Giải thể MST English, phạt cô giáo chửi học viên 'óc lợn' 5 triệu đồng

Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội vừa quyết định giải thể trung tâm tiếng Anh của bà Nguyễn Thị Kim Tuyến và xử phạt 20 triệu đồng. Cá nhân bà Tuyến bị phạt 5 triệu đồng.

Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội vừa quyết định giải thể trung tâm tiếng Anh của bà Nguyễn Thị Kim Tuyến và xử phạt 20 triệu đồng. Cá nhân bà Tuyến bị phạt 5 triệu đồng.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội chiều 8/5 cho biết căn cứ kết quả xác minh của đoàn kiểm tra liên ngành, thanh tra sở này đã làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, giám đốc Công ty MST (MST English), Hà Nội.

Thanh tra sở đã lập biên bản vi phạm hành chính về giáo dục và ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty MST và bà Nguyễn Thị Kim Tuyến. 

Theo đó, Công ty MST bị phạt hành chính 20 triệu đồng vì đã tự ý thành lập cơ sở giáo dục để tổ chức dạy ngoại ngữ.

Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến bị phạt hành chính 5 triệu đồng vì đã vi phạm quy định về kỷ luật người học, xúc phạm danh dự, nhân phẩm học viên trong clip được đăng tải trên mạng xã hội.

Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà Nội ra thông báo về việc dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại MST English; giải thể đối với hành vi tự ý thành lập cơ sở giáo dục của Công ty MST và dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy đối với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Công ty MST phải báo cáo giải trình về hồ sơ học viên và chịu trách nhiệm đảm bảo quyền lợi, cũng như việc bồi hoàn học phí cho người học.

Ban Kiểm tra liên ngành các quận Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng và Hà Đông, Hà Nội, có trách nhiệm giám sát việc chấp hành quyết định trên của Công ty MST và bà Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Trước đó, báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết tại thời điểm kiểm tra, bà Tuyến chỉ xuất trình được bản sao bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán; các văn bằng, chứng chỉ khác chưa cung cấp được.

Vụ việc thu hút sự chú ý của dư luận khi tối 5/5, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cuộc cãi vã "chợ búa" của học viên với cô giáo trong lớp tiếng Anh dành cho người đi làm.

Clip trên được quay tại lớp học tiếng Anh của MTS English (cơ sở Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Cô giáo trong clip là Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT cho biết trung tâm này hoạt động "chui", từng bị xử phạt và sẽ có biện pháp xử lý nghiêm.

Cùng ngày, UBND TP Hà Nội có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung về thông tin trung tâm ngoại ngữ đào tạo "chui", giáo viên chửi học viên trong lớp học.

Cụ thể, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ thông tin, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).

Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo Thành uỷ, UBND thành phố kết quả xử lý vụ việc trước ngày 15/5.

Theo Zing


cô giáo chửi học viên

giáo viên tiếng Anh

trung tâm tiếng anh

cô giáo Tiếng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.