Công bố phổ điểm và điểm sàn sớm hơn dự kiến

Phổ điểm thi THPT quốc gia sẽ được công bố vào khoảng ngày 12 - 13/7 cùng với điểm sàn xét tuyển ĐH, trước thời điểm thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng vào ngày 15/7.

Phổ điểm thi THPT quốc gia sẽ được công bố vào khoảng ngày 12 - 13/7 cùng với điểm sàn xét tuyển ĐH, trước thời điểm thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng vào ngày 15/7.

Trao đổi với VietNamNet, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết năm nay, Bộ có chủ trương những tỉnh, thành phố nào chấm thi xong trước thì sẽ công bố trước, không chờ tất cả xong mới công bố cùng một lần.

Theo kế hoạch, nhiều tỉnh sẽ hoàn tất công tác chấm thi sớm và sẽ công bố sớm kết quả thi sau khi gửi dữ liệu điểm về Bộ để thực hiện việc đối chiếu.

"Ngày 7/7 là hạn cuối cùng để các sở công bố kết quả thi. Bộ sẽ xử lý kết quả, phân tích dữ liệu, xây dựng phổ điểm trong vòng 3 - 4 ngày. Dự kiến hội đồng điểm sàn sẽ họp vào ngày 11 - 12/7 để quyết định mức điểm sàn năm nay" - ông Ga cho biết.

Vào khoảng ngày 12 - 13/7, Bộ sẽ công bố phổ điểm thi THPT quốc gia cùng với điểm sàn để thí sinh có cơ sở phân tích kỹ lưỡng trước khi điều chỉnh nguyện vọng.

thí sinh,phổ điểm,thi thpt quốc gia,thi thpt quốc gia 2017,thứ trưởng bùi văn ga,nguyện vọng,tuyển sinh đại học 2017
Thứ trưởng Bùi Văn Ga trao đổi với báo chí tại buổi kiểm tra công tác chấm thi tại tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Lê Văn.

Trước đó, theo kế hoạch đã đặt ra, Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm sàn vào ngày 14/7. Từ ngày 15/7, thí sinh bắt đầu được quyền thay đổi nguyện vọng.

Theo ông Ga, việc các sở hoàn thành việc chấm thi sớm sẽ giúp cho Bộ có nhiều thời gian hơn đề xử lý dữ liệu phục vụ việc phân tích điểm và xây dựng phổ điểm.

Năm nay, phổ điểm thi được phụ huynh và thí sinh quan tâm vì đây sẽ là cơ sở để thí sinh phân tích kết quả của mình trong mối tương quan chung, để đưa ra quyết định điều chỉnh các nguyện vọng đã đăng ký.

Bộ GD-ĐT khuyến cáo thí sinh nên phân tích kỹ trên cơ sở phổ điểm Bộ sẽ công bố để tiến hành điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký. "Trong trường hợp kết quả thi không lệch nhiều với kết quả dự kiến, thí sinh không nên thay đổi nguyện vọng đã đăng ký" - ông Ga khẳng định.

Theo VietNamNet


thi đại học

Giáo dục

tốt nghiệp THPT

tuyển sinh 2017


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.