Hơn 1.500 bài thi bất ngờ bị giảm điểm môn tiếng Anh

Ông Lê Văn Hiển, Phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Luật TPHCM – đơn vị chủ trì cụm thi 64 tại tỉnh Bến Tre cho biết, do lỗi kỹ thuật quy đổi điểm nên kết quả thi vào tối 19/7/2016 bị hủy bỏ, thay vào đó trường gửi bảng điểm công bố vào chiều 20/7.

Ông Lê Văn Hiển, Phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Luật TPHCM – đơn vị chủ trì cụm thi 64 tại tỉnh Bến Tre cho biết, do lỗi kỹ thuật quy đổi điểm nên kết quả thi vào tối 19/7/2016 bị hủy bỏ, thay vào đó trường gửi bảng điểm công bố vào chiều 20/7.

>>Toàn cảnh kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Trước đó, tối ngày 19/7 cụm thi này đã công bố kết quả thi của 7.414 thí sinh của tỉnh Bến Tre. So với tối qua, kết quả công bố hôm nay (20/7) chỉ có chút điều chỉnh ở điểm môn tiếng Anh. Cụm thi này có 1.567 thí sinh dự thi môn tiếng Anh.

Thí sinh thi THPT quốc gia 2016
Thí sinh thi THPT quốc gia 2016

Phía trường ĐH Luật TPHCM cũng cho biết đã hợp đồng với Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM để chấm các môn trắc nghiệm, nên sau khi làm phách trường đã chuyển toàn bộ bài thi cho đơn vị này chấm.

Sau khi công bố kết quả, trường nhận được phản ánh từ thí sinh về kết quả môn tiếng Anh nên đã liên hệ ngay với đơn vị chấm để rà soát lại và được biết do xảy ra lỗi kỹ thuật.

Phía nhà trường cũng đã gửi tin nhắn đến hơn 1000 thí sinh có thi môn tiếng Anh để thông báo và xin lỗi về sự cố đáng tiếc này.

Liên quan đến việc này, phía Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM đã xác nhận việc chấm trắc nghiệm cho trường ĐH Luật TPHCM và đã xảy ra sai sót đối với kết quả môn tiếng Anh.

Phía đơn vị này lí giải do phần mềm chấm thi có công thức quy đổi điểm dùng chung tất cả các môn thi trắc nghiệm, trong khi môn tiếng Anh điểm trước khi quy đổi về điểm 10 tối đa chỉ 80 điểm nhưng phần mềm lại sử dụng công thức tính nhân lên 100.

Từ điểm 100 này sử dụng công thức của Bộ GD-ĐT quy lại về điểm 10, riêng môn tiếng Anh phải quy đổi về điểm 8 vì phần trắc nghiệm môn này tối đa 8 điểm (2 điểm còn lại là phần tự luận). Tuy nhiên, do sai công thức nên điểm quy đổi thay vì tối đa 80 đều nhầm sang 100 nên tất cả thí sinh đều tăng điểm so với điểm thực của thí sinh.

Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM đã xử lý và chuyển lại đã xử lý và đã chuyển lại kết quả môn tiếng Anh cho nhà trường ĐH Luật TPHCM công bố lại vào chiều nay 20/7.

Với kết quả mới chỉnh, ở môn tiếng Anh chỉ có 1 thí sinh đạt điểm cao nhất là 9,5 điểm và 3 thí sinh đạt điểm từ 9,05-9,18. Có 25 thí sinh đạt điểm từ 8 đến cận 9. Ở môn thi này, chỉ 391/1.567 thí sinh đạt điểm trên trung bình từ 5 điểm.

Theo Dân Trí


Kỳ thi THPT Quốc gia 2016

thi đại học

tuyển sinh đại học

chấm thi

điểm thi đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.