HOT: Sở GDĐT Hà Nội công bố đề tham khảo thi vào lớp 10 năm học 2019-2020: Số môn gấp đôi, độ khó tăng!

Khác với các năm trước khi học sinh chỉ phải thi 2 môn Toán, Văn, năm nay số lượng môn thi tăng lên gấp đôi; môn thi thứ 4 sẽ được công bố trong tháng 3/2019.

Khác với các năm trước khi học sinh chỉ phải thi 2 môn Toán, Văn, năm nay số lượng môn thi tăng lên gấp đôi; môn thi thứ 4 sẽ được công bố trong tháng 3/2019.

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố đề thi tham khảo trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 bao gồm các môn Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nhật, Tiếng Đức), Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân.

Đối với môn Toán và Ngữ văn, cấu trúc đề thi cơ bản vẫn giữ nguyên như những năm học trước do đó giáo viên và học sinh dùng đề thi Toán và Ngữ văn những năm gần đây để tham khảo.

Các đề thi tham khảo sẽ không được sử dụng làm đề thi chính thức trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020.

Đề tham khảo môn Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật) có 02 phần: Phần trắc nghiệm khách quan (8 điểm) và phần Tự luận (2 điểm); Đề tham khảo các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân gồm có 40 câu trắc nghiệm khách quan.

Mỗi câu hỏi trắc nghiệm khách quan có 4 phương án trả lời, trong đó chỉ có 1 phương án trả lời đúng. Thí sinh làm bài thi (hoặc phần trắc nghiệm khách quan đối với môn Ngoại ngữ) trên Phiếu trả lời trắc nghiệm; kết quả bài thi của thí sinh trên Phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.

(Click vào từng môn để xem đề thi minh họa)

ĐỀ THI VẬT LÝ

ĐỀ THI HOÁ HỌC

ĐỀ THI SINH HỌC

ĐỀ THI LỊCH SỬ

ĐỀ THI ĐỊA LÝ

ĐỀ THI GIÁO DỤC CÔNG DÂN

ĐỀ THI TIẾNG ANH

ĐỀ THI TIẾNG PHÁP

ĐỀ THI TIẾNG ĐỨC

Khác với các năm trước khi học sinh chỉ phải thi 2 môn Toán, Văn, năm nay số lượng môn thi tăng lên gấp đôi với môn thi thứ 4 sẽ được công bố trong tháng 3/2019. Một trong số các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân sẽ được chọn ngẫu nhiên làm môn thi thứ 4.

Với môn ngoại ngữ, học sinh được chọn một trong các thứ tiếng Anh, Pháp, Đức, Nhật. Thí sinh được đăng ký thi ngoại ngữ khác với thứ tiếng ngoại ngữ đang học tại trường THCS.

Phương án thi 4 môn được cho rằng sẽ giúp học sinh tránh tình trạng học lệch, học tủ, tập trung hơn vào tất cả các môn học. Đặc biệt việc đưa ngoại ngữ vào là nhu cầu đổi mới thiết yếu để nâng cao năng lực ngoại ngữ ở trường phổ thông, đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế.

Bài thi Toán và Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút.

Bài thi môn Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm và tự luận, thời gian làm bài là 60 phút.

Bài thi môn thứ tư thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài là 60 phút.

Giải đáp băn khoăn của phụ huynh và học sinh về việc sợ con em bị quá tải khi ôn thi, Sở GD & ĐT cho biết, các câu hỏi trong nội dung đề thi môn Ngoại ngữ và môn thứ tư thuộc chương trình THCS, chủ yếu là ở lớp 9, hầu hết ở cấp độ nhận biết, thông hiểu theo đúng chuẩn kiến thức, kỹ năng bộ môn do Bộ GDĐT quy định.

Kỳ thi sẽ diễn ra trong hai ngày 2 và 3/6/2019. Ngày 2/6, buổi sáng các thí sinh thi Ngữ văn, buổi chiều thi Toán. Ngày 3/6, buổi sáng, thí sinh thi Ngoại ngữ, buổi chiều thi môn thứ tư.

 

Theo Trí Thức Trẻ


tuyển sinh vào lớp 10

tuyển sinh lớp 10

thi vào lớp 10

đề thi minh họa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.