Nhờ cách làm bá đạo này, giáo viên đã khiến đám học trò "bất lực" trong việc quay cóp!

Đúng là "vỏ quýt dày có móng tay nhọn", từ giờ trở đi học trò khó mà có thể quay cóp.

Đúng là "vỏ quýt dày có móng tay nhọn", từ giờ trở đi học trò khó mà có thể quay cóp.

Chuyện học sinh quay cóp, gian lận trong kiểm tra, thi cử thời nào cũng có. Thậm chí học trò ngày này có đến 1001 cách, kiểu quay cóp, gian lận để đối phó, qua mặt thầy cô giáo, giám thị phòng thi. Điển hình là photo tài liệu tập to, tập nhỏ; chép tài liệu với kiểu chữ cực nhỏ vào các tờ giấy gấp 5, gấp 7 để dưới hộc bàn, trên đùi hoặc trong lòng bàn tay, mắt vừa nhìn giám thị vừa liếc tài liệu. Giám thị bước xuống, đứng bên cạnh quan sát, thí sinh vội lấy tay đẩy tài liệu vào sâu bên trong hộc bàn hoặc cum tay lại, đưa tài liệu vào túi áo, quần.

Tuy nhiên, học trò có bá đạo đến mấy thì thầy cô cũng có cách trị. Điển hình là mới đây, cư dân mạng đang truyền tai nhau hình ảnh được chụp tại Trường THPT Hermann Gmeiner (Q. Gò Vấp, TP.HCM), thầy cô đã áp dụng cách thức coi thi với "IQ vô cực". Đó chính là tịch thu hết tất cả sách vở, các thiết bị điện tử của học sinh để tránh trường hợp quay cóp thường thấy.

"Theo chính giáo viên của mình nói, cách làm này giúp cho học trò không quay cóp dưới mọi hình thức. Chính cái này đã giúp tụi mình có thể nghiêm túc hơn trong việc thi cử và học tập", bạn Lê Văn Hiện một "nạn nhân" của cách làm độc đáo này chia sẻ.

Nhờ cách làm bá đạo này, giáo viên đã khiến đám học trò bất lực trong việc quay cóp!-1

Ngoài công nghệ var thì đây cũng là một chiêu thức chống phao mới của Giáo viên. (Ảnh: Lê Văn Hiện).

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, rất nhiều người dùng đã bình luận thể hiện sự đồng cảm. "Bọn mình còn không kê bất kì một quyển vở nào, không được có một quyển nào trong ngăn bàn, cho hết vào trong cặp và để trên bục giảng", bạn Như Ý bình luận. Hay "Bọn tớ chuyển lên hội trường, mỗi đứa một vùng bá tước một phương", bạn Lê Nhiên cho hay.
Nhờ cách làm bá đạo này, giáo viên đã khiến đám học trò bất lực trong việc quay cóp!-2

"Hôm trước ngồi cười lớp người ta, hôm nay tới lượt lớp mình". (Ảnh: Phạm Xuân Quỳnh).

Tuy khá "bất lực" trước cách làm mới trong cách chống quay cóp của thầy cô, nhưng đa số học sinh cũng hy vọng với hình thức này sẽ đánh giá chính xác, công bằng, khách quan kết quả học tập và đẩy lùi những biểu hiện tiêu cực của học trò.

Theo Helino


chống quay cóp

giáo viên

quay cóp

học trò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.