Bức ảnh 'xóm trọ mùa thi' đậm chất sinh viên khiến cộng đồng mạng thích thú

Mùa thi tới rồi mà bạn vẫn chưa biết học ở đâu, với ai thì hãy xem bức ảnh dưới đây để tìm cho mình câu trả lời nhé!

Mùa thi tới rồi mà bạn vẫn chưa biết học ở đâu, với ai thì hãy xem bức ảnh dưới đây để tìm cho mình câu trả lời nhé!

Hẳn những ai đã, đang là sinh viên sẽ thấu hiểu cảm giác mỗi khi mùa thi đến gần. Đó thực sự là nỗi ám ảnh của bất cứ ai muốn chinh phục hành trình tìm kiếm tri thức.

Mới đây, trong một nhóm mạng xã hội nổi tiếng, cư dân mạng lại được dịp thích thú truyền tay nhau bức ảnh 'xóm trọ mùa thi' đậm chất sinh viên.

Bức ảnh 'xóm trọ mùa thi' nhận được hàng nghìn lượt thích từ cộng đồng mạng.

Bức ảnh 'xóm trọ mùa thi' nhận được hàng nghìn lượt thích từ cộng đồng mạng.

Được biết, bức ảnh chụp bởi các bạn sinh viên của Học viện Nông nghiệp. Vì muốn ôn thi được hiệu quả nên những bạn sinh viên sống chung xóm trọ đã trải chiếu ra sân, mang bàn ra ngồi học cùng nhau, vừa tiện trao đổi lại vừa có không khí thoáng mát, dễ chịu.

Ngay dưới bức ảnh, hầu hết cư dân mạng đã để lại bình luận bày tỏ sự thích thú trước bí quyết ôn thi hiệu quả của các bạn sinh viên này. ‘Học thế này kiểu gì cũng có kết quả tốt', ‘Nhớ ngày xưa mình ôn thi mà cả xóm toàn người đi làm nên chẳng học cùng ai được', ‘Hôm mình ôn thi mà trong phòng mất điện, nóng quá vác hết chiếu ra sân xóm trọ rồi bật pin điện thoại lên ngồi học với nhau', ‘Chả biết kết quả như nào nhưng nhìn ảnh này xong cũng thấy có thêm động lực để học',…

Chỉ cần học có đồng đội là việc ôn tập mùa thi sẽ dễ dàng thôi.

Chỉ cần học có đồng đội là việc ôn tập mùa thi sẽ dễ dàng thôi.

Bên cạnh đó cũng có không ít người được dịp kể về những kỉ niệm ôn thi đáng nhớ thời sinh viên của mình. Tài khoản facebooker Mai Lê bình luận: 'Hồi mình đi học, sinh viên không có điều kiện đâu, phòng trọ chả có gì ngoài giường với quạt. Mùa hè nóng không học được, lại phải tiết kiệm tiền đi mua đá về chế cái quạt ‘điều hòa' cho mát thôi'.

Bạn Hùng Nguyễn hài hước: 'Ai bảo chỉ các bạn nữ, bọn con trai xóm trọ mình tối nào cũng vác chiếu, vác bàn ra sân, nhưng mà còn mang thêm mâm kèm đồ nhậu. Thế mà thi vẫn qua'.

'Đúng phải trải qua mùa thi thì mới biết thế nào là đời sống sinh viên thật. Cứ chơi cho đã rồi sát ngày thi mới rủ nhau ôn cấp tốc, loạn cả lên' – Facebooker Huong Linh To nhớ lại.


Theo Baodatviet


Sinh viên

ôn thi

mùa thi

xóm trọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.