Sĩ tử ơi, khó cũng khó rồi, thi cũng thi rồi, xõa thôi! Đừng dằn vặt nữa, hãy yêu bản thân mình hơn nhé

Chặng đường gian nan này sẽ sớm qua thôi, đề thi khó chung cho cả nước, sao bạn cứ phải sầu mình bạn nhỉ.

Chặng đường gian nan này sẽ sớm qua thôi, đề thi khó chung cho cả nước, sao bạn cứ phải sầu mình bạn nhỉ. Cười một cái thật tươi, hít thở sâu và tự thưởng cho bản thân một món quà sau 12 năm đèn sách vất vả đi.

Đề thi khó, rất khó, lại khó, cực khó... là những gì chúng ta thấy trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng, khắp mạng xã hội những ngày này. Hơn ai hết, gần 1 triệu sĩ tử các nước đang cực kỳ hoàng mang và lo lắng. Trong đầu ai cũng băn khoăn liệu với đề thi như thế này có đỗ được trường mình muốn không? Điểm chuẩn sẽ biến động như thế nào?

Nhưng các cô cậu học trò ơi, yên tâm nào. Đề thi ra chung cho cả nước, cho gần 1 triệu thí sinh. Ai cũng nhận được đề như ai, độ khó cũng như vậy, không có gì khác nhau đâu. Đề khó thì điểm chuẩn sẽ giảm, mà phổ điểm chung giảm cũng giảm đều mà. Thi xong rồi thì nghỉ ngơi thôi, đừng lo lắng nữa nhé.

Đề thi khó để thấy rằng kiến thức là vô biên, những gì chúng ta học vẫn còn quá nhỏ bé. Đề thi trắc nghiệm lại càng phân bố kiến thức cực rộng, vì thế nếu có chỗ nào chưa biết hoặc chưa học kỹ cũng đừng nên dằn vặt bản thân nhiều quá nhé.

Nào, đừng than thở kêu ca nữa nhé. Khó cũng khó rồi. Thi cũng thi rồi. Mọi chuyện đã qua rồi nên để đầu óc thật thoải mái.

Người ta vẫn bảo, đại học không phải là cánh cửa duy nhất. Kỳ thi này cũng không phải là khốc liệt nhất. Cuộc đời còn rất nhiều thách thức đón chờ bạn đấy. Bạn tự tin mình đủ mạnh mẽ, đủ dũng khí để bước tiếp chứ!

Vượt qua kỳ thi khó nhằn này nghĩ là bạn vượt qua được bản thân mình rồi. Bạn biết mà, cuộc sống không có gì dễ dàng cả, gian nan đặt ra là để rèn giũa ý chí của mỗi người.

Đề khó, làm bài chưa tốt. Đề khó, khóc vì nghĩ điểm sẽ thấp. Đề khó, than thở vì sợ trượt. Không ai cấm bạn những điều đấy cả, đó là cảm xúc tất yếu. Nhưng hãy đứng lên nào, tương lai còn nhiều thứ cho bạn lựa chọn lắm!

Người ta trách bạn vì bạn không làm được bài, người ta mắng vì bạn kêu ca... Kệ họ đi nào. Không ai đánh giá được hết khả năng của bạn chỉ sau một kỳ thi cả!

Cảm xúc của bạn bây giờ cũng chính là cảm xúc của hàng triệu sĩ tử nhiều năm về trước, những người đang lên mạng gõ phím trách bạn. Ai cũng trải qua một thời như thế, phải thông cảm cho nhau chứ!

Ok! Giờ thì gấp sách vở lại, tạm thời quên chúng đi, gạt hết sang 1 bên để xõa nào. Hãy yêu bản thân mình nhiều hơn. Đây là lúc bạn nên dành thời gian cho chính mình!


Theo Trí Thức Trẻ


sĩ tử

kỳ thi THPT Quốc gia

thi THPT quốc gia

kỳ thi THPT quốc gia 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.