Phát hiện mới tại trường có 225 học sinh không giấy khen

Sau khi 225 học sinh tại Vĩnh Thuận (Kiên Giang) không được nhận giấy khen, ngành giáo dục ở địa phương này đã thay thế hội đồng xét tốt nghiệp lớp 9.

Sau khi 225 học sinh tại Vĩnh Thuận (Kiên Giang) không được nhận giấy khen, ngành giáo dục ở địa phương này đã thay thế hội đồng xét tốt nghiệp lớp 9.

Trao đổi với Zing.vn chiều 1/6, bà Ngô Thị Ngọc Hạnh - Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang - cho biết đơn vị đã có văn bản đề nghị UBND huyện Vĩnh Thuận hủy tên chủ tịch hội đồng xét, công nhận tốt nghiệp THCS năm học 2016-2017, tại trường tiểu học và THCS Tân Thuận 1.

Đây là trường có 225 học sinh không được khen thưởng, dù có thành tích trong rèn luyện và học tập tại lễ tổng kết ngày 28/5.

Phat hien moi tai truong co 225 hoc sinh khong giay khen hinh anh 1
Bà Vũ Thị Niêm. Ảnh: Việt Tường.

"Nguyên nhân thay đổi chủ tịch hội đồng vì bà Vũ Thị Niêm không phải là hiệu trưởng. Tuy nhiên, kết quả tốt nghiệp THCS đã được xét đối với học sinh trường này không thay đổi, vì chỉ một mình cô Niêm bị thay thế là không sao, hội đồng còn lại còn 4 người", bà Hạnh nói.

Hai ngày trước, ông Nguyễn Đông Thành - Phó Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Thuận - ký văn bản gửi trường tiểu học và THCS Tân Thuận 1 để yêu cầu báo cáo tình hình tổ chức lễ tổng kết năm học 2016-2017.

Theo công văn, trong buổi lễ tổng kết trường tiểu học và THCS Tân Thuận 1 không trao giấy khen và phát phần thưởng cho những học sinh đạt thành tích trong rèn luyện và học tập theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

"Sự việc được rất nhiều báo chí đăng tải và gây bức xúc trong dư luận của phụ huynh học sinh của trường và cả nước", công văn của Phòng GD&ĐT Vĩnh Thuận nêu.

Phat hien moi tai truong co 225 hoc sinh khong giay khen hinh anh 2
Kết quả xét tốt nghiệp THCS do bà Vũ Thị Niêm làm Chủ tịch hội đồng. Ảnh: Việt Tường.


Từ vụ việc trên, phòng giáo dục yêu cầu trường tiểu học và THCS Tân Thuận 1 phải báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức lễ tổng kết, diễn biến của buổi lễ và nguyên nhân vì sao không trao giấy khen và phần thưởng cho học sinh đạt thành tích rèn luyện, học tập.

Theo bà Vũ Thị Niêm, tháng 8/2011, nữ giáo viên này được Phòng GD&ĐT Vĩnh Thuận bổ nhiệm là hiệu trưởng trường tiểu học và THCS Tân Thuận 1, thời hạn 5 năm. Theo quyết định này, đầu năm 2016-2017, bà Niêm không còn là hiệu trưởng nhưng không được phòng GD&ĐT bổ nhiệm lại.

"Trên giấy tờ, tôi không còn là hiệu trưởng nên không thể ký giấy khen cho 225 học sinh, 4 giáo viên có thành tích trong học tập, giảng dạy. Đây là cú sốc lớn đối với trường, hàng trăm phụ huynh và các đại biểu dự lễ tổng kết. 34 năm cống hiến cho ngành giáo dục, đây là nỗi ám ảnh nhất của cuộc đời tôi", bà Niêm nói.

Theo Zing

học sinh

giấy khen

hiệu trưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.