Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị cho học sinh nghỉ đến 16/2

Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị cho toàn bộ học sinh thành phố nghỉ đến ngày 16/2 để phòng chống dịch nCoV.

Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị cho toàn bộ học sinh thành phố nghỉ đến ngày 16/2 để phòng chống dịch nCoV.

Sáng 6/2, Sở GD&ĐT TP.HCM có tờ trình gửi Thường trực UBND TP.HCM, đề nghị tiếp tục cho học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ để phòng chống dịch bệnh.

Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị cho học sinh nghỉ đến 16/2-1Trong thời gian nghỉ, các trường thực hiện công tác vệ sinh, khử trùng phòng học, nơi nội trú. Ảnh: M.N.

Với tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra có diễn biến phức tạp, qua trao đổi, thống nhất chuyên môn với giám đốc Sở Y tế TP.HCM, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, đề nghị UBND thành phố xem xét kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn đến hết ngày 16/2.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết đây mới là đề nghị từ phía sở, việc học sinh có được nghỉ tiếp hay không còn chờ quyết định của UBND thành phố.

Trước đó, Sở GD&ĐT TP.HCM thông báo lùi thời gian nhập học sau Tết Nguyên đán của học sinh, sinh viên trên địa bàn thêm một tuần (từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2) theo quyết định của Thường trực UBND thành phố

Trong thời gian nghỉ, Sở GD&ĐT TP.HCM triển khai nhiều biện pháp để phòng chống dịch, trong đó yêu cầu các trường sẽ làm công tác khử trùng, vệ sinh phòng học, chuẩn bị các phương án phòng chống dịch corona, giám sát học sinh, giáo viên trở về từ vùng có dịch.

Trước đó, chiều 5/2, UBND tỉnh Quảng Ngãi có công văn hỏa tốc gửi các cơ quan trên địa bàn về việc chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Học sinh trên toàn tỉnh sẽ nghỉ đến hết ngày 16/2 thay vì 9/2 như thông báo trước đó. Đây là tỉnh đầu tiên kéo dài lịch nghỉ cho học sinh thêm một tuần.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/so-gd-dt-tphcm-de-nghi-cho-hoc-sinh-nghi-den-162-post1043713.html

phòng dịch virus corona

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.