Các mẹ lưu ý: Do ảnh hưởng của dịch virus Corona, lịch thi vào lớp 6 và lớp 10 năm 2020 có thể thay đổi khác mọi năm

Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán và nghỉ dịch virus Corona kéo dài gần một tháng nên lịch thi vào lớp 10 và lớp 6 ở TP. HCM sẽ có thể thay đổi.

Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán và nghỉ dịch virus Corona kéo dài gần một tháng nên lịch thi vào lớp 10 và lớp 6 ở TP. HCM sẽ có thể thay đổi.

Vì diễn biến phức tạp của dịch virus Corona nên nhiều tỉnh thành trên cả nước đã quyết định cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần, kéo dài thời gian nghỉ học đến hết ngày 16/2. Tính đến trưa ngày 7/2, có tất cả 20 tỉnh thành đã thông báo về việc này.

Trước đó, vào chiều ngày 6/2, TP.HCM là một trong những tỉnh thành có thông báo cho học sinh tất cả các cấp nghỉ thêm 1 tuần. Việc nghỉ học trong thời gian dịch bệnh là cấp thiết. Tuy nhiên nghỉ học kéo dài sẽ ảnh hưởng đến các kỳ thi đã được lên lịch sẵn. 

Trả lời báo VietnamNet, ông Nguyễn Văn Hiếu (Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP. HCM) cho biết, do thời gian nghỉ Tết Nguyên đán và nghỉ dịch virus Corona kéo dài gần một tháng nên thời gian thi vào lớp 10 và lớp 6 ở TP. HCM sẽ có thể thay đổi.

Các mẹ lưu ý: Do ảnh hưởng của dịch virus Corona, lịch thi vào lớp 6 và lớp 10 năm 2020 có thể thay đổi khác mọi năm-1Thời gian thi lớp 10 và lớp 6 ở TP. HCM sẽ có thể thay đổi.

Cụ thể, thông thường thời gian kết thúc năm học sẽ vào ngày 31/5 và kỳ thi tốt nghiệp THPT vào cuối tháng 6. Nếu Bộ điều chỉnh khung thời gian kết thúc năm học sang tháng 6 thì thành phố sẽ có sự thay đổi tương ứng về thời gian tuyển sinh các lớp đầu cấp.

Chính thức: TP. HCM cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần để phòng chống virus Corona đến hết 16/2
Trước đó trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1 chiều 5/2, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, mỗi kỳ học đều được bố trí thời gian 1 tuần dự phòng, chưa kể có thể học bù vào thứ bảy, chủ nhật. 

Thêm vào đó, Bộ GD&ĐT có thể điều chỉnh khung thời gian kết thúc năm học sang tháng 6, thay vì kết thúc vào ngày 31/5 như thường lệ. Tương tự kỳ thi tốt nghiệp THPT vào cuối tháng 6 cũng có thể điều chỉnh. Tuy nghỉ học nhưng vẫn đảm bảo chương trình, chất lượng đào tạo.

Theo Trí Thức Trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/cac-me-luu-y-do-anh-huong-cua-dich-virus-corona-lich-thi-vao-lop-6-va-lop-10-nam-2020-co-the-thay-doi-khac-moi-nam-2220207214316635.htm

virus corona

thông tin tuyển sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.