Một học sinh lớp 10 có kết quả dương tính với virus nCoV: Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo nhanh lịch trình di chuyển tại trường

Trước đó, học sinh NTTD đi học với trạng thái sức khỏe bình thường và không mang khẩu trang vì chưa có thông tin chị gái nhiễm nCoV. Sau đó, em có tiếp xúc gần và xa với một số bạn trong lớp.

Trước đó, học sinh NTTD đi học với trạng thái sức khỏe bình thường và không mang khẩu trang vì chưa có thông tin chị gái nhiễm nCoV. Sau đó, em có tiếp xúc gần và xa với một số bạn trong lớp.

Tỉnh Vĩnh Phúc được xác định là vùng có dịch với 2 ca dương tính với nCoV được Bộ Y tế xác nhận và thông báo vào tối qua (6/2), nâng tổng số người nhiễm tại Việt Nam lên con số 12, trong đó Vĩnh Phúc chiếm 7 trường hợp. Một trong hai trường hợp mới phát hiện dương tính là học sinh của Trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Bình Xuyên).

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, em NTTD, sinh năm 2004, ở thôn Ái Văn, Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, học sinh lớp 10A2 – Trường THPT Võ Thị Sáu. NTTD là em gái của bệnh nhân NTD - công nhân đi tập huấn trở về từ Vũ Hán được phát hiện dương tính với nCoV.

Một học sinh lớp 10 có kết quả dương tính với virus nCoV: Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo nhanh lịch trình di chuyển tại trường-1Trường THPT Võ Thị Sáu.

Lịch trình di chuyển của học sinh NTTD tại Trường THPT Võ Thị Sáu như sau:

Từ ngày 22/1/2020 đến hết ngày 29/1/2020 học sinh NTTD nghỉ Tết tại nhà và có tiếp xúc với chị gái NTD.

Sáng ngày 30/1/2020, học sinh NTTD đến lớp học với trạng thái sức khỏe bình thường và không mang khẩu trang vì chưa có thông tin chị gái nhiễm nCoV. Học sinh này có tiếp xúc gần và xa với một số học sinh trong lớp.

Sáng 31/1/2020, sau khi có tin chị gái dương tính với nCoV, học sinh đến lớp có đeo khẩu trang y tế với trạng thái sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, ngay sau khi phát hiện, trong sáng 31/1, nhà trường đã phối hợp với gia đình cho em NTTD nghỉ học, cách ly tại nhà.

Ngày 6/2/2020, học sinh NTTD có kết quả xét nghiệm dương tính với virus nCoV và đã được cơ quan y tế cách ly, điều trị tại bệnh viện với trạng thái sức khỏe ổn định.

Theo thông tin từ Trường THPT Võ Thị Sáu, lớp 10A2 có 42 học sinh (trong đó có 6 học sinh tiếp xúc gần – ngồi học gần vị trí với em NTTD). Trong ngày, học sinh NTTD đến trường đã có 6 giáo viên dạy tại lớp 10A2. Danh sách học sinh, giáo viên nói trên đã được Trường THPT Võ Thị Sáu lập chi tiết để phối hợp với cơ quan y tế phục vụ công tác điều tra dịch tễ (lưu tại nhà trường).

Nhà trường đã tiến hành các biện pháp được ngành Y tế khuyến cáo, giữ vệ sinh, khử khuẩn, khử trùng nhà trường; giữ thông tin, liên lạc chặt chẽ với học sinh, gia đình học sinh, giáo viên về tình hình sức khỏe, trao đổi tình hình học tập, giao tự học cho các em; phối kết hợp thường xuyên, liên tục với các cấp, ngành có liên quan trong việc xử lý, báo cáo.

Trên 85% trường học đã được vệ sinh, phun thuốc khử trùng

Báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT, tính đến cuối giờ chiều ngày 6/2, toàn ngành đã phun thuốc khử trùng được 439/516 trường học, đạt 85,1%. Riêng các nhà trường khu vực huyện Sông Lô đã có kế hoạch hoàn thành việc phun thuốc khử trùng vào ngày 8/2/2020. 

Một học sinh lớp 10 có kết quả dương tính với virus nCoV: Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo nhanh lịch trình di chuyển tại trường-2439/516 trường học ở Vĩnh Phúc đã được phun thuốc khử trùng.

Sở đã ban hành Kế hoạch thực hiện phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) và dịch bệnh mùa đông xuân năm 2020 ngày 5/12; yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành phối kết hợp chặt chẽ và toàn diện, quyết liệt nhưng bình tĩnh trước dịch bệnh... 

Sở tích cực phối hợp với ngành Y tế triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trong trường học trên địa bàn; khoanh vùng ổ dịch và cho học sinh nghỉ học, khuyến cáo hạn chế đi lại khi cần thiết, phòng bệnh rộng rãi, bắt buộc đối với toàn bộ cán bộ, nhân viên, nhà giáo và học sinh trong cơ sở giáo dục có ổ dịch; Tổ chức các đoàn đi kiểm tra nắm bắt tình hình thực tế phòng chống dịch bệnh tại các đơn vị, nhà trường.

Ngành đã tham mưu UBND tỉnh cho phép học sinh nghỉ học trong các ngày từ 3-8/2 và mới đây là các ngày 10-15/2 để phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh; Phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị tài trợ khẩu trang y tế, hỗ trợ các các học sinh phòng chống dịch Corona. 

Theo Trí thức trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/mot-hoc-sinh-lop-10-co-ket-qua-duong-tinh-voi-virus-ncov-so-giao-duc-va-dao-tao-bao-cao-nhanh-lich-trinh-di-chuyen-tai-truong-22202072145911298.htm

phòng dịch virus corona

virus corona

Viêm phổi cấp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.