'Cô giáo không giảng bài' đã dạy học trở lại

Sau thời gian nhận hình thức kỷ luật, cô Trần Thị Minh Châu đã giảng dạy trở lại ở trường THPT Long Thới (Nhà Bè, TP.HCM) từ ngày 7/1.

Sau thời gian nhận hình thức kỷ luật, cô Trần Thị Minh Châu đã giảng dạy trở lại ở trường THPT Long Thới (Nhà Bè, TP.HCM) từ ngày 7/1.

Cô Trần Thị Minh Châu được bố trí giảng dạy trở lại tại trường THPT Long Thới trong khi chưa hết thời gian kỷ luật. Quyết định kỷ luật cho cô Châu ngừng dạy có hiệu lực từ ngày 13/4/2018 đến ngày 13/4. Như vậy, thời gian kỷ luật vẫn còn, vì sao cô Châu đã được giảng dạy trở lại tại trường THPT Long Thới?

Xác nhận với PV, ông Trần Minh Bình - Hiệu trưởng trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP.HCM) - cho biết: "Nhà trường đã phân công cô Châu dạy lại hơn 1 tuần nay, đúng vào thời điểm học kỳ hai của năm học này".

Cô giáo không giảng bài đã dạy học trở lại-1

Cô Châu và học sinh lớp 11A1 đã có buổi đối thoại, hòa giải với nhau. Ảnh: Thùy Trang / Lao Động.

Ông Trần Minh Bình chia sẻ: "Việc xử lý kỷ luật cô Châu căn cứ theo Nghị định 27 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật đối với viên chức. Theo nội dung quyết định, cô Châu bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo".

Thông tin thêm về lý do đưa cô Châu trở lại giảng dạy, ông Trần Minh Bình cho hay: "Thời điểm xảy ra sự việc, cô Châu 'không giảng bài ba tháng', nhà trường đã tạm đình chỉ công việc của cô giáo này và điều chuyển sang làm nhiệm vụ khác. Việc kỷ luật cảnh cáo không liên quan đình chỉ giảng dạy nên sau một thời gian xem xét, nhà trường quyết định cho cô làm đúng với công việc chuyên môn là giảng dạy. Thời gian tới, nhà trường thường xuyên theo dõi các hoạt động giảng dạy của cô giáo".

Trong buổi đối thoại với lãnh đạo ngành giáo dục TP.HCM ngày 23/3/2018, em Phạm Song Toàn - học sinh trường THPT Long Thới - phản ánh một giáo viên bộ môn khi lên lớp không nói gì với học sinh. Cô không giao tiếp, không giảng bài, kéo dài gần cả học kỳ.

Nhận được thông tin, ngành giáo dục TP.HCM vào cuộc xác minh và biết người mà học sinh phản ánh là cô Trần Thị Minh Châu - cô giáo dạy Toán.

Sau đó, trường THPT Long Thới ra quyết định kỷ luật cô Trần Thị Minh Châu thời gian 1 năm. Theo quyết định này, cô Trần Thị Minh Châu bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo vì vi phạm nhiệm vụ giáo viên với nội dung "Không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại khoản 1, điều 11 Nghị định 27/2012/NĐ-CP ngày 6/4/2012 của Chính phủ.

Theo Lao động


trường học

cô giáo

giáo viên bị kỷ luật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.