Cụ bà 105 tuổi học xong lớp 4

Vượt qua kỳ thi lớp 4 diễn ra cách đây không lâu, cụ bà Bhageerathi Amma trở thành thí sinh lớn tuổi nhất hoàn thành chương trình phổ cập giáo dục của bang Kerala (Ấn Độ).

Vượt qua kỳ thi lớp 4 diễn ra cách đây không lâu, cụ bà Bhageerathi Amma trở thành thí sinh lớn tuổi nhất hoàn thành chương trình phổ cập giáo dục của bang Kerala (Ấn Độ).

Thí sinh lớn tuổi nhất hoàn thành chương trình lớp 4 đến từ Thrikkaruva (quận Kollam, bang Kerala, Ấn Độ) là cụ bà Bhageerathi Amma, 105 tuổi, theo News18.

Trong kỳ thi diễn ra ngày 19/11, cụ bà này phải hoàn thành 3 môn là tiếng Ấn Độ, Toán học và Môi trường. Con gái út Thankamani Amma (67 tuổi) cùng các thành viên trong gia đình đã ở bên theo dõi sức khỏe và động viên tinh thần mẹ của mình.

Cụ bà 105 tuổi học xong lớp 4-1
Cụ bà Bhageerathi Amma hoàn thành bài thi của 3 môn tiếng Ấn Độ, Toán học và Môi trường tại nhà riêng. Ảnh: News18.

Không khó để bà Bhageerathi vượt qua kỳ thi này. Mặc dù tuổi đã cao, cụ được đánh giá có tư duy sắc sảo, trí nhớ tốt. Ở tuổi 105, cụ Bhageerathi sở hữu thị lực và thính giác linh hoạt đáng kinh ngạc. Nó giúp bà tiếp thu bài học tốt hơn và vượt qua kỳ thi, GS Kumar, người hướng dẫn trực tiếp và giám sát của thí sinh đặc biệt này, nói với India Express.

“Vấn đề duy nhất của cụ là cảm thấy mệt khi phải viết liên tục. Đó là lý do chúng tôi sắp xếp lịch thi 3 môn thi trong 3 ngày khác nhau. Vì sức khỏe yếu, cụ bà được phép làm bài tại nhà riêng. Cụ rất hài lòng với bài thi của mình, kết quả sẽ có sau khoảng 20 ngày”, GS Kumar nói.

Cụ bà 105 tuổi học xong lớp 4-2Bà Bhageerathi trở thành thí sinh lớn tuổi nhất hoàn thành chương trình phổ cập giáo dục tại bang Kerala (Ấn Độ). Ảnh: Geni. 

Khi còn nhỏ, cụ bà Bhageerathi phải thôi học vì điều kiện kinh tế không cho phép. Mẹ qua đời khi sinh con thứ hai, cụ trở thành trụ cột chính trong gia đình, chăm sóc các em.

Không lâu sau khi kết hôn, chồng cụ mất, để lại 6 người con (4 gái, 2 trai). Hoàn cảnh gia đình khiến cụ bà Bhageerathi phải làm việc nuôi sống người thân thay vì theo đuổi con đường học hành.

Nhờ đề án xóa mù chữ, cụ Bhageerathi được quay lại trường học sau gần 100 năm.

Trước đó, một cụ bà khác là Karthyayani Amma (96 tuổi) ở Haripad được ghi nhận là thí sinh lớn tuổi nhất tham dự kỳ thi. Bà đạt số điểm ấn tượng 98/100 trong chương trình xóa mù chữ tại Aksharalaksham.

Cụ bà Karthyayani Amma sau đó được chọn làm đại sứ thiện chí cho đề án giáo dục này.

Theo India Express, kết quả thi đáng ngưỡng mộ của bà Karthyayani đã truyền cảm hứng cho nỗ lực của bà Bhageerathi Amma trong kỳ thi vừa qua.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/cu-ba-105-tuoi-hoc-xong-lop-4-post1020503.html

học sinh tiểu học lớn tuổi

câu chuyện học đường

học sinh tiểu học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.