Bộ Giáo dục lên tiếng về thông tin rà soát lại kết quả thi của Học viện An ninh Nhân dân

Lãnh đạo Vụ Giáo dục Đại học cho biết liên hệ với Học viện An ninh Nhân dân, nhà trường cho hay, họ không có nguyện vọng rà soát kết quả trúng tuyển.

Lãnh đạo Vụ Giáo dục Đại học cho biết liên hệ với Học viện An ninh Nhân dân, nhà trường cho hay, họ không có nguyện vọng rà soát kết quả trúng tuyển.

Sáng 7.8, trao đổi với PV, ông Trần Anh Tuấn – Phó Vụ trưởng vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay: Ngày 6.8 và 7.8, một số cơ quan truyền thông đưa tin: “Học viện An ninh Nhân dân cho biết, dữ liệu thí sinh trúng tuyển có những khác thường so với diễn biến thực tế của kỳ thi THPT quốc gia 2018, nhà trường mong muốn lãnh đạo cấp trên có thể tiến hành nghiên cứu và rà soát lại.

Trong trường hợp cần thiết, có thể đối chiếu điểm thi với bài thi gốc của một số thí sinh trúng tuyển, nhất là các địa phương đang có nghi vấn gian lận điểm thi THPT quốc gia”.

Sau khi một số cơ quan báo chí đưa tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa xác minh thông tin này. Theo đó, Học viện trả lời không có nguyện vọng và ý định làm công văn rà soát. Đến nay, trường chưa làm văn bản nào. Bộ đã liên hệ với Cục Đào tạo - Bộ Công an, phía Cục cũng nói không biết việc nhà trường có ý định rà soát kết quả tuyển sinh.

Như đã đưa tin, theo thống kê, các thí sinh tại tỉnh Hòa Bình, Lạng Sơn và Sơn La có điểm xét tuyển cao nhất vào Trường Học viện An ninh Nhân dân năm 2018.

Theo thống kê, 10 thí sinh có điểm xét tuyển cao nhất vào Học viện An ninh nhân dân, có tới 4 thí sinh của Hòa Bình, 2 thí sinh của Lạng Sơn, 1 thí sinh của Sơn La, 2 thí sinh của Bắc Kạn và 1 thí sinh của Lai Châu. Tỉ lệ này vượt xa các tỉnh có truyền thống về học tập và có đông thí sinh như Hà Nội, Nghệ An, Nam Định...

Các thí sinh có điểm xét tuyển cao nhất vào Học viện An ninh Nhân dân năm 2018 ở tất cả các tổ hợp đều là thí sinh thuộc tỉnh Hòa Bình, Lạng Sơn, Sơn La.


Theo Lao động


tuyển sinh đại học

điểm thi THPT Quốc gia

Học viện An ninh Nhân dân

kỳ thi THPT quốc gia 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.