Giáo viên “tố” Phó hiệu trưởng chỉnh sửa bài thi, nâng điểm cho học sinh?

Hàng loạt giáo viên trường THPT Nguyễn Công Trứ “tố” Phó hiệu trưởng đã chỉ đạo chỉnh sửa bài thi trắc nghiệm để nâng điểm cho học sinh.

Những ngày qua, dư luận chưa hết bàng hoàng về việc hàng loạt học sinh ở tỉnh Sơn La được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT. Mới đây, hàng loạt giáo viên trường THPT Nguyễn Công Trứ (phường 11, quận Gò Vấp, TP.HCM) phản ánh đến báo BVPL “tố” Phó hiệu trưởng là bà Huỳnh Thị Ngọc Lành đã chỉ đạo chỉnh sửa bài thi trắc nghiệm để nâng điểm cho học sinh trong kỳ thi giữa học kỳ 2 năm 2018-2019?

Giáo viên tố” Phó hiệu trưởng chỉnh sửa bài thi, nâng điểm cho học sinh?-1 Trường THPT Nguyễn Công Trứ

Theo phản ánh, nhiều giáo viên đang giảng dạy tại trường THPT Nguyễn Công Trứ hết sức bức xúc khi phát hiện có sự khác nhau về kết quả của bài thi trắc nghiệm lúc thu bài tại phòng thi và sau khi đã được chấm.

Theo đó, nhiều bài thi được sửa lại nhiều câu trắc nghiệm (sai thành đúng – PV) nhằm nâng điểm cho học sinh. Hơn nữa, qua quá trình theo dõi nhiều giáo viên còn phát hiện kết quả học lực và điểm số của học sinh tại lớp và kết quả thi rất bất thường.

Dẫn chứng về điều này, một giáo viên bức xúc: “Cô Huỳnh Thị Ngọc Lành – Phó hiệu trưởng phụ trách được giao chấm thi nhưng lại có nhiều dấu hiệu sai phạm trong quy chế thi cử, sửa bài thi để nâng điểm cho học sinh.

Cụ thể: Trong đợt thi giữa học kỳ 2 năm 2018-2019 diễn ra vào ngày 11/3-13/3/2019 tại trường THPT Nguyễn Công Trứ. Trong quá trình chấm thi phần trắc nghiệm do cô Huỳnh Thị Ngọc Lành – Phó hiệu trưởng chuyên môn phụ trách, cô Lành đã chỉ đạo chỉnh sửa bài thi phần trắc nghiệm các môn Toán, Lý, Hóa, Anh văn, Sinh học theo hướng nâng điểm cho học sinh tên H.T, hiện là học sinh lớp 12A9. Điều này gây bức xúc cho nhiều cán bộ, giáo viên và gây hoang mang cho phụ huynh, học sinh tại trường”.

Bên cạnh đó, nhiều giáo viên còn cho biết: “Học sinh H.T (lớp 12A9) học lực ở lớp rất bình thường nhưng mỗi lần thi lại điểm số rất cao. Nhận thấy có nhiều điều bất thường nên các giáo viên đã theo dõi và phát hiện nhiều bài thi trắc nghiệm của em H.T bị chỉnh sửa trong quá trình chấm.

Theo đó, có nhiều câu trắc nghiệm được chuyển từ sai thành đúng nhằm nâng điểm cho học sinh này. Bởi sau khi thu bài thi, các giáo viên đã chụp lại bài thi của học sinh H.T nhưng sau khi chấm thì kết quả lại khác so với lúc thu bài.

Cụ thể, môn Toán bị chỉnh sửa 7 câu (6 câu từ sai thành đúng và 1 câu từ đúng thành sai) chênh lệch 1,6 điểm; Môn Anh văn bị chỉnh sửa 9 câu (từ sai thành đúng) làm lệch 1,8 điểm; Môn Sinh học bị chỉnh sửa 6 câu (từ sai thành đúng) làm lệch 1,5 điểm; Môn Lý và Hóa lệch 2 câu tương đương 0,8 điểm”.

Giáo viên tố” Phó hiệu trưởng chỉnh sửa bài thi, nâng điểm cho học sinh?-2

 Phần thi trắc nghiệm môn Hóa được cho là bị chỉnh sửa 2 câu, nâng lên 0,8 điểm?

Giáo viên tố” Phó hiệu trưởng chỉnh sửa bài thi, nâng điểm cho học sinh?-3

Phần thi môn Anh văn cũng được cho là đã sửa 9 câu để nâng 1,8 điểm cho học sinh?

Liên quan đến vấn đề nêu trên, phóng viên báo Bảo vệ pháp luật đã liên hệ với bà Phạm Thị Thu Hồng – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Công Trứ để làm rõ những phản ánh của giáo viên tại trường.

Theo bà Hồng cho biết, sau khi nắm được thông tin về việc cô Huỳnh Thị Ngọc Lành chỉ đạo sửa bài thi trắc nghiệm để nâng điểm cho học sinh thì nhà trường rất bất ngờ và bức xúc nên đang tiến hành làm việc xác minh các nội dung phản ánh nêu trên.

Bước đầu nhà trường lập kế hoạch thẩm tra xác minh nội dung tố cáo, phản ánh và ra quyết định thành lập tổ thẩm tra xác minh các nội dung tố cao, phản ánh. Sau khi tổ thẩm tra, xác minh làm việc và có báo cáo cụ thể, nhà trường sẽ báo cáo lên cấp trên xin ý kiến chỉ đạo nếu có dấu hiệu vi phạm.

Phía nhà trường cũng cho biết, em H.T hiện là con của một giáo viên đang giảng dạy tại trường THPT Nguyễn Công Trứ.

Được biết, cô Phạm Thị Thu Hồng chỉ mới nhận nhiệm vụ là Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Công Trứ từ ngày 17/9/2018. Cô Huỳnh Thị Ngọc Lành làm Phó hiệu trưởng từ ngày 12/6/2017 và được ông Huỳnh Trọng Phúc (Hiệu trưởng cũ, đã nghỉ hưu) phân công phụ trách công tác chuyên môn năm học 2017-2018 và 2018-2019.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.
 

Theo Bảo vệ Pháp luật


nâng điểm thi

thi học kỳ

gian lận thi cử

sửa điểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.