Tỉnh đầu tiên cho học sinh nghỉ đến ngày 16/2

Tỉnh Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ đến ngày 16/2. Đây là tỉnh đầu tiên kéo dài lịch nghỉ cho học sinh thêm một tuần.

Tỉnh Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ đến ngày 16/2. Đây là tỉnh đầu tiên kéo dài lịch nghỉ cho học sinh thêm một tuần.

Chiều 5/2, UBND tỉnh Quảng Ngãi có công văn hỏa tốc gửi các cơ quan trên địa bàn về việc chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Theo đó, học sinh trên toàn tỉnh sẽ nghỉ đến hết ngày 16/2 thay vì 9/2 như thông báo trước đó.

Ngoài nội dung này, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu người từ các vùng có dịch đến Quảng Ngãi từ ngày 5/2 trở đi phải thực hiện cách ly 14 ngày tại cơ sở 2 bệnh viện Đa khoa Bình Sơn.

Công an tỉnh cung cấp danh sách và địa chỉ nơi lưu trú của người đến từ các vùng dịch trong và ngoài nước cho UBND các huyện, thành phố để chủ động các biện pháp cách ly; hoàn thành nhiệm vụ trong ngày 5/2.

Theo báo cáo tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy, toàn tỉnh hiện có 2.200 lao động người Trung Quốc làm việc tại khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh.

Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, 1.700 lao động trở về quê ở Trung Quốc ăn Tết và đang quay trở lại Quảng Ngãi làm việc. Hiện, 227 lao động được cách ly theo dõi trong 14 ngày.

Số còn lại, lực lượng chức năng đang theo dõi và cập nhật liên tục lịch trình trở lại của lao động để có hướng theo dõi sức khỏe, cách ly độc lập trong 14 ngày.

Tỉnh cũng sẵn sàng tiếp nhận 130 công dân Việt Nam từ các nước có dịch về cách ly tại Trung tâm huấn luyện bồi dưỡng giáo dục quốc phòng theo chỉ đạo của Quân khu V.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/tinh-dau-tien-cho-hoc-sinh-nghi-den-ngay-162-post1040892.html

phòng dịch virus corona

virus corona

Học sinh nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.