Cô hiệu trưởng bị truất quyền do phản ánh tiêu cực được phục chức sau 4 năm

Cô Nguyễn Hoài Thu vừa được chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang ký quyết định hủy các quyết định kỷ luật huyện đã ban hành với cô trước đó, đồng thời phục hồi chức danh Hiệu trưởngTrường Tiểu học Thị trấn I cho cô sau 4 năm.

Cô Nguyễn Hoài Thu vừa được chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang ký quyết định hủy các quyết định kỷ luật huyện đã ban hành với cô trước đó, đồng thời phục hồi chức danh Hiệu trưởngTrường Tiểu học Thị trấn I cho cô sau 4 năm.

Ngày 30/3, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang, ký Quyết định 1207 về việc trường hợp của cô Nguyễn Hoài Thu, Trường Tiểu học Thị trấn I.

Theo đó, quyết định này đã quyết định huỷ bỏ quyết định 2192 năm 2016 của Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận về việc giải quyết khiếu nại lần đầu; Huỷ bỏ quyết định 909 năm 2016 của chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận về việc thi hành kỷ luật đối với cô Nguyễn Hoài Thu, Trường Tiểu học Thị trấn I.

hiệu trưởng, cô giáo

Quyết định của chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận (Ảnh: Cô Nguyễn Hoài Thu cung cấp)

Quyết định 1207 giao Trưởng Phòng Nội vụ huyện chủ trì và phối hợp với Phòng GD-ĐT, Phòng Kế hoạch Tài chính có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng khôi phục quyền lợi, lợi ích hợp pháp cho cô Nguyễn Hoài Thu theo Quyết định 465 ngày 3/3/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang về việc giải quyết khiếu nại lần 2 của cô Thu.

Cách đây 4 năm, cô Nguyễn Hoài Thu khi vừa nhận nhiệm vụ Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị trấn I, đã tố cáo những sai phạm diễn ra tại trường trong việc quản lý tài chính, cơ sở vật chất và xây dựng nhà trường như: Trường nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp cho cán bộ, giáo viên….

Với cương vị hiệu trưởng, cô Thu đề xuất cơ quan chức năng thanh tra xử lý và chấn chỉnh các sai phạm thiếu sót xảy ra tại đơn vị. 

Sau đó, thanh tra huyện Vĩnh Thuận đã thanh tra Trường Tiểu học Thị trấn I. Nhưng sau báo cáo của thanh tra huyện, cô Nguyễn Hoài Thu “bỗng nhiên” nhận được quyết định kỷ luật cách chức do Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận ký, với lý do lỏng lẻo trong quản lý điều hành tài chính, thiếu kiểm tra các cán bộ thuộc quyền trong quyết toán ngân sách nhà nước, không chấp hành dự toán được giao của phòng GD-ĐT, không đóng tiền bảo hiểm ý tế, bảo hiểm xã hội mà dùng để sửa chữa trường học…

hiệu trưởng, cô giáo

Ròng rã 4 năm, cô Thu đã gửi đơn khiếu nại tới các cơ quan chức năng, từ lãnh đạo huyện Vĩnh Thuận tới lãnh đạo tỉnh Kiên Giang về quyết định kỷ luật cô của Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận. 

Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận hủy bỏ quyết định, giải quyết khiếu nại lần đầu và huỷ bỏ quyết định xử lý kỷ luật đối với cô Nguyễn Hoài Thu, vì không đúng thẩm quyền. Đồng thời yêu cầu huyện Vĩnh Thuận khôi phục quyền, lợi ích hợp pháp cho cô Thu.

Trao đổi với VietNamNet, cô Nguyễn Hoài Thu cho biết “4 năm trước, khi nhận được quyết định kỷ luật của Chủ tịch huyện Vĩnh Thuận tôi đã sụp đổ vì sự bất công. Sau 4 năm, nhận quyết định phục chức và huỷ bỏ quyết định kỷ luật với chính mình, tôi cũng rất đau xót. Hành trình 4 năm qua của tôi rất cay đắng”.

Cô Thu đã nhận lại chức Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị trấn I vào ngày 3/4 vừa qua.

Theo VietNamNet


giáo viên

hiệu trưởng

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.