Chính thức: Hơn 2 triệu học sinh các cấp ở Hà Nội nghỉ tới hết ngày 16/2 để phòng dịch nCoV

Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt tờ trình của Sở GD&ĐT Hà Nội, theo đó học sinh các cấp sẽ được nghỉ tới hết ngày 16/2 để phòng dịch do virus corona gây ra.

Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt tờ trình của Sở GD&ĐT Hà Nội, theo đó học sinh các cấp sẽ được nghỉ tới hết ngày 16/2 để phòng dịch do virus corona gây ra.


Chiều ngày 7/2, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã chấp thuận tờ trình của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần nhằm phòng phòng tránh dịch bệnh do virus corona gây ra. Theo đó, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ tới hết ngày 16/2 thay vì 9/2 như đã thông báo.

Chính thức: Hơn 2 triệu học sinh các cấp ở Hà Nội nghỉ tới hết ngày 16/2 để phòng dịch nCoV-1

Trước đó, vào chiều 6/2/2020, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - Chử Xuân Dũng đã ký tờ trình gửi UBND thành phố xem xét kéo dài thời gian tạm nghỉ cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố. 

Đề xuất này đã được Sở GD&ĐT Hà Nội lấy ý kiến, thống nhất về chuyên môn với với Giám đốc Sở Y tế. Học sinh nghỉ để phòng, chống dịch xâm nhập, lây lan ở môi trường học đường, đảm bảo cho sức khỏe.


Như vậy, tính đến 17h ngày 7/2 đã có Hà Nội và 44 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ GD&ĐT về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm một tuần đến 16/2 để phòng chống dịch bệnh virus corona (nCoV) gây ra bao gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương, Lai Châu, Vĩnh Phúc, An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hải Dương, Hà Giang, Vĩnh Long, Yên Bái, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế...

Lào Cai, Long An, Bình Định, Bình Phước, Gia Lai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Hòa Bình, Quảng Trị, Thái Bình, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Bắc Giang, Quảng Nam, Nam Định, Tây Ninh, Bạc Liêu, Hải Phòng, Lâm Đồng, Hưng Yên, Phú Yên.

Ngoài ra, trước đó đã có 4 địa phương quyết định cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo tiếp theo là Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Điện Biên và Nghệ An.

Chiều 6/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh corona Bộ GD-ĐT đã họp và thống nhất đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh/thành phố căn cứ tình hình thực tế tiếp tục cho học sinh nghỉ học. Bộ GD-ĐT có hướng dẫn cụ thể việc học bù cũng như lùi thời gian kết thúc năm học trong trường hợp cần thiết.

 

Theo Trí thức trẻ

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/chinh-thuc-hon-2-trieu-hoc-sinh-cac-cap-o-ha-noi-duoc-nghi-toi-het-ngay-16-2-de-phong-dich-ncov-22202072172716885.htm

phòng dịch nCoV

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.