Hàng loạt trường ĐH phía Nam công bố chỉ tiêu và những điểm mới trong đề án tuyển sinh 2019

Các trường ĐH vẫn dành chỉ tiêu cao cho xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia và dự kiến có thêm nhiều điều chỉnh trong phương thức tuyển sinh...

Các trường ĐH vẫn dành chỉ tiêu cao cho xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia và dự kiến có thêm nhiều điều chỉnh trong phương thức tuyển sinh nhưng sẽ không gây nhiều xáo trộn cho thí sinh, phụ huynh.

Trường ĐHQG TP. HCM

ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ không tăng chỉ tiêu trong năm 2019 (khoảng 16.000 chỉ tiêu). Tuy nhiên, ĐH này sẽ cấp chỉ tiêu cho một số ngành mới dự kiến được mở trong năm nay, ví dụ răng - hàm - mặt của khoa y.

Năm 2019, ĐH Quốc gia TP.HCM dự kiến tiếp tục sử dụng các phương thức tuyển sinh đã thực hiện trong năm 2018. Cụ thể: Tuyển thẳng và xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT, ưu tiên xét tuyển theo quy định riêng của ĐH QG TPHCM, kết quả kỳ thi THPT quốc gia, kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH QG TPHCM tự tổ chức.

Ngoài ra, trường dự kiến bổ sung phương thức xét tuyển trực tiếp thí sinh từ các chứng chỉ quốc tế dành cho các chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh. Các chứng chỉ được xét như kết quả thi tú tài quốc tế và một số kết quả tuyển sinh chung của thế giới.

Hàng loạt trường ĐH phía Nam công bố chỉ tiêu và những điểm mới trong đề án tuyển sinh 2019-1

Tuyển sinh năm 2019 có nhiều điểm mới

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM công bố có 3 phương thức tuyển sinh gồm xét từ điểm thi của kỳ thi THPT quốc gia 2019, xét từ kết quả học bạ 3 năm THPT của thí sinh và dự kiến bổ sung thêm phương án xét tuyển từ kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM. Chỉ tiêu tuyển sinh của trường năm 2019 là 3.500 sinh viên cho 23 ngành đào tạo.

Theo đó, trường vẫn duy trì 80% chỉ tiêu xét từ điểm thi của kỳ thi THPT quốc gia 2018, 10% xét từ kết quả học bạ 03 năm THPT của thí sinh và dự kiến bổ sung thêm phương án xét tuyển từ kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM với 10% chỉ tiêu dành cho 08 ngành gồm: Công nghệ thực phẩm, Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm, Công nghệ hóa học, Công nghệ sinh học, Công nghệ thông tin, Kế toán, Quản trị kinh doanh và Ngôn ngữ anh.

Điểm mới trong phương án xét tuyển từ kết quả học bạ THPT là trường xét theo các tổ hợp môn giống như phương thức xét điểm thi THPT quốc gia, thay vì kết quả tổng kết như nhiều năm trước.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM vẫn tuyển sinh theo phương thức lấy kết quả kỳ thi THPT quốc gia nhưng dự kiến bổ sung tiêu chí mới. Trường sẽ yêu cầu thí sinh có nguyện vọng nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển phải có điểm trung bình môn tiếng Anh lớp 12 đạt từ 6,5 trở lên.

Cách thức xác định điểm chuẩn sẽ tính điểm đồng thời cả hai tiêu chí thay vì xét điểm ba môn thi theo tổ hợp xét tuyển như trước. Năm 2019, trường sẽ xác định dựa trên điểm bốn môn (cả điểm trung bình môn tiếng Anh lớp 12). Điểm chuẩn sẽ được xét theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Cạnh đó, trường dự kiến sẽ dành thêm nhiều chỉ tiêu cho phương thức tuyển thẳng theo hướng xét tuyển đối tượng học sinh giỏi ba năm liên tục ở các trường THPT cả nước. Ngoài ra, trường sẽ chỉ tuyển sinh theo ngành (không theo chuyên ngành như trước).

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết dự kiến năm 2019 trường này giữ nguyên các phương thức xét tuyển đã thực hiện trong năm 2018 và bổ sung thêm phương thức xét kết quả kỳ thi SAT (khoảng 5% chỉ tiêu). SAT (Scholastic Aptitude Test) là bài thi đánh giá khả năng của học sinh và kiểm tra đầu vào của các trường ĐH, CĐ tại Mỹ, được thực hiện bởi tổ chức giáo dục phi lợi nhuận College Board.

