Nhìn bức ảnh học sinh ở ký túc xá Chuyên Phan Bội Châu ngồi học kín hành lang này để biết vì sao họ học giỏi thế

Mỗi khi tới mùa thi, áp lực điểm số đã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của rất nhiều học trò khiến học trò phải đau đầu.

Mỗi khi tới mùa thi, áp lực điểm số đã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của rất nhiều học trò khiến học trò phải đau đầu.
 

Nhiều teen cứ hỏi: "Ơ thoắt một cái đã hết một ngày, thế mà mình chẳng làm gì cho ra hồn cả". Những teen ôn tập ngay từ giai đoạn đầu thì trong khoảng thời gian nước rút chuẩn bị cho mùa thi này, chỉ cần ôn tập, xem lại bài vở mà thôi. Song, những teen nào vẫn luôn nhởn nhơ, chơi bời thì bây giờ mới thấm thía, thời gian không còn nhiều để mà ôn tập hết được khối lượng kiến thức đồ sộ kia.

Áp lực thời gian không còn nhiều khiến teen cảm thấy hoang mang, sợ hãi liệu mình đã ôn tập đủ để thi không, liệu mình có thiếu sót phần nào không, liệu mình, lỡ như mình học gấp rút thế này rồi rớt thì sao… vô vàn những câu hỏi mà teen lo lắng. Thậm chí, nhiều bạn sợ mình học chưa đủ nên học bất chấp ngày đêm, học trong phòng chưa đủ mang cả sách vở ra cả hành lang để học, điển hình như bạn học sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) dưới đây.

Nhìn bức ảnh học sinh ở ký túc xá Chuyên Phan Bội Châu ngồi học kín hành lang này để biết vì sao họ học giỏi thế-1

Ảnh: Nguyễn Hoàng Thanh Trúc/Human of Phan.

Dẫu đây chỉ là một hình ảnh cũ, được các bạn học sinh truyền tay nhau lại thế nhưng ai cũng hiểu rằng áp lực những ngày này đối với các bạn học sinh là rất lớn. Đối mặt với "biển" kiến thức, các học trò chọn cách đi học thêm, thức khuya, dậy sớm để cày bài, đối phó với áp lực thi cử, thầy cô và cả phụ huynh. Tâm lý ganh đua điểm số, áp lực học tập nặng nề khiến các em rơi vào trạng thái stress.

Chẳng còn bao lâu nữa những kì thi sẽ chính thức diễn ra, nếu rơi vào trạng thái mệt mỏi, mất cân bằng, áp lực, các bạn nên dành một chút thời gian để chăm sóc bản thân và thư giãn như nghe nhạc, đi cafe với bạn bè, đi xem phim, đi hóng gió… Hy vọng trong các kì thi sắp tới, các bạn học sinh sẽ thi thật tốt và để không phải gặp lại những nỗi ám ảnh này nữa nhé!

 

 

Theo Helino


mùa thi

học sinh

ôn thi Đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.