Công an Quảng Bình điều tra vụ trùng đề thi THPT môn văn

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu Công an điều tra dấu hiệu tiêu cực trong vụ thi lại môn Ngữ Văn kỳ thi THPT ngày 3/6.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu Công an điều tra dấu hiệu tiêu cực trong vụ thi lại môn Ngữ Văn kỳ thi THPT ngày 3/6.
 

Liên quan đến việc tổ chức thi lại môn Ngữ Văn cho kỳ thi tuyển lớp 10 THPT tỉnh Quảng Bình năm học 2019-2020, chiều 4/6, ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu Ban chỉ đạo Hội đồng thi, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh khắc phục các sai sót để kỳ thi diễn ra nghiêm túc. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cũng yêu cầu Công an tỉnh Quảng Bình phải sớm vào cuộc điều tra các dấu hiệu tiêu cực liên quan đến vụ việc này.

Như Đài TNVN đã đưa tin, vào ngày 3/6, sau khi kết thúc buổi thi môn Ngữ Văn, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tỉnh Quảng Bình, nhiều phụ huynh và các học sinh bất ngờ vì đề thi rất giống với đề kiểm tra học kỳ 2 của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Đồng Hới. Các em học sinh cho rằng, với đề thi này thì các bạn học sinh ở TP Đồng Hới sẽ dễ làm bài, học thuộc bài hơn so với các thí sinh ở các huyện.

Cũng trong buổi thi môn Ngữ Văn, tại phòng thi số 25, điểm thi trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, TP Đồng Hới, 2 giám thị coi thi đã ký nhầm ô trên giấy thi nên yêu cầu 24 em học sinh làm lại bài thi vào giấy thi mớitrong khi các em đã làm bài được gần nửa thời gian thi. Nhiều em học sinh đã òa khóc vì sự cố này. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức thi lại môn Ngữ Văn trên địa bàn toàn tỉnh.

Công an Quảng Bình điều tra vụ trùng đề thi THPT môn văn-1

Ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu Công an điều tra tiêu cực trong kỳ thi THPT.

Ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình khẳng định, việc để xảy ra sự cố bất thường ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý các học sinh và phụ huynh. Không thể cùng lúc 2 cán bộ coi thi ký nhầm vào tờ giấy thi của 24 thí sinh.

Việc ra đề thi trùng với đề của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đồng Hới là chưa khách quan, thiếu thận trọng. Cả 2 vấn đề này đều liên quan đến sự yếu kém, thiếu tinh thần trách nhiệm của cán bộ coi thi, Hội đồng thi và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

Ông Hoàng Đăng Quang cũng cho biết, sau khi kết thúc môn thi, Công an tỉnh sẽ vào cuộc làm rõ các dấu hiệu tiêu cực.

“Sự cố bất thường nêu trên tác động xấu đến tâm tư, tình cảm và dư luận xã hội. Đã có rất nhiều học sinh, phụ huynh học sinh rất bức xúc trước việc tổ chức kỳ thi lần này. Điều đó chứng tỏ việc chuẩn bị kỳ thi chưa chu đáo nên tỉnh giao cho Công an tiếp tục theo dõi, nắm tình hình, để xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân. Trong đó làm rõ các vấn đề, vì sao ra đề thi lại giống nhau, các thành phần trong ban ra đề thi có đảm bảo tính khách quan hay không hay có động cơ, hành vi gì khác”, ông Quang nêu rõ.
 

Theo VOV


lộ đề Ngữ Văn

tuyển sinh vào lớp 10

tuyển sinh lớp 10

thi vào lớp 10

đề thi Ngữ văn

lộ đề


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.