Chàng trai gây sốt vì xuất hiện khắp nơi trong ngày tuyển sinh với lời nhắn cho sinh viên tương lai: "Chạy ngay đi, trước khi mọi điều dần tồi tệ hơn!"

Đừng tưởng vào đại học là được sống cuộc sống trong mơ nhé, tỉnh táo lại đi các bạn trẻ!

Đừng tưởng vào đại học là được sống cuộc sống trong mơ nhé, tỉnh táo lại đi các bạn trẻ!
 

Mùa thi Đại học đang đến gần rồi. Đây chính là khoảng thời gian mà các bạn học sinh lớp 12 đang hạ quyết tâm ghê gớm và thực sự háo hức được chính thức trở thành sinh viên, sống cuộc sống trong mơ vẫn hằng tưởng tượng lúc vào Đại học. Nhưng đúng là chưa mắt thấy tai nghe thì còn chưa hiểu hết về cuộc sống thực sự sau cánh cổng đại học đâu. Từ việc học khó nợ môn đến việc xoay xở với đời sống hàng ngày, rất nhiều sinh viên khi đã vào đại học đều muốn nhắn nhủ các em khoá sau: Cứ phải ở trong chăn rồi mới biết nhé, đời không như mơ!

Mới đây, trong ngày hội tuyển sinh tại trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng đã xuất hiện hình ảnh vô cùng hài hước của một nam sinh khi anh chàng này cố sức gửi thông điệp cảnh báo cho các em tân sinh viên tương lai. Cụ thể, trong khi các em học sinh đang háo hức hỏi thăm tìm hiểu về trường thì anh chàng này đã xuất hiện lấp ló ở khắp mọi nơi, tay giơ mảnh giấy có chữ "run" như một lời nhắn nhủ: "Chạy ngay đi, trước khi mọi điều dần tồi tệ hơn!" 

Chàng trai gây sốt vì xuất hiện khắp nơi trong ngày tuyển sinh với lời nhắn cho sinh viên tương lai: Chạy ngay đi, trước khi mọi điều dần tồi tệ hơn!-1

Giữa dòng người háo hức hỏi thăm về trường lớp, xuất hiện một nam sinh cầm thông điệp cảnh báo phía sau: Chạy ngay đi!

Chàng trai gây sốt vì xuất hiện khắp nơi trong ngày tuyển sinh với lời nhắn cho sinh viên tương lai: Chạy ngay đi, trước khi mọi điều dần tồi tệ hơn!-2

Anh chàng này cười tươi quá, thế nhưng nhân vật chính của bức ảnh lại là chàng trai khác đang lấp ló phía sau cơ!

Chàng trai gây sốt vì xuất hiện khắp nơi trong ngày tuyển sinh với lời nhắn cho sinh viên tương lai: Chạy ngay đi, trước khi mọi điều dần tồi tệ hơn!-3

Đời không như mơ đâu đừng vội tươi cười!

Chàng sinh viên "chạy ngay đi" này là Nguyễn Mậu Nhật An, hiện đang học lớp 14X1C Khoa Xây Dựng Dân Dụng và Công Nghiệp tại trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng. 

An cho biết mình thực hiện những màn photobomb hài hước này với mục đích chủ yếu để giải toả căng thẳng và đem lại niềm vui cho các thí sinh sắp bước vào kỳ thi tuyển sinh khắc nghiệt. Tuy nhiên bên cạnh đó, đằng sau những tiếng cười cũng là những lời nhắn nhủ rất chân thật của cậu bạn dành cho các tân sinh viên tương lai trong vấn đề chọn ngành, chọn trường.

"Các bạn phải chọn đúng ngành mà mình đam mê thì mới có thể dốc hết sức để học tập và vượt qua những khó khăn trong quá trình học. Đại học là một quãng đường không ngắn cũng không dài, tuy nhiên học ngành kỹ thuật không hề đơn giản, không tránh khỏi những lúc nợ môn hay thi lại, nếu không đưa ra quyết định đúng đắn ngay từ đầu thì khi vấp phải khó khăn sẽ dễ dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực hay chán nản. Lên đại học không phải là được đến một miền đất hứa đâu, các bạn sẽ phải tích cực học tập cũng như thi đua rèn luyện thì mới có kết quả tốt", An chia sẻ.
 

Chàng trai gây sốt vì xuất hiện khắp nơi trong ngày tuyển sinh với lời nhắn cho sinh viên tương lai: Chạy ngay đi, trước khi mọi điều dần tồi tệ hơn!-4

Ú oà...

Chàng trai gây sốt vì xuất hiện khắp nơi trong ngày tuyển sinh với lời nhắn cho sinh viên tương lai: Chạy ngay đi, trước khi mọi điều dần tồi tệ hơn!-5

Tôi đây nè! Chạy ngay đi!
 

Theo Helino

 


ngày tuyển sinh

tuyển sinh đại học

Sinh viên đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.