Điểm sàn xét tuyển chính thức của hơn 20 trường đại học trên toàn quốc

Tính đến ngày 16/7, đã có khoảng trên 20 trường đại học của cả nước công bố mức điểm sàn xét tuyển.

Tính đến ngày 16/7, đã có khoảng trên 20 trường đại học của cả nước công bố mức điểm sàn xét tuyển.

1. Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Để đăng ký xét tuyển vào trường, trước hết thí sinh phải đảm bảo điều kiện: Tổng điểm trung bình của các môn học thuộc tổ hợp môn xét tuyển, tính cho 6 học kỳ THPT đạt từ 20,0 trở lên (điều kiện này không áp dụng đối với 2 chương trình do nước ngoài cấp bằng là TROY-BA và TROY-IT).

Điểm xét tuyển đạt ngưỡng điểm theo ngành/chương trình đào tạo như sau:

- Các ngành có mã xét tuyển IT1, IT2, IT3,IT-E6, IT-E7, ME1, TE1, TE3, EE2, EE-E8: 21.5 điểm

- 10 Chương trình đào tạo quốc tế: 18 điểm

- Các ngành/chương trình đào tạo còn lại: 20 điểm

2. Các ngành Sư phạm

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp sư phạm đối với học sinh phổ thông ở khu vực 3 như sau:

- Mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của các tổ hợp xét tuyển vào ĐHSP đối với thí sinh thi trung học phổ thông quốc gia: 17.0 điểm cho tất cả các tổ hợp xét tuyển gồm 3 môn/bài thi.

- Mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của các tổ hợp xét tuyển vào CĐSP, đối với thí sinh thi trung học phổ thông quốc gia: 15.0 điểm cho tất cả các tổ hợp xét tuyển gồm 3 môn/bài thi.

- Mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của các tổ hợp xét tuyển vào TCSP, đối với thí sinh thi trung học phổ thông quốc gia: 13.0 điểm cho tất cả các tổ hợp xét tuyển gồm 3 môn/bài thi.

3. Học viện Báo chí và Tuyên truyền thông báo, ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đối với ngành Báo chí là 16 điểm. Các ngành còn lại có ngưỡng điểm xét tuyển là 15,5 điểm.

Mức điểm này bao gồm điểm thi theo tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên đối tượng, khu vực đối với các ngành có tổ hợp các môn tính hệ số 1. Đối với các ngành có tổ hợp môn Tiếng Anh hoặc Lịch sử tính hệ số 2, các môn khác tính hệ số 1, phải quy về thang điểm 30 theo công thức:

(Điểm môn 1 + Điểm môn 3 + Điểm Tiếng Anh/ Điểm Lịch sử * 2)*3/4 + điểm ưu tiên

Ngoài ra, thí sinh cần thỏa mãn điều kiện: Có kết quả xếp loại học lực từng năm học trong 3 năm Trung học phổ thông đạt 6,0 trở lên; Hạnh kiểm từng năm học trong 3 năm Trung học phổ thông xếp loại Khá trở lên.

Đối với phương thức xét tuyển học bạ, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tuyển theo học bạ 30% chỉ tiêu từng ngành/chuyên ngành đối với thí sinh là học sinh các trường chuyên/năng khiếu đạt học lực Giỏi, hạnh kiểm Tốt trong cả 3 năm học THPT.

Điểm xét tuyển là điểm trung bình cộng kết quả học tập cả năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12 bậc Trung học phổ thông, tính điểm lẻ đến 2 chữ số thập phân.

4. ĐH Luật TP.HCM

* Giai đoạn 1: Thực hiện sơ tuyển căn cứ vào điểm thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 của thí sinh (chiếm tỷ trọng 60% điểm trúng tuyển) và điểm học bạ của thí sinh trong 3 năm học trung học phổ thông (chiếm tỷ trọng 10% điểm trúng tuyển). Kết quả, có 4.419 thí sinh vượt qua giai đoạn sơ tuyển này. Điểm xét tuyển (đã bao gồm điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng) của các Tổ hợp là khác nhau đối với từng ngành mà thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Cụ thể, số điểm đó tối thiểu khoảng như sau:

* Giai đoạn 2: Các thí sinh đủ điều kiện ở giai đoạn 1 được tham gia kỳ kiểm tra năng lực.

