'Không thể chấp nhận cô giáo tiếng Anh chửi học viên là con lợn'

Cộng đồng mạng chỉ trích màn chửi lộn như phường chợ búa giữa cô giáo của một trung tâm tiếng Anh với học viên chỉ vì người này không chịu nộp phạt 100.000 đồng.

Cộng đồng mạng chỉ trích màn chửi lộn như phường chợ búa giữa cô giáo của một trung tâm tiếng Anh với học viên chỉ vì người này không chịu nộp phạt 100.000 đồng.

Tối 5/5, mạng xã hội xuất hiện clip hơn 2 phút ghi lại cuộc cãi vã "chợ búa" của một học viên với cô giáo trong lớp tiếng Anh dành cho người đi làm.

Sự việc này lại một lần nữa khiến dân mạng nhớ đến hình ảnh nữ giáo viên tiếng Anh “cung Bọ Cạp” cũng mạt sát học viên không tiếc lời, sau đó phải lên tiếng xin lỗi.

Không thể tồn tại trong môi trường sư phạm

Nhiều người cho rằng cách hành xử của nữ giáo viên và học viên rất thiếu văn hóa, không thể chấp nhận được. Với văn hóa và cách ứng xử như thế, cô giáo sẽ dạy được ai?

Nick name Thu Mùa bình luận xem clip cãi nhau giữa cô giáo tiếng Anh và học viên mà choáng thật sự. Cô ấy gọi học viên là "con lợn", "thằng mặt người óc lợn" rồi tuyên bố: "Tao không quan tâm tới tư cách, không cần cái tư cách rẻ rách".

"Không hiểu sao cô giáo và trung tâm này có thể tồn tại, tuyển sinh và dạy người khác được. Xem clip mà thật sự hãi hùng. Không biết học viên có thể học được gì từ nữ giáo viên", bạn Thanh Hà chia sẻ.

Hoàng Hải nêu quan điểm dù tiếng Anh có dốt tới đâu và cô này dạy hay cỡ nào, bạn cũng không bao giờ lui tới trung tâm như thế, học giáo viên như cô ấy.

"Xin lỗi, đến một người bán cá ngoài chợ còn biết ứng xử hơn cô, vì họ không bao giờ chửi khách hàng như thế cả", tài khoản Bích Hậu bình luận.

'Khong the chap nhan co giao tieng Anh chui hoc vien la con lon' hinh anh 1
Cô - trò chửi nhau giữa lớp học. Ảnh: Cắt từ clip.

Dù lên án cách cư xử của cả hai, đặc biệt là cô giáo, một số ý kiến cho rằng luật lệ, hình phạt của trung tâm này đã được thông báo từ trước, người học đã đồng ý thì nên chấp hành.

"Học viên nam đã ký cam kết để đổi lấy thành tích thì nên chấp nhận, đã làm sai rồi còn cãi cùn. Mình thấy thanh niên này cũng không vừa", ý kiến của Lê Trung.

Tương tự, Nguyễn Thế Mạnh cho rằng học viên sai trước: "Đứng dưới góc độ khách quan thì bạn nam sai. Thứ nhất, bạn không đọc kỹ cam kết đã ký. Thứ hai, bạn thiếu tôn trọng giáo viên trước nên người ta mới nổi nóng chửi. Thứ ba, bạn đã có cam kết và đồng ý thì cũng chả kiện được ai".

Tuy nhiên, bạn đọc Thương Giang lại cho rằng bất luận học viên sai phạm ra sao, với cương vị của một người thầy đang đứng trên bục giảng, không bao giờ được phép mạt sát, lăng mạ, xúc phạm, ví học sinh là "con lợn", cũng như tự nhận mình là giáo viên giẻ rách nên mới dạy học sinh giẻ rách".

Bạn đọc này cho hay, một giáo viên với đạo đức hành nghề như vậy thì không nên tồn tại trong môi trường sư phạm.

"Trong môi trường sư phạm mà tồn tại hình ảnh cô giáo đòi tiền, xỉa xói, chửi bới xúc phạm, xưng hô mày tao và thách thức học sinh đánh mình như cô Tuyến trong clip này thì khó có thể chấp nhận được. Nó giống như ngôn ngữ của dân anh chị, phường lưu manh côn đồ chứ không phải của một người thầy", Thương Giang nêu quan điểm.

Tại sao lại chọn trung tâm "học hoặc bị phạt và bị đuổi"?

Xem clip, nhiều người thắc mắc tại sao những học viên tại trung tâm này lại có thể học tập với một cô giáo và những luật lệ khác thường như vậy.

"Người học bây giờ dễ bị đánh lừa bởi những chiêu truyền thông, quảng cáo của các trung tâm mà không tìm hiểu kỹ. Lẽ ra, khi vào học được vài buổi, học viên phải hiểu được bản chất của trung tâm, đằng này vẫn có thể học như thường thì đúng là khó hiểu", bạn Duyên Nguyễn thắc mắc.

'Khong the chap nhan co giao tieng Anh chui hoc vien la con lon' hinh anh 2
Phần giới thiệu của trung tâm tiếng Anh MST.

Hoàng Chu không thể tin trung tâm này đã như vậy nhưng vẫn có người học, chấp nhận nộp tiền và nộp phạt vô lý.

Tương tự, bạn đọc Lâm Nguyễn cũng bày tỏ sự ngạc nhiên trước sự tồn tại của một trung tâm dạy tiếng Anh ở giữa thủ đô với luật lệ "sặc mùi tiền".

"Tại sao học viên (hầu như là những người đã đi làm) lại có thể cắp cặp theo học cô giáo ăn nói bằng hàng tràng chửi rủa thô tục nhất", Lâm Nguyễn đặt câu hỏi.

Từ sự việc này, dân mạng chia sẻ bài học phải tìm hiểu thật kỹ thông tin về bất kỳ trung tâm nào trước khi đăng ký học thông qua website, phản ánh từ bạn bè...

"Tôi có quyền tìm cho mình trung tâm tốt, chất lượng để học, ưu tiên nơi có môi trường thân thiện. Tôi chỉ cần thấy vui vẻ, thoải mái khi học thì chắc chắn thái độ sẽ nghiêm túc. Chọn trung tâm để học thì phải phục vụ học viên tốt chứ không phải học viên phục tùng trung tâm", nick name Hari Hoang nêu quan điểm.

Theo Zing


cô giáo chửi học viên

trung tâm tiếng anh

cô giáo Tiếng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.