Bức xúc với giáo viên mầm non thóa mạ trẻ nhưng lại gửi nhầm tin nhắn cho phụ huynh

Hai giáo viên mầm non nhắn tin cho nhau về việc một em bé nôn trớ tại lớp học với những từ ngữ tục tĩu nhưng lại gửi nhầm cho phụ huynh.

Hai giáo viên mầm non nhắn tin cho nhau về việc một em bé nôn trớ tại lớp học với những từ ngữ tục tĩu nhưng lại gửi nhầm cho phụ huynh khiến không ít người bức xúc.

Mới đây, sự việc hai giáo viên mầm non tại Hà Nội nhắn tin thóa mạ một em bé 3 tuổi chỉ vì nôn trớ nhiều lần nhưng lại gửi nhầm tới phụ huyh của bé này đã nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý.

Cụ thể, chị Hằng có cô con gái nhỏ đang theo học tại trường Mầm non T.W ở phường Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội). Vì bận rộn đi làm nên chị Hằng phải thường xuyên quan sát con ở lớp qua camera.

Nhưng cách đây 3 ngày, camera của trường hỏng, thấy con đi học về với một bộ quần áo khác nên chị Hằng đã gửi tin nhắn tới cô Lực Kim Chi - giáo viên chủ nhiệm của con gái để hỏi xem con có bị nôn trớ trên lớp không.

Khi được cô Chi xác nhận là con có nôn trớ trên lớp thì cuộc trò chuyện giữa chị Hằng và giáo viên cũng đã kết thúc tại đó.

Thế nhưng, vào khoảng 9h50 tối cùng ngày, chị Hằng bất ngờ nhận được một tin nhắn nhầm từ số máy của cô Chi với nhiều từ ngữ tục tĩu, thóa mạ con gái mình chỉ vì con bị trớ.

Bức xúc với giáo viên mầm non thóa mạ trẻ nhưng lại gửi nhầm tin nhắn cho phụ huynh-1

Tin nhắn thóa mạ trẻ mầm non vì nôn trớ của cô Chi gửi nhầm cho phụ huynh.

Ngay sau đó, chị Hằng đã liên tục gọi điện cho cô Chi nhiều lần nhưng không liên lạc được và nhận được tin nhắn giải thích rằng nội dung đó do cô Nga - giáo viên khác trong lớp đã lấy máy nhắn tin trao đổi với đồng nghiệp.

Bức xúc trước thái độ của cô Chi, chị Hằng đã trao đổi thẳng với quản lý nhà trường. Trưa hôm sau, quản lý và các giáo viên phụ trách lớp của con gái chị Hằng đã đến nhà xin lỗi gia đình nhưng nhận thấy thái độ thiếu chân thành nên chị Hằng tiếp tục liên lạc và làm việc với nhà trường.

Sáng ngày 14/9, trong buổi làm việc trực tiếp với nhà trường, sau khi đọc những tin nhắn trao đổi giữa hai giáo viên, cả ban giám hiệu nhà trường và chị Hằng đều nhận thấy cả cô Chi và cô Nga không hề có biểu hiện hối lỗi, thậm chí còn có những lời lẽ tục tĩu, thóa mạ gia đình và nhà trường khiến người mẹ này vô cùng bức xúc.

Nhận thấy hành vi của hai giáo viên này là không thể chấp nhận được, bà Đỗ Thị Thúy - hiệu trưởng nhà trường đã cho hai giáo viên Chi và Nga nghỉ việc, tổ chức họp giáo viên để chấn chỉnh lại các vấn đề liên quan đến đạo đức nghề nghiệp.

Bên cạnh đó, phía nhà trường cũng sẽ tiếp tục tổ chức họp phụ huynh, xin lỗi công khai, đưa ra những biện pháp xử lý thích đáng với người chịu trách nhiệm trực tiếp trong tuyển dụng, đào tạo và theo sát việc giảng dạy của các giáo viên.

Bức xúc với giáo viên mầm non thóa mạ trẻ nhưng lại gửi nhầm tin nhắn cho phụ huynh-2

Bản cam kết không làm nghề giáo viên nữa của hai cô Chi và Nga. Ảnh: D.T

Về phía hai giáo viên Chi và Nga, trước yêu cầu của phụ huynh và nhà trường nên đã viết cam kết sẽ không tiếp tục làm việc trong ngành giáo dục. Được biết, hai cô giáo này có bằng trung cấp giáo dục mầm non, đã tham gia nhiều khóa đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ của trường T.W.

Theo Baodatviet


cô giáo mầm non

giáo viên mầm non

đạo đức nhà giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.