Hiệu trưởng muốn khảo sát học sinh vụ cô giáo nhốt trẻ trong nhà vệ sinh

Hiệu trưởng Trường mầm non Hương Sơn cho biết, do lời tường trình của hai cô giáo trông lớp B5 và lời kể của cháu Y. có sự mâu thuẫn, nhà trường sẽ tiến hành xác minh lại sự việc rồi mới đi đến kết luận cuối cùng.

Hiệu trưởng Trường mầm non Hương Sơn cho biết, do lời tường trình của hai cô giáo trông lớp B5 và lời kể của cháu Y. có sự mâu thuẫn, nhà trường sẽ tiến hành xác minh lại sự việc rồi mới đi đến kết luận cuối cùng.

Gia đình tố nhà trường vòng vo

Hieu truong muon khao sat hoc sinh vu co giao nhot tre trong nha ve sinh

Cháu Mai Bảo Y (trú tại Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội) hiện vẫn được gia đình chăm sóc ở nhà (Ảnh: Đình Tuệ).

Chia sẻ với chúng tôi trong sáng nay (29/3), anh Mai Văn B. – bố cháu Mai Bảo Y. (trú tại Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội) cho biết: “Gia đình chúng tôi ngày hôm qua cũng đã được mời đến gặp lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện và BGH nhà trường để giải quyết sự việc của con tôi. Tuy nhiên, khi nghe tường trình của hai cô giáo Vương Thị H. và Vương Thị L., gia đình cảm thấy rất bức xúc. Hai cô vẫn khẳng định chỉ phạt cháu đứng góc lớp rồi lúc trả trẻ, các cô đã không bao quát để con tôi ‘chạy đi ra ngoài và nấp ở đâu đó’ mà các cô không biết”.

Cũng theo lời anh B., về nhà cháu Y. có kể lại rõ ràng rằng chiều hôm 21/3, cháu đã bị cô H. phạt nhốt vào trong phòng vệ sinh vì lỗi va vào làm ngã một bạn khác. Trong bản tường trình cô H. nói như thế chúng tôi không thể chấp nhận được vì lời con trẻ nói ra rất ít khi sai.

Ngoài ra, anh Mai Văn B cũng cho hay: “Mấy hôm đầu xảy ra sự việc, cô giáo H. có nói miệng với gia đình là đã phạt cháu bé úp mặt vào tường trong nhà vệ sinh nhưng vô tình quên trước khi ra về. Sau đó, cô này có đến xin lỗi và mong gia đình tha thứ. Chúng tôi cũng không muốn làm lớn chuyện mà chỉ yêu cầu nhà trường phải có biên bản để chấn chỉnh lại tác phong của các cô giáo không có các hành động tương tự như trên.

Tuy nhiên qua làm việc, thái độ của hai cô giáo H. và L. cùng với cô hiệu trưởng nhà trường khiến chúng tôi thất vọng. Chúng tôi chỉ mong sự việc sớm được giải quyết một cách rõ ràng. Nếu trong thời gian tới mà nhà trường chưa giải quyết xong, gia đình chúng tôi sẽ phải nhờ tới các cấp có thẩm quyền cao hơn nhờ vào cuộc làm rõ việc này”.

Hơn một tuần nay, gia đình anh B. đã cho cháu nghỉ học ở nhà và vợ chồng anh phải túc trực ở nhà không thể đi làm và chăm sóc, động viên cho tinh thần cháu Y. đỡ hoảng loạn.

Có thể tiến hành khảo sát học sinh

Trao đổi trong sáng nay với chúng tôi, bà Đồng Thị Mạnh – Hiệu trưởng Trường mầm non Hương Sơn cho biết, do có sự không thống nhất giữa lời tường trình của hai cô giáo và lời kể của cháu Mai Bảo Y., nhà trường sẽ phải xác minh thêm trước khi có kết luận cuối cùng.

Hieu truong muon khao sat hoc sinh vu co giao nhot tre trong nha ve sinh

Điểm Trường mầm non Yến Vỹ tại xã Hương Sơn - nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Đình Tuệ).

Vị nữ hiệu trưởng cũng cho hay, để xác minh thêm về sự việc, có thể sắp tới nhà trường sẽ tiến hành lấy ý kiến khảo sát các học sinh của lớp học hôm đó.

Khi được hỏi về việc cháu Y. kế lại nhiều lần đều giống nhau và gia đình cũng đã quay lại clip lời kể của cháu Y để làm bằng chứng, bà Mạnh nói: “Thực ra cũng cần tìm hiểu xem clip đó được quay ngay sau khi xảy ra sự việc hay mới được quay? Học sinh trong trường chúng tôi khi được các cô dạy đóng kịch đều diễn rất khéo. Nên việc này, phải có xác minh cụ thể mới khẳng định được”.

Trước đó trao đổi về vấn đề này, ông Đặng Văn Viện, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức cho biết, hiện tại nhà trường đã tạm đình chỉ công tác hai cô giáo H và L để theo dõi và xử lý sự việc. Thời gian đình chỉ còn tùy thuộc vào thời gian điều tra xác minh.

Bên cạnh đó, ông Viện cũng cho rằng cô hiệu trưởng cũng có một phần trách nhiệm trong việc này. Sau khi chờ kết quả xác minh, hội đồng kỷ luật của nhà trường sẽ họp để xử lý các cá nhân có sai phạm. Quan điểm của Phòng Giáo dục là không bao che, dung túng nếu có người vi phạm.

Cô giáo chưa từng vi phạm kỷ luật gì

Bà Phạm Thị Mai Hương, Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Hương Sơn cho biết, cô giáo Vương Thị H (SN 1993, trú tại xã Hương Sơn) - giáo viên bị tố đã phạt cháu Y. vào nhà vệ sinh công tác tại trường từ năm 2013 đến nay.

“Trong hơn 3 năm công tác tại đây, cô Vương Thị H. chưa hề có vi phạm kỷ luật gì mà rất chấp hành quy định của đơn vị, của ngành. Việc có thông tin cho rằng cô H trước đây đã từng bị kỷ luật rồi nhưng vẫn về trường đây dạy học là thiếu căn cứ, không chính xác”, bà Mai Hương cho biết thêm.

Theo PL-XH


giáo viên

bạo lực học đường

giáo viên mầm non

Giáo dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.