Cụm thi THPT quốc gia ở Thanh Hóa: Hai môn chỉ có 4 thí sinh đăng ký

Cụm thi THPT quốc gia số 27 tại Thanh Hóa có hai môn thi là Tiếng Nga, Tiếng Trung, mỗi môn chỉ có 2 thí sinh đăng ký.

Cụm thi THPT quốc gia số 27 tại Thanh Hóa có hai môn thi là Tiếng Nga, Tiếng Trung, mỗi môn chỉ có 2 thí sinh đăng ký.

Sáng 15/6, Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 diễn ra tại địa phương có một hội đồng thi do sở này chủ trì.

Theo thống kê, cụm thi số 27 do giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa làm chủ tịch hội đồng thi có tổng số 33.522 thí sinh. Trong đó, 16.858 em nữ, 5.152 thí sinh là người dân tộc thiểu số và 3.009 thí sinh tự do.

Cụm thi số 27 có 69 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh với tổng số phòng thi là 1.464.

Cum thi THPT quoc gia o Thanh Hoa: Hai mon chi co 4 thi sinh dang ky hinh anh 1
Thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia tại Thanh Hóa năm 2015. Ảnh: Nguyễn Dương.


Tỉnh Thanh Hóa là địa phương có số điểm thi và số thí sinh lớn thứ ba cả nước. Cụ thể, số lượng thí sinh đăng ký dự thi từng môn như sau: Toán 33.098 em, Lý: 13.803, Hóa: 13.891, Sinh: 13.098, Ngữ văn: 32.275, Sử: 21.914, Địa: 21.341, Giáo dục công dân: 18.718, Tiếng Anh: 29.236.

Tiếng Nga, Tiếng Trung, mỗi môn chỉ có 2 thí sinh đăng ký dự thi. Tiếng Pháp có 11 thí sinh đăng ký.

Để phục vụ kỳ thi, tỉnh Thanh Hóa huy động hơn 4.000 người (chưa kể dự phòng), trong đó cán bộ Học viện Tài chính 553 người, Đại học Luật Hà Nội 300 người, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam 48 người, Đại học Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa 151 người và cán bộ giáo viên, nhân viên các trường THPT của tỉnh.

Ban chỉ đạo thi đã chỉ đạo các địa phương và các điểm thi liên hệ chỗ ăn, nghỉ cho cán bộ, giáo viên ở xa về làm nhiệm vụ. Học sinh có chỗ ăn, nghỉ; không để em nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không tham dự kỳ thi.

Các khu vực thi sẽ được ngắt thiết bị thu phát truyền tin, mạng Internet trong thời gian tổ chức thi từ ngày 21/6 đến hết ngày 24/6. Hệ thống phòng học không sử dụng phải khóa, niêm phong theo quy định.

Ông Lê Văn Hoa - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa - cho biết về hồ sơ của học sinh dự thi, ngành đã chỉ đạo tất cả trường thực hiện việc đánh giá đúng quy chế theo quy định của bộ và chịu trách nhiệm việc đánh giá. Việc cập nhật, sửa chữa những sai sót trong quá trình đăng ký dự thi và hoàn thiện hồ sơ dự thi với tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

Hiệu trưởng các trường THPT có học sinh đăng ký dự thi chịu trách nhiệm trước ngành về sai sót của hồ sơ thí sinh. Hiện, Thanh Hóa chưa có sai sót về hồ sơ dự thi.

Theo Zing

Giáo dục

Ôn thi tốt nghiệp

tuyển sinh đại học 2017

tuyển sinh THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.