Biết con sợ bị dò hỏi ngày Tết, gia đình làm hẳn lời cảnh cáo khách đến chơi nhà vô cùng bá đạo

Một cách động viên con cái vượt qua "giông bão" ngày Tết cực kỳ ngầu của bố mẹ!

Một cách động viên con cái vượt qua "giông bão" ngày Tết cực kỳ ngầu của bố mẹ!

Không khí Tết đang len lỏi khắp mọi đường phố và cả các trường học khiến mọi người đều vô cùng háo hức mong chờ. Tuy nhiên dù vui sướng đến mấy thì vẫn luôn có một nỗi lo canh cánh đè nặng lên tâm trí hầu hết học sinh - sinh viên mỗi khi tới ngày lễ lớn nhất năm này, đó chính là hỏi thăm năm nay "được học sinh loại gì"!

Giữa cơn bão người người nhà nhà thở dài ngao ngán khi không biết đối phó với tình huống này như thế nào thì trên mạng xã hội đột nhiên xuất hiện một tờ giấy "thông báo" của gia đình nọ khiến đông đảo học sinh - sinh viên ao ước không thôi.

Biết con sợ bị dò hỏi ngày Tết, gia đình làm hẳn lời cảnh cáo khách đến chơi nhà vô cùng bá đạo-1Ảnh: M.N/Trường Người Ta.

Cụ thể mới đây trên group Trường Người Ta, một người dùng mạng xã hội đã đăng tải bức ảnh bá đạo này. "Nhà đứa con học hơi dốt đề nghị khách đến thăm không hỏi được học sinh gì. Nó cục (súc) nó đánh, gia chủ không can được", là lời nhắn nhủ của ông bố bà mẹ dành cho khách đến thăm nhà dịp Tết.

Bài đăng chỉ sau ít giờ đã thu về được gần 20 nghìn lượt tương tác trên mạng xã hội, nhiều người cùng bày tỏ sự đồng cảm của mình khi vốn dĩ Tết là ngày mà cô cậu học trò nào cũng mong ngóng để được sum vầy cùng gia đình bạn bè sau 1 năm học tập vất vả. Tuy nhiên hàng ngàn câu hỏi hóc búa khiến cho cái tết của hội học trò trở nên mất vui.

"Cứ ai hỏi năm nay thi trường gì thì mình chỉ trả lời: Chờ cháu thi rồi biết", bạn A.T bình luận.

"Nhà có đứa con học hơi giỏi, đề nghị khách đến thăm phải hỏi phẩy và lì xì thiệt nhiều tiền. Không hỏi không lì xì nó cục nó đánh cho, gia chủ không can được", bạn M.N hài hước chế theo.

"Ông bác tới thăm nhà hỏi mình học sinh gì, mình trả lời: Dạ con trung bình thôi ạ. Ông hớn hở khoe con ổng học sinh tiên tiến. Rồi mẹ mình hỏi đứa đó bao nhiêu phẩy nó lời tròn 6,5. Mẹ mình"phản dame" lại: Vậy thua con cô rồi, nó được 6,7 nhưng mà bị liệt 1 môn thôi", bạn T.H cho hay.

Còn bạn, bạn sợ nhất là bị dò hỏi điều gì vào dịp Tết?

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/biet-con-so-bi-do-hoi-ngay-tet-gia-dinh-lam-han-loi-canh-cao-khach-den-choi-nha-vo-cung-ba-dao-22020211182120715.htm

Tết Nguyên đán 2020

học trò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.