Lầy như sinh viên, qua môn thôi mà cũng làm cả băng rôn với pháo giấy chúc mừng anh em

Với những môn khó, việc qua môn của sinh viên được xem như một chiến công hiển hách, một thành tích đáng tự hào!

Với những môn khó, việc qua môn của sinh viên được xem như một chiến công hiển hách, một thành tích đáng tự hào!

Sinh viên thì sợ nhất là điều gì? Sợ thiếu tiền, sợ FA, sợ rớt học bổng... Không, nỗi sợ không qua môn mới là nỗi sợ kinh hoàng nhất. Vì không qua môn đồng nghĩa với việc phải học lại và nộp thêm tiền học phí!

Mùa thi năm nay, đã có biết bao giọt nước mắt của các cô cậu sinh viên rơi trên giảng đường vì thi trượt. Và bên cạnh đó, nụ cười của những người qua môn cũng giòn giã hơn rất nhiều. 

Hình ảnh một lớp học in hẳn băng rôn, mua pháo giấy mang lên trường chúc mừng "tất cả anh em đã qua môn" là hình ảnh được chia sẻ nhiều nhất trên các diễn đàn sinh viên hôm nay. 

Băng rôn chúc mừng tất cả anh em đã qua môn. (Ảnh: Nguyễn Hường)

Đây ắt hẳn là một môn thi cực kỳ khó, sinh viên đã rất vất vả học hành nên việc qua môn mới được ăn mừng như một chiến thắng vinh quang, một kỳ tích hào hùng như thế này.

Nhiều bạn còn hài hước để lại bình luận rằng qua môn mà mừng hơn là trúng số nữa. 

Hàng năm, các trường Đại học đều ký quyết định buộc thôi học vĩnh viễn hoặc đình chỉ học với rất nhiều sinh viên vì nợ môn hoặc học lực kém.

Theo thống kê của Đại học Nông Lâm TP.HCM, hàng năm có khoảng 600 sinh viên bị cảnh cáo học vụ, dẫn đến bị buộc thôi học (cả tự nguyện và bắt buộc), chiếm tỷ lệ khoảng 4%-5% tổng số sinh viên đào tạo.

Tháng 10/2017, ĐH Luật TP.HCM cũng đưa ra danh sách 112 em bị buộc thôi học và cảnh cáo 66 trường hợp khác, do học lực quá kém cỏi hoặc không tham gia các học phần.

ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), năm học 2016-2017, buộc thôi học hơn 500 sinh viên, cảnh báo học vụ khoảng 600 em.

Tháng 4/2016, ĐH Sư phạm TP.HCM công bố danh sách 617 sinh viên các khóa (từ K37 đến K40) thuộc diện bị buộc thôi học và 666 sinh viên các khóa (từ K37 đến K41) bị cảnh báo học vụ.

Học kỳ I năm học 2016-2017 của ĐH Giao thông vận tải TP.HCM cảnh báo học vụ 1.888 sinh viên, trong đó rất nhiều em bị cảnh cáo đến lần 2. Nhà trường phải ký quyết định buộc thôi học đối với hơn 180 trường hợp chỉ trong một học kỳ.

Tại ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cũng khoảng 300 sinh viên/năm, tập trung sinh viên năm nhất.


Theo Helino


Sinh viên

Sinh viên đại học

thi cử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.