Điểm mới nhất về tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, kỳ tuyển sinh năm học 2019 – 2020 đối với lớp 10 mỗi học sinh được đăng ký dự tuyển vào 2 trường công lập.

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, kỳ tuyển sinh năm học 2019 – 2020 đối với lớp 10 mỗi học sinh được đăng ký dự tuyển vào 2 trường công lập.

Cả hai nguyện vọng được xếp theo thứ tự ưu tiên là nguyện vọng (NV) 1 và NV2. Hai nguyện vọng này phải trong cùng một khu vực tuyển sinh (KVTS), trừ các trường hợp sau: Có một trong hai NV dự tuyển vào lớp 10 không chuyên Trường THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây hoặc Trường Phổ thông dân tộc nội trú.

Có một trong hai NV dự tuyển vào lớp 10 học tiếng Pháp, tiếng Đức tại các trường THPT có dạy tiếng Pháp, tiếng Đức. Có NV dự tuyển vào lớp tiếng Nhật tại các trường THPT có dạy tiếng Nhật (là ngoại ngữ 1).

Dự kiến, ngày 14/5/2019 Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố công khai số lượng đăng ký dự tuyển vào lớp 10 không chuyên của từng trường THPT tại các phòng GD&ĐT, Cổng thông tin điện tử của Sở. Trường hợp học sinh muốn thay đổi NV dự tuyển nộp đơn tại các phòng GD&ĐT trong 02 ngày 15, 16/5/2019.

Điểm mới nhất về tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội-1

Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý, học sinh chỉ được thay đổi NV dự tuyển giữa các trường trong KVTS đã đăng ký; Học sinh không được thay đổi NV dự tuyển vào các lớp chuyên, trường chuyên. Học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc bố, mẹ có hộ khẩu ở khu vực tuyển sinh (KVTS) nào được đăng ký NV dự tuyển vào 2 trường THPT công lập trong KVTS đó. Toàn thành phố có 12 khu vực tuyển sinh.

Cũng theo Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, điểm mới của kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm nay so với các năm trước là sau khi có kết quả thi, Sở GD&ĐT sẽ cung cấp cho từng trường phổ điểm, dự kiến điểm chuẩn. Sau đó sẽ họp xét duyệt điểm chuẩn, công bố điểm của học sinh và điểm chuẩn cùng một thời điểm (trước 1 ngày đợt tuyển sinh thứ nhất).

Bên cạnh đó, trường ngoài công lập phải công khai số học sinh trúng tuyển.

Cụ thể, đối với các trường ngoài công lập có số lượng học sinh dự tuyển quá chỉ tiêu quy định, hội đồng tuyển sinh nhà trường có trách nhiệm duyệt số học sinh trúng tuyển đúng theo chỉ tiêu được giao căn cứ vào điểm xét tuyển của học sinh và thông báo công khai số học sinh trúng tuyển.

Hệ thống phần mềm hỗ trợ tuyển sinh chỉ cho phép các xác nhận nhập học cho học sinh theo đúng chỉ tiêu quy định.


Theo Infonet

 


kỳ thi tuyển sinh lớp 10

tuyển sinh lớp 10

thi vào lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.