Đề nghị đuổi khỏi ngành giáo viên liên tục đánh mắng học sinh ở TP.HCM

Đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay hành vi đánh học trò như của cô giáo ở Trường Tiểu học Phan Chu Trinh là vi phạm đạo đức nhà giáo, phải cho ra khỏi ngành giáo dục.

Đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay hành vi đánh học trò như của cô giáo ở Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú) là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, phải cho ra khỏi ngành giáo dục.

 

Theo Sài Gòn Giải Phóng, trao đổi với báo chí, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM cho biết, Sở đã nắm được thông tin về vụ việc giáo viên lớp 2 có hành vi đánh, chửi và véo tai học sinh tại Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú).

“Quan điểm của Sở GD-ĐT thành phố là giáo viên đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, đánh học sinh như thế phải cho nghỉ việc, ra khỏi ngành giáo dục", bà Thu chia sẻ.

Theo Zing, vị Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cũng cho biết, trường này thuộc quyền quản lý của UBND quận Tân Phú, nên quận có trách nhiệm xử lý vụ việc. Về phía Sở GD-ĐT TP HCM đã đề nghị quận xử lý nghiêm ở mức cao nhất.

Đề nghị đuổi khỏi ngành giáo viên liên tục đánh mắng học sinh ở TP.HCM-1

Ảnh cắt từ clip.

Trước đó như đã đưa tin, trong clip 23 phút được trích xuất từ camera do phụ huynh bí mật đặt trong lớp 2/11 Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (Q. Tân Phú, TP.HCM) rất nhiều học sinh bị cô giáo đánh, mắng nhiếc.

Trong khung hình của camera, chỉ rõ nét 12 em học sinh. Tuy nhiên, có lúc, cô giáo vượt qua khung hình để đánh một học sinh ở bàn thứ 3, vị trí góc dãy bên trái. Hình ảnh bắt gặp khá nhiều là học sinh bị đánh vào đầu, chỉ cần đi qua, "tiện tay cô", trò cũng bị đánh.

Cũng trong ngày 30/8, lúc 15h29, học sinh giật mình khi cô giáo cầm thước chỉ xuống phía dưới lớp quát: "Hai con này đứng lên cho tui! Hai con này", rồi cô đi thẳng xuống phía dưới lớp học, bên ngoài khung hình camera. Nhiều học sinh phía trên đều quay xuống nhìn theo cô có phần lo sợ.

Ngoài những học sinh khác bị đánh, bị véo tai, đáng chú ý nhất là học sinh nam ngồi bàn đầu tiên bên trái, em này liên tục bị cô đánh, có lúc em cúi người khóc thì bị cô gọi ngồi thẳng dậy và mắng.

Có lúc lại thấy cô giáo "lao vội" từ bàn giáo viên xuống và ra sức đánh em. Sau đó về chỗ, có vẻ vẫn chưa hả giận, cô tiếp tục mắng những lời nặng nề đối với đứa trẻ 7 tuổi: "Con người chứ có phải con vật đâu. Con vật không có lỗ tai mới không nghe tiếng người, nên mới phải đợi bị đánh mới làm. Mình là con người có lỗ tai cô nói hiểu rồi phải làm chứ. Phải nói nặng là sao! Ở đây có ai không có lỗ tai không biết nghe tiếng người không?... Tôi đã đem lên đây cho ngồi học đàng hoàng tử tế rồi. Mà ngồi nhìn bảng không viết chữ nào, cho xuống dưới góc cuối ngồi một mình không ai quan tâm… Vô lớp đừng đòi làm vua. 50 người đòi làm vua hết sao được, muốn làm vua thì về nhà làm. Tưởng mình là ai?". Ngay sau đó, một số em học sinh lên để cô chỉ bài cũng bị cô véo tai, đánh vào đầu.

Đến gần cuối ngày 30/8, cô còn bắt một học sinh quỳ gối trên bục giảng và mắng nhiếc.

Theo thông tin trên báo chí, camera là do phụ huynh trong lớp bí mật lắp đặt, sau khi nhận được phản ánh của nhiều học sinh và phụ huynh khác trong lớp. Cô giáo trong clip là Nguyễn Hồng H. hiện đã bị đình chỉ chủ nhiệm lớp 2/11.
 

 

Theo VietNamNet


cô giáo đánh học sinh

đánh học sinh

đạo đức nhà giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.