Các phương thức còn lại gồm: xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2019; xét tuyển điểm trung bình học bạ với các ngành chất lượng cao; xét tuyển kết hợp kết quả thi THPT quốc gia và tổ chức thi riêng đối với các ngành nghệ thuật.

Ngoài ra, trường này còn xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT và ưu tiên xét tuyển thẳng các đối tượng sau: thí sinh lớp chuyên (toán học, vật lý, hóa học, tiếng Anh, sinh học, tin học) tại các trường chuyên, năng khiếu; thí sinh đạt điểm IELTS quốc tế từ 5.0 trở lên hoặc tương đương vào các ngành kỹ thuật hệ chất lượng cao dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh; thí sinh đạt điểm IELTS quốc tế từ 5.5 trở lên hoặc tương đương vào ngành sư phạm tiếng Anh và ngôn ngữ Anh; 200 trường tốp đầu trong cả nước; các trường THPT có ký kết hợp tác về hướng nghiệp, tuyển sinh - đào tạo và nghiên cứu khoa học với trường ĐH này.

Đặc biệt, năm nay trường sẽ có thêm ngành mới là "ngành tự do". Theo đó, điều kiện xét tuyển ngành học này là thí sinh có điểm thi THPT quốc gia năm 2019 đạt từ 24 điểm trở lên, ưu tiên học sinh các trường chuyên. Thí sinh trúng tuyển vào một ngành nào đó, sau khi nhập học có thể đăng ký vào nhóm "ngành tự do" hay nói cách khác là chọn ngành sau.

Trường ĐH Nông lâm TP.HCM

Trường ĐH Nông lâm TP.HCM cũng đưa ra chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến cho năm 2019 là 4.745 chỉ tiêu, trong đó cơ sở chính tại TP.HCM 4.260 chỉ tiêu; phân hiệu Gia Lai 270 chỉ tiêu và phân hiệu Ninh Thuận 275 chỉ tiêu.

Đối với cơ sở chính tại TP.HCM, trường sẽ sử dụng phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 (với thí sinh tham gia xét tuyển vào ĐH chính quy) và tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT. Riêng hai phân hiệu, bên cạnh kết quả kỳ thi THPT quốc gia và tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ, còn xét tuyển học sinh dựa trên điểm trung bình học tập (học bạ) đạt yêu cầu.

Trường ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM

Năm 2019, ĐH Tài chính - Marketing, TP.HCM, tuyển sinh trong cả nước với 4.500 chỉ tiêu đại học và 600 chỉ tiêu cao đẳng.

Ngoài ra, trường bổ sung các ngành đào tạo theo cơ chế đặc thù bậc đại học gồm: Quản trị Khách sạn 180 chỉ tiêu, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành 140 chỉ tiêu, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống 180 chỉ tiêu và Hệ thống Thông tin Quản lý 200 chỉ tiêu.

Bên cạnh phương án xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia 2019, trường sẽ tuyển thẳng đối tượng thí sinh theo quy định tại Quy chế tuyển sinh và các thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi, cuộc thi khoa học, kỹ thuật những môn học thuộc tổ hợp xét tuyển của trường. Trường xét tuyển thẳng học sinh tốt nghiệp THPT năm 2019 có kết quả học tập THPT 3 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, hoặc có kết quả cao trong quá trình học THPT đối với các môn trong tổ hợp xét tuyển của trường (đại học: A00, A01, D01, D96; cao đẳng: A00, A01, C00, D01, D78, D96).

Trường ĐH Nha Trang

Trường ĐH Nha Trang cho biết công tác tuyển sinh của trường trong năm 2019 không có nhiều thay đổi so với năm 2018. Cụ thể, trường vẫn xét tuyển kết hợp 3 phương thức: xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, dựa vào kết quả thi THPT quốc gia năm 2019 và dựa vào kết quả học bạ lớp 12.

Năm 2019, trường tuyển 4.500 chỉ tiêu, trong đó bậc ĐH 3.500 và CĐ 1.000 chỉ tiêu.

Trường này dự kiến mở thêm 4 ngành mới ở trình độ ĐH (quản trị khách sạn, luật, khoa học thủy sản và kỹ thuật cơ khí động lực) và một ngành bậc CĐ (quản trị khách sạn).

Theo Trí Thức Trẻ


tuyển sinh đại học

trường đại học

chỉ tiêu tuyển sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.