Đuổi học trẻ 5 tuổi vì gia đình nợ 40 triệu tiền học phí: Nhà trường “mời” bé đi học lại

Trường mầm non tư thục ABC ở TP Vinh, Nghệ An bất ngờ gửi giấy mời phụ huynh đưa bé 5 tuổi đến trường đi học trở lại.

Trường mầm non tư thục ABC ở TP Vinh, Nghệ An bất ngờ gửi giấy mời phụ huynh đưa bé 5 tuổi đến trường đi học trở lại sau vụ việc ngừng nhận và dạy trẻ gây xôn xao dư luận.

Sáng 10/4, thông tin từ Phòng GD&ĐT TP Vinh, đơn vị đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trường mầm non ABC, nơi xảy ra sự việc cho học sinh nghỉ học vì phụ huynh nợ tiền học phí gây xôn xao dư luận.

Ông Lê Trường Sơn, Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP Vinh cho biết: "Điều quan trọng nhất trong buổi làm việc đó là chúng tôi phân tích cho nhà trường thấy được việc để cháu bé nghỉ học là không đúng với tinh thần nhân văn của giáo dục".

Đồng thời, Phòng cũng yêu cầu Trường mầm non ABC sớm giải quyết dứt điểm vấn đề trên để đảm bảo các hoạt động chăm sóc giáo dục của nhà trường diễn ra bình thường.

Đuổi học trẻ 5 tuổi vì gia đình nợ 40 triệu tiền học phí: Nhà trường mời” bé đi học lại-1
Trường học nơi xảy ra sự việc

Về việc này, anh Nguyễn Thanh Trung (26 tuổi, TP Vinh, Nghệ An), phụ huynh bé N.B.T. (5 tuổi) cho biết, sau khi báo chí phản anh vụ việc con anh không được nhận học thì Trường mầm non ABC đã gửi giấy mời anh đến làm việc.

Theo đó, phía trường mầm non ABC mời anh Trung ngày 10/4 đưa bé T. đến trường theo học đầy đủ để "không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của bé". Đồng thời, ban giám hiệu Trường mầm non ABC cũng yêu cầu anh Trung đến để giải quyết về các khoản đóng góp của bé T. vào chiều 10/4.

Đuổi học trẻ 5 tuổi vì gia đình nợ 40 triệu tiền học phí: Nhà trường mời” bé đi học lại-2

Giấy "mời" cháu bé quay lại học

Trước đó, vào tối 8/4, trên một số Facebook cá nhân có chia sẻ câu chuyện của cháu bé N.B.T đã có 3 năm học ở trường mầm non ABC. Tuy nhiên, từ 6/4, chủ trường có thông báo không cho bé đến trường vì gia đình cháu còn nợ học phí 14 tháng với số tiền gần 40 triệu đồng.

Đại diện gia đình thì cho rằng, việc "tố" phụ huynh không nộp tiền là thiếu chính xác vì số tiền đó đã được khấu trừ từ khoản nợ mà con trai chủ Trường mầm non ABC đã nợ phụ huynh học sinh.
 



Theo Tổ Quốc


học phí

đuổi học

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.