Điểm thi môn Ngữ văn ở Hòa Bình cao nhất chỉ 6.5 điểm, thấp nhất là 2 điểm

Ban chấm thi THPT Quốc gia tại Hòa Bình cho biết, bài thi môn ngữ văn cao điểm nhất chỉ đạt 6,5 điểm và thấp nhất là 2 điểm.

Ban chấm thi THPT Quốc gia tại Hòa Bình cho biết, qua việc tổ chức chấm chung 10 bài thi đầu tiên, bài thi môn ngữ văn cao điểm nhất chỉ đạt 6,5 điểm và thấp nhất là 2 điểm.

Theo Ban chấm thi THPT quốc gia 2019 tại Hòa Bình - một trong những “điểm nóng” thi cử năm 2018, đơn vị này đã tổ chức chấm chung 10 bài thi. Qua 10 bài này, có bài thi môn Ngữ văn cao điểm nhất chỉ đạt 6.5 điểm và thấp nhất 2 điểm.

Theo Dân trí, chiều 3/7, Thứ trưởng Lê Hải An đã cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chấm thi tại tỉnh Hòa Bình.Theo đó, bà Bùi Thị Kim Tuyến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình cho biết, hiện địa phương này đã chấm được 35% khối lượng công việc: "Với tốc độ như hiện nay, dự kiến ngày 9/7/2019 sẽ chấm thi xong".

Báo cáo của Ban chỉ đạo thi tỉnh Hòa Bình, kì thi THPT quốc gia 2019, toàn tỉnh có 8.993 thí sinh đăng kí dự thi với 37 điểm thi và 393 phòng thi. Tổng số cán bộ nhân viên tham gia chấm thi trắc nghiệm là 21 người, trong đó có 12 cán bộ chấm thi là giảng viên Trường Đại học Hà Nội. Số cán bộ, nhân viên tham gia chấm thi tự luận là 112 người, gồm cán bộ chấm thi, thư kí, công an, y tế, phục vụ.

Địa điểm chấm thi được bố trí một khu riêng, có cửa ngăn cách chắc chắn, một phòng an ninh trực, một phòng chấm thi, một phòng dự phòng có đủ máy móc, thiết bị phục vụ công tác chấm thi trắc nghiệm đúng quy định.

Chia sẻ với Dân trí, ông Đặng Quang Việt, Phó Vụ trưởng Vụ Đại học (Bộ GD&ĐT), thành viên đoàn kiểm tra yêu cầu, phải chấm nghiêm túc hai vòng độc lập và kiểm soát chặt chẽ để độc lập, không để cho các đối tượng liên hệ với nhau. "Bài học từ năm ngoái quá đau lòng. Tất cả các khâu ở vòng 1 đều đúng quy chế nhưng sang vòng 2 mới xảy ra vấn đề", ông nói.

Đánh giá cao sự chuẩn bị của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Hoà Bình cho công tác chấm thi, Thứ trưởng Lê Hải An cho biết, công tác coi thi đã thành công bước 1. Hiện chuyển sang bước 2 là khâu chấm thi. Thứ trưởng chỉ đạo, việc chấm thi phải theo đúng quy trình và tuân thủ quy chế. Thứ trưởng lưu ý địa phương cần rút kinh nghiệm bài học năm ngoái, không được chủ quan trước bất cứ tình huống nào trong thời gian sắp tới. Chỉ đạo quy trình này là con người nên Thứ trưởng yêu cầu địa phương cần quan tâm và chỉ đạo sát sao.
 

 

Theo Trí Thức Trẻ


thi THPT Quốc gia 2019

kỳ thi THPT

kỳ thi THPT Quốc gia

điểm thi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.