhỏ mũi thì đến sáng nhỏ mũi bị tuột cả… "cục băng" vào mũi", cậu bạn nói thêm.

Bộ ảnh tốt nghiệp gây bão của 2 thủ khoa, á khoa Sân khấu Điện ảnh: Chi 100 triệu, vượt 8000km giữa thời tiết -30 độ đến Mông Cổ tạo sự khác biệt!-2Anh chàng Lê Khánh Hiệp.

Bộ ảnh tốt nghiệp gây bão của 2 thủ khoa, á khoa Sân khấu Điện ảnh: Chi 100 triệu, vượt 8000km giữa thời tiết -30 độ đến Mông Cổ tạo sự khác biệt!-3

Anh chàng Nguyễn Hoàng Tuấn.

Tuấn chia sẻ rằng mình đam mê từ năm lớp 11, chiếc máy ảnh đầu tiên mà cậu bạn mua do gom góp tiền tiết kiệm. Nhìn vào bộ ảnh xuất sắc của Tuấn, ít ai biết rằng cậu bạn trước đây lại học một ngành khác. "Mình từng thi và được theo học khoa Nhiếp ảnh Nghệ thuật tại trường nhưng sau đó bị đình chỉ học một năm. Lúc đó nhà trường có mở thêm một khoa nhiếp ảnh báo chí.

Mình có thói quen hay đọc báo mỗi ngày, xem các hình ảnh thông tin trên báo mạng, và kèm một chút kĩ năng cơ bản về nhiếp ảnh nên mình quyết định thi vào khoa Nhiếp ảnh Báo chí của trường. Cũng tự hào mình là một trong những bạn tốt nghiệp khóa đầu tiên về Nhiếp ảnh Báo chí của trường", cậu bạn trải lòng.

"Mình thì có quan điểm đam mê thôi chưa đủ vì lấy gì để nuôi đam mê. Sử dụng đam mê để làm ra kinh tế và sử dụng kinh tế phục vụ mục đích đam mê. Theo nghề ảnh thì các kiến thức cơ bản bạn phải nắm rõ. Chăm đọc, học hỏi và rèn luyện tư duy về ảnh. Nên học hỏi các anh chị và các bạn xung quanh mình thật nhiều. Khiêm tốn là 1 đức tính quan trọng", Tuấn đưa ra lời khuyên cho các sĩ tử 2001 đang có ý định đăng ký vào ngành này.

Bộ ảnh tốt nghiệp gây bão của 2 thủ khoa, á khoa Sân khấu Điện ảnh: Chi 100 triệu, vượt 8000km giữa thời tiết -30 độ đến Mông Cổ tạo sự khác biệt!-4Bộ ảnh tốt nghiệp gây bão của 2 thủ khoa, á khoa Sân khấu Điện ảnh: Chi 100 triệu, vượt 8000km giữa thời tiết -30 độ đến Mông Cổ tạo sự khác biệt!-5Bộ ảnh tốt nghiệp gây bão của 2 thủ khoa, á khoa Sân khấu Điện ảnh: Chi 100 triệu, vượt 8000km giữa thời tiết -30 độ đến Mông Cổ tạo sự khác biệt!-6

Bộ ảnh tốt nghiệp của Á khoa đầu ra Nguyễn Hoàng Tuấn.

 


Theo Helino

 


ĐH Sân khấu Điện ảnh

sân khấu điện ảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.