5. Đại học Lâm nghiệp

Hình thức xét tuyển bằng kết quả thi THPT Quốc gia, chương trình tiên tiến (ngành Quản lý tài nguyên thiên nhiên), chương trình chất lượng cao (các ngành Công nghệ sinh học, Công nghệ chế biến lâm sản, Lâm học, Kỹ thuật cơ khí): mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 15 điểm. Các ngành học còn lại: mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 13 điểm.

Với hình thức xét tuyển bằng kết quả học bạ, trường xét điểm tổ hợp môn học theo kết quả học tập năm lớp 12, hoặc 3 năm học bậc THPT.

Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển ngành chất lượng cao (các ngành Công nghệ sinh học, Công nghệ chế biến lâm sản, Lâm học, Kỹ thuật cơ khí) mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 18 điểm và điểm tổng kết môn tiếng Anh lớp 12 đạt 7 điểm trở lên. Các ngành học còn lại, mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 15 điểm.

6. Đại học Công đoàn: yêu cầu thí sinh có tổng điểm 3 môn thi (đã bao gồm cả ưu tiên) đạt từ 15 trở lên và không có môn nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 trở xuống.

Khi thực hiện xét tuyển, độ lệch điểm trúng tuyển giữa các tổ hợp môn thi trong cùng một ngành được quy định như sau: Đối với các tổ hợp môn thi Toán - Lý - Hóa; Toán - Lý - Anh; Toán - Anh - Văn, điểm trúng tuyển cùng một ngành bằng nhau. Đối với tổ hợp môn thi Văn - Sử - Địa, đầu vào cao hơn 1 điểm so với các tổ hợp khác cùng ngành.

7. Đại học Hà Nội thông báo điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2018 là 15 trở lên (thang điểm 10, chưa nhân hệ số). Mức điểm này được tính là tổng 3 môn thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, hoặc Toán, Vật lý, Tiếng Anh.

Nhà trường xét tuyển theo nguyên tắc: Tổng điểm để xét tuyển bao gồm cả điểm ưu tiên (nếu có) và điểm môn thi chính đã nhân hệ số 2, xếp từ cao xuống thấp. Trường tuyển sinh nhiều đợt cho đến hết chỉ tiêu của từng ngành.

8. 9 trường/khoa thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội


9. Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM dao động từ 15-18 điểm.

10. Trường ĐH Tài chính-Marketing

Điểm nhận hồ sơ cho tất cả các ngành bậc ĐH bằng kết quả thi THPT quốc gia là 15,5 điểm. Đây là tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển, không nhân hệ số, được làm tròn đến 2 chữ số thập phân và dành cho thí sinh khu vực 3.

Trường ĐH Tài chính-Marketing xét tuyển 600 chỉ tiêu các ngành CĐ chất lượng cao dựa trên kết quả thi và học bạ THPT cho 6 ngành: kinh doanh thương mại, marketing, tài chính ngân hàng, kế toán doanh nghiệp, quản trị kinh doanh và quản trị khách sạn. Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 6 nguyện vọng vào các ngành CĐ của trường.

11. Trường ĐH Văn hóa Hà Nội: các thí sinh thi THPT quốc gia đạt từ 15 điểm trở lên và đáp ứng một số điều kiện khác có thể nộp hồ sơ xét tuyển. Đây là một trong số những trường dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển khối C00.

12. ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng: ngưỡng đảm bảo chất lượng của trường từ 15 – 16 điểm.

13. Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường TP.HCM: tất cả các ngành xét điểm THPT quốc gia có điểm "sàn" là 15, xét điểm học bạ THPT là 18.

Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM chính thức công bố ngưỡng điểm tối thiểu nhận hồ sơ xét tuyển vào các ngành của trường.

Phổ điểm "sàn" trải dài từ 15,5-20,5 cho các ngành đào tạo ĐH hệ đại trà tại cơ sở chính TP.HCM; từ 15-16 cho các ngành đào tạo chất lượng cao.

Theo Trí Thức Trẻ


tuyển sinh đại học

xét tuyển đại học

điểm sàn đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.