Những mốc thời gian sĩ tử thi lớp 10 THPT Hà Nội phải "thuộc làu"

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020 đã tới gần, sĩ tử cần phải nắm kỹ các mốc thời gian quan trọng.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020 đã tới gần, sĩ tử cần phải nắm kỹ các mốc thời gian quan trọng.
 

Theo lịch thi đã công bố, ngày 2/6, các thí sinh sẽ bắt đầu làm môn thi đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập và kết thúc môn thi thứ 4 vào chiều ngày 3/6. 

Theo đó, kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, học sinh cần lưu ý: Đối với số môn thi, thí sinh sẽ phải thi 4 môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử. Môn Lịch sử với hình thức thi trắc nghiệm trong vòng 60 phút. Các bài thi Toán và Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Bài thi Ngoại ngữ theo hình thức kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận, thời gian làm bài 60 phút.

 Những mốc thời gian sĩ tử thi lớp 10 THPT Hà Nội phải thuộc làu-1

Năm học 2018 - 2019, toàn thành phố có 101.460 học sinh tốt nghiệp THCS, giảm 4.000 học sinh so với năm trước. Sẽ có khoảng 60 - 62% số học sinh được tuyển vào THPT công lập, số còn lại sẽ phải học tại các trường ngoài công lập, trung tâm giáo dục nghề nghiệp. Theo nhiều học sinh, sức ép về tỷ lệ chọi năm nay không cao như năm ngoái, nhưng với việc làm 4 bài thi gồm Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và Lịch sử thì "gánh nặng" trên vai thí sinh không hề nhỏ.

Những mốc thời gian sĩ tử thi lớp 10 THPT Hà Nội phải thuộc làu-2

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập đã tới gần. (Ảnh: IT)

Phương thức tuyển sinh là kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển học bạ THCS như trước đây, năm nay việc xét trúng tuyển sẽ chỉ dựa vào kết quả thi của học sinh.

Nguyên tắc tính điểm: Điểm xét tuyển = (Điểm thi môn Toán + Điểm thi môn Ngữ văn) x 2 + (Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm thi môn thứ tư ) + Điểm cộng thêm.

Bên cạnh kiến thức về các môn thi đã chuẩn bị từ trước trong quá trình ôn tập, thí sinh cần phải đặc biệt lưu ý tới những điều sau:

Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 những vật dụng sau: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, êke, thước tính, thước vẽ đồ thi; dụng cụ vẽ hình; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ.

Lưu ý, trường hợp thí sinh đến phòng thi muộn, nhưng chưa có hiệu lệnh tính giờ làm bài thi, cán bộ coi thi sẽ lập biên bản và cho thí sinh dự thi. Các trường hợp thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

Trước khi hết giờ làm bài 15 phút chú ý soát lại những tờ giấy thi xin để xem đã có đủ chữ kí của hai cán bộ coi thi chưa.

Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, kiểm tra kĩ số tờ của mỗi bài thi. Lưu ý kí và ghi họ tên vào phiếu thu bài thi, có ghi rõ số tờ của mỗi bài thi theo yêu cầu của giám thị.

 


Theo Dân Việt


tuyển sinh lớp 10

thi lớp 10

thi vào lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.