Bộ Giáo dục bị giả mạo công văn giảm tải đề thi vào lớp 10

Bộ GD-ĐT khẳng định công văn yêu cầu giảm tải đề thi vào lớp 10 năm học 2018-2019 để bớt áp lực cho thí sinh là giả mạo.

Bộ GD-ĐT khẳng định công văn yêu cầu giảm tải đề thi vào lớp 10 năm học 2018-2019 để bớt áp lực cho thí sinh là giả mạo. Bởi Bộ không chỉ đạo về nội dung này và công tác tuyển sinh đầu cấp đã được phân cấp cho các Sở GD-ĐT.

Hiện, nhiều ngày qua, trên mạng xã hội đang lan truyền một công văn của Bộ GD-DT do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ký gửi các sở, phòng GD-ĐT, các trường THCS thông tin về việc: giảm tải nội dung ra đề môn Ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019.

Công văn này đưa thông tin “nhằm tránh gây áp lực cho học sinh khối 9 ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Ngữ văn, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở khi ra đề thi tuyển sinh lớp 10 sẽ không ra đề vào những văn bản sau: Bến Quê, Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga, Bếp lửa, Nói với con, Làng. Đặc biệt, đề nghị các phòng giáo dục có công văn chỉ đạo các trường THCS trên địa bàn có những biện pháp ôn tập trọng tâm vào: Sang thu, Viếng Lăng Bác, Ánh trăng, Lặng lẽ Sapa, Chiếc lược ngà”.

Về điều này, Bộ GD-ĐT khẳng định đây là công văn giả mạo bởi công tác tuyển sinh đầu cấp đã được phân cấp cho các sở GD-ĐT, Bộ không ra công văn chỉ đạo về nội dung này.

đề thi lớp 10,đề thi vào lớp 10,thi lớp 10,tuyển sinh lớp 10
Công văn giả mạo lan truyền trên mạng xã hội.

Cụ thể, theo Bộ GD-ĐT, trách nhiệm xây dựng phương án tuyển sinh bao gồm môn thi, ra đề thi, hình thức thi và thời gian làm bài thi,… do Sở GD-ĐT trình UBND cấp tỉnh chỉ đạo và phê duyệt.

Bộ GD-ĐT cũng cho biết, hiện đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ động cơ và xử lý nghiêm khắc người soạn ra công văn giả mạo này.

Theo VietNamNet


tuyển sinh lớp 10

đề thi

Bộ GD-ĐT

giấy tờ giả